Sau khi vụ tấn công khủng bố nhắm vào sân bay Ataturk ở Istanbul khiến gần 50 người thiệt mạng và hơn 147 người bị thương, sân bay này đã bắt đầu hoạt động trở lại.

Sân bay Istanbul mở cửa hoạt động bất chấp vừa xảy ra khủng bố

Hà Ngọc Bách | 29/06/2016, 09:43

Sau khi vụ tấn công khủng bố nhắm vào sân bay Ataturk ở Istanbul khiến gần 50 người thiệt mạng và hơn 147 người bị thương, sân bay này đã bắt đầu hoạt động trở lại.

Theo dữ liệu của Flightradar24, trang web chuyên theo dõi các chuyến bay dân dụng trên toàn thế giới, thì vài giờ sau khi sân bay Ataturk ở Istanbul bị tấn công khủng bố, đã có một chiếc máy bay hạ cánh tại sân bay này.

Trước đó, tối 28.6 (giờ địa phương), 3 tay súng trang bị súng trường AK-47 và đai bom tự sát đã tấn công sân bay Ataturk ở Istanbul, giết chết ít nhất 38 ngườitrong đó có 5 cảnh sát và khiếnhơn 147 người bị thương.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức cáo buộc rằng tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan IS có thể là những kẻ đứng sau chỉ đạo vụ tấn côngnày.

Hiệnchưa có bất kỳ một nhóm thánh chiến, tổ chức khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào sân bay Ataturk ở Istanbul.

Video trích từ camera an ninh cho thấy một trong những tay súng thực hiện vụ tấn công khủng bố đã bị cảnh sát bắn trước khi hắn kịp kích nổ đai bom tự sát.

"Một vụ nổ vô cùng lớn đã xảy ra, trần nhà sập xuống. Bên trong sân bay vô cùng hỗn loạn, hư hại rất đáng kể, bạn không thể nhận ra nó nữa",một nhân chứngmiêu tả lại nỗi hoảng sợ và hỗn loạn bên trong sân bay khi các tay súng mặc đồ đen nã súng bên trong nhà ga sân bay.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố vụ tấn công vào sân bay Ataturk ở Istanbul sẽ là một bước ngoặttrong cuộc chiến toàn cầu chống lại các nhóm chiến binh thánh chiến.

Một số người nước ngoài được xác định là nạn nhân của vụ tấn côngnhưng là công dân nước nào thì chưa được xác định.

Khẩu AK do những kẻ tấn công sử dụng
Một nạn nhân nhí của vụ tấn công tại sân bay Atatruk
Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường
Các nhân chứng may mắn thoát nạn trong vụ khủng bố tại Istanbul
Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân đến bệnh viện
Chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Ataturk ngay trong ngày 28.6 (giờ địa phương)
Người dân Thổ Nhĩ Kỳ tưởng niệm các nạn nhân sấu số
Thiên Hà (theo The Guardian)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Istanbul mở cửa hoạt động bất chấp vừa xảy ra khủng bố