Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ các nhóm khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ tấn công nhằm vào sân bay Ataturk tại Istanbul vào ngày 28.6 (theo giờ địa phương), khiến gần 50 người thiệt mạng.

Khủng bố IS đứng sau vụ tấn công sân bay Ataturk khiến 50 người thiệt mạng

Hàn Giang | 29/06/2016, 07:02

Một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ các nhóm khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ tấn công nhằm vào sân bay Ataturk tại Istanbul vào ngày 28.6 (theo giờ địa phương), khiến gần 50 người thiệt mạng.

Theo hãng tinCTV News,một số kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào sân bay quốc tế Ataturk tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 28.6 (theo giờ địa phương), khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương. Thống đốc Istanbul và các quan chức khác nói rằng 3 kẻ đánh bom đã thực hiện vụ tấn công.

“Theo đánh giá ban đầu, có ít nhất 50 người thiệt mạng trong khi 60 người khác đã được đưa đến bệnh viện. Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành các cuộc điều tra liên quan đến vụ tấn công, nhằm xác định tổ chức khủng bố đứng sau 3 kẻ tấn tấn công vào sân bay Ataturk,” đài truyền hìnhNTVcủa Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời một quan chức cung cấp.

“Quá trình xuất nhập cảnh của hành khách tại sân bay đã bình thường trở lại trong khi các chuyến bay dự kiến sẽ đi hoạt động trong thời gian sớm nhất, sau khi các nhân viên an ninh kiểm tra toàn bộ sân bay”, một quan chức khác nhấn mạnh.

Hiện tại, cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh sân bay để phục vụ cho hoat động cứu thương. Một số xe cấp cứu liên tục vận chuyển những người bị thương đến các bệnh viện gần nhất, trong khi hàng trăm hành khách tập trung bên ngoài sân bay hay ngồi trên các bãi cỏ, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho biết “một tên khủng bố đã kích nổ quả bom mang trong người tại lối vào sân bay Ataturk khi cảnh sát bắn vào họ”. Trong khi một quan chức khác nói với điều kiện giấu tên rằng, nhưng tên khủng bố đã kích nổ bom trước khi trải qua việc kiểm tra an ninh tại sân bay.

Vụ tấn công nhiều khả năng được thực hiện bởi các nhóm khủng bố có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo, khi khủng bố IS liên tục thực hiện nhiều vụ tấn công nhằm vào Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian gần đây.

Sân bay Ataturk của Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) là sân bay quốc tế được xếp hạng nhộn nhịp thứ 11 trên thế giới vào năm 2015, với 61,8 triệu lượt khách, theo Hiệp hội Sân bay Quốc tế. Đây cũng là sân bay có sự gia tăng hành khách lưu thông nhanh nhất thế giới, với 9,2% số lượng hành khách trong năm 2015 so với năm 2014.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khủng bố IS đứng sau vụ tấn công sân bay Ataturk khiến 50 người thiệt mạng