Cùng với 'The Haunting of Hill House', loạt phim kinh dị pha yếu tố ma thuật 'The Chilling Adventures of Sabrina' chính là hai quân bài nhằm lôi kéo khán giả của kênh Netflix trong dịp lễ Halloween năm nay.

‘Sabrina - Cô phù thủy nhỏ’ phiên bản kinh dị ra mắt đúng dịp lễ Halloween

Chí Thiện | 30/10/2018, 06:34

Cùng với 'The Haunting of Hill House', loạt phim kinh dị pha yếu tố ma thuật 'The Chilling Adventures of Sabrina' chính là hai quân bài nhằm lôi kéo khán giả của kênh Netflix trong dịp lễ Halloween năm nay.

Khán giả Việt, đặc biệt là thế hệ 8X và đầu 9X, từng say mê với loạt phim dài tập Sabrina - The Teenage Witch được chiếu trên kênh VTV3 hồinăm 2002. Loạt phim này kể về cuộc đời của Sabrina Spellman - một nữ sinh trung học mồ côi cha mẹ và sống với hai người dì. Vào sinh nhật lần thứ 16, Sabrina phát hiện ra mình là một phù thủy với sức mạnh biến hóa gần như vô hạn. Và đây cũng là lúc những rắc rối bắt đầu xảy ra.

Dàn diễn viên chính của 'Sabrina - The Teenage Witch'

Thuộc thể loại sitcom, Sabrina - The Teenage Witch dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của hãng Archie Comics và được trình chiếu trên kênh ABC từ năm 1996 đến năm 2003. Vẻ đáng yêu của nữ diễn viên Melissa Joan Hart cùng những chi tiết hài hước đã giúp cho loạt phim này đạt được thành công lớn.

Bộ truyện tranh 'The Chilling Adventures of Sabrina' của Archie Comics

Năm 2014, Archie Comics sử dụng các tuyến nhân vật và bối cảnh của Sabrina - The Teenage Witch để sáng tác ra một bộ truyện tranh mới mang tên The Chilling Adventures of Sabrina với nội dung đen tối và bạo lực hơn rất nhiều. Ban đầu, quyền chuyển thể bộ truyện tranh này thành phim dài tập thuộc về kênh CW và do hãng Warner Bros Television sản xuất, thế nhưng sau đó nó đã được chuyển sang Netflix.

Poster phim

The Chilling Adventures of Sabrina gồm 20 tập được chia thành 2 mùa. Mùa đầu tiên vừa được tải lên kênh Netflix vào ngày 26.10.2018, ngay tuần lễ Halloween. Nếu ai nghĩ rằng mình sẽ nhìn thấy hình ảnh của cô phù thủy nhỏ Sabrina trong sáng năm nào từ loạt phim này thì có lẽ nên từ bỏ ý định. Bởi vì về cơ bản, đây là 2 loạt phim hoàn toànkhác nhau.

Lấy bối cảnh nước Mỹ vào thập niên 1960, The Chilling Adventures of Sabrina tiếp tục kể về Sabrina Spellman (Kiernan Shipka đóng) - một nữ sinh học tại trường Baxter High ở thị trấn Greendale. Lần này, cô đã biết mình là phù thủy ngay từ khi còn nhỏ.

Kiernan Shipka trong vai Sabrina Spellman

Sabrina sống chung với hai người dì là Hilda và Zelda (Lucy Davis và Miranda Otto đóng) cùng người anh họ tên Ambrose (Chance Perdomo đóng). Tất cả đều là phù thủy trực thuộc một chi hội hắc ám tại địa phương có tên The Church of Night. Tại trường, cô có hai ngườibạn gái thân thiết - Susie (Lachlan Watson đóng) và Rosalind (Jaz Sinclair đóng) - và đang hẹn hòvới Harvey (Ross Lynch đóng) - con trai của mộtchủ thợ mỏ.

Sabrina và bạn trai Harvey (Ross Lynch)

Cha của Sabrina từng là tư tế cấp cao đứng đầu The Church of Night, nhưng ông và mẹ cô - một người thường - đã bất hạnh qua đời trong một tai nạn máy bay khi Sabrina chưa tròn 1tuổi.

Theo truyền thống, những pháp sư và phù thủyđến tuổi trưởng thànhphải thực hiện lễ rửa tội dưới “mặt trăng máu” để tiếp tục thừa hưởng năng lực ma thuật từ Chúa tể Hắc ám Satan. Nếu không, nó sẽ nhanh chóng bị tước mất. Chưa hết, tuổi thọ của phù thủy vốn kéo dài hàng trăm năm cũng sẽ bị rút ngắn lại như người thường.

Hilda (Lucy Davis) và Zelda (Miranda Otto)

Sinh nhật lần thứ 16 củaSabrina trùng hợp rơi vào ngày lễ Halloween và đêm mặt trăng máu. Tuy nhiên, cô luôn phân vân không biết liệu có nên lựa chọn con đường phục vụ quỷ Satan hay không bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc cô sẽ phải từ bỏ cuộc sống phàm trần.

Lễ rửa tội của Sabrina

Sabrina luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ chính Satan. Điều này có lẽ xuất phát từ việc cô là nửa người nửa phù thủy và ẩn chứa nhiều bí ẩn liên quan đến sức mạnh bóng tối. Chủ nhân của địa ngục đã sai khiến những tay sai đắc lực nhất để ép Sabrina ký tên vào "Cuốn sách của quái vật" và biến thành thuộc hạ của mình. Đáng tiếc, đây không phải lựa chọn sau cùng của cô và điều đó đã dẫn đến hàng loạt những sự kiện rắc rối xảy ra sau này.

The Chilling Adventures of Sabrina tràn ngập những cảnh bạo lực, giết người, chửi thề và thậm chí là quan hệ tập thể. Có vẻ như Netflix không đặt ra bất kỳ giới hạn nào cho các nhà sản xuất và đạo diễn. Họ đượcmặc sức sáng tạo vì không bị hạn chế về mặt đối tượng khán giả như phiên bản chiếu trên truyền hình.

Bên cạnh yếu tố phù thủy và ma thuật, The Chilling Adventures of Sabrina còn mang đến những nhân vật thuộc cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính & chuyển giới), khắc họa nạn phân biệt giới tính và tình trạng bắt nạt tại trường học.

Cây viết Alicia Lutes của trang IGN đã chấm Chilling Adventures of Sabrina 9,2/10 điểm kèm theo lời nhận xét “loạt phim tỏa sáng trong chính cốt truyện đen tối và hấp dẫn của mình”. Trang Rotten Tomatoes thì cho “90% độ tươi” dựa trên ý kiến của 58 nhà chuyên môn. Hầu hết đều khen ngợi nữ diễn viên chính Kiernan Shipka - người từng tỏa sáng trong loạt phim Mad Men - và nội dung có nhiều chất liệu để khai thác.

The Chilling Adventures of Sabrina không hẳn là một tác phẩm xuất sắc, thế nhưng nó đủ hay để khiến cho khán giả nàolỡ xem tập 1 sẽ tò mò muốn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo. Ngoài ra, người hâm mộ của Sabrina - The Teenage Witch cũng sẽ cảm thấy hứng thú với phiên bản tương phảnlần này.

Mùa đầu tiên của The Chilling Adventures of Sabrina hiện đang được chiếu trên Netflix.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Sabrina - Cô phù thủy nhỏ’ phiên bản kinh dị ra mắt đúng dịp lễ Halloween