Bản tin sáng 3.5 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Trong khi đó, Việt Nam đang tổ chức cách ly dưới nhiều hình thức cho 39.870 người.

Sáng 3.5: Không có ca mắc COVID-19, Yên Bái phong tỏa 2 khu ở Nghĩa Lộ, Vĩnh Phúc đề nghị hỗ trợ Phúc Yên

SK&ĐS-TTXVN | 03/05/2021, 05:57

Bản tin sáng 3.5 của Bộ Y tế cho biết không có ca mắc mới COVID-19. Trong khi đó, Việt Nam đang tổ chức cách ly dưới nhiều hình thức cho 39.870 người.

Trước đó, chiều 2.5, Việt Nam thông báo ghi nhận 20 ca mắc COVID-19, trong đó 8 ca tại Hà Nam, Vĩnh Phúc; 12 ca nhập cảnh đã cách ly ngay.

Như vậy, 12 giờ qua Việt Nam tạm thời không có thêm ca mắc mới COVID-19, tổng số ca bệnh cho đến nay vẫn là 2.962.

Bệnh viện dã chiến Hà Nam nhận các ca F1

bv-da-chien-hanam.jpg
Bệnh viện dã chiến số 2 được đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại TP Phủ Lý, Hà Nam

Đêm 2.5, Bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 ở tỉnh Hà Nam chính thức tiếp nhận các trường hợp F1 có bệnh lý nền nặng, người già yếu, trẻ em.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) có quy mô dự kiến là 500 giường, có phòng hồi sức cấp cứu (ICU) với 30 - 50 giường, có thể nâng công suất nếu nhu cầu tăng lên. Phòng hồi sức cấp cứu áp dụng đầy đủ kỹ thuật cao từ tuần hoàn ngoài cơ thể, lọc máu liên tục, máy thở hiện đại để phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm này, chùm lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Nam liên quan đến bệnh nhân 2899 đã lên tới 12 ca. Các trường hợp này hiện tại đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Các lực lượng chức năng đã điều tra được 518 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung 508 trường hợp; 2.449 trường hợp F2 đều được cách ly tại nhà.

Vĩnh Phúc đề nghị Trung ương hỗ trợ BVĐK khu vực Phúc Yên

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có Công văn số 3021 gửi Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống dịch COVID-19; Bộ Y tế về việc cử tổ công tác hỗ trợ Vĩnh Phúc trong công tác khống chế, dập dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ: Hiện nay dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp. Theo kết quả tầm soát, xét nghiệm ban đầu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch COVID-19 trong bệnh viện là rất lớn.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế cử tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch COVID-19 lên hỗ trợ Vĩnh Phúc, trực tiếp chỉ đạo công tác bao vây, phong tỏa, chỉ đạo dập dịch và đảm bảo công tác khám chữa bệnh của BVĐK khu vực Phúc Yên từ ngày 3.5. Đồng thời hỗ trợ năng lực chuyên môn (xét nghiệm, điều trị…) cho tỉnh Vĩnh Phúc để khống chế, dập dịch COVID-19.

Báo cáo tại buổi làm việc chiều ngày 2.5, tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, qua truy vết, tổng số F1: 92 trường hợp; tổng số F2: 178 trường hợp; tổng số F3: 57 trường hợp. Đến nay, đã thực hiện 98 số mẫu xét nghiệm; cách ly y tế 104 trường hợp.

Đại diện tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho hay, hiện BVĐK khu vực Phúc Yên không còn khả năng tiếp nhận thêm các trường hợp F1 đến cách y tế...

Đà Nẵng thông báo 5 địa điểm chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 từng đến.

Lúc 18h ngày 27.4: Nhà hàng For You biển - lô 1, 2 ,3 đường Võ Nguyên Giáp, Biển Mỹ Khê, Đà Nẵng.

Lúc 21h30 ngày 27.4: Tầng 36 - Khách sạn Novotel số 36 Bạch Đằng, Đà Nẵng.

Ngày 27 - 29.4: Khách sạn Mường Thanh, số 270 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng.

Lúc 12h30 ngày 28.4: Nhà hàng Biển Lớn, Lô 18 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng.

Tối ngày 28.4: Nhà hàng Trung Quốc, số 82 Lê Quang đạo, Đà Nẵng.

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, cá nhân liên quan đến các địa điểm liên quan đến các chuyên gia Trung Quốc lập tức liên hệ với trung tâm y tế quân, huyện nơi sinh sống để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, chiều ngày 1.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng nhận được thông tin công dân cung cấp: có một trường hợp là F2, là vợ của trường hợp F1 có liên quan đến bệnh nhân (F0) là người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi lưu trú tại Việt Nam. Sau đó, qua liên hệ, khai thác thông tin từ các trường hợp liên quan, CDC Đà Nẵng tổng hợp, đối chiếu các nguồn tin; kết quả các thông tin ban đầu tương đối trùng khớp.

Ngay trong chiều tối ngày 1.5, địa phương này đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc. Kết quả 19/19 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện, 19 trường hợp này đang được cách ly y tế tập trung, theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động một số dịch vụ: quán bar, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm kể từ 0 giờ ngày 3.5 cho đến khi có thông báo mới. 

Hưng Yên cho học sinh huyện Phù Cừ tiếp tục nghỉ học

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên vừa ban hành công văn về việc thực hiện công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phù Cừ cho học sinh dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh Hưng Yên hiện ghi nhận 2 ca COVID-19 là bà và cháu (có tiếp xúc với BN2899 ở Hà Nam) tại thôn Hoàng Xá, xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ. Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phù Cừ tiến hành lập chốt phong tỏa toàn bộ thôn Hoàng Xá, 2 thôn còn lại thuộc xã Tiên Tiến thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và lên phương án ứng phó kịp thời.

Yên Bái phong tỏa 2 khu vực tại thị xã Nghĩa Lộ

Chiều 2.5, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định phong tỏa 2 khu vực có liên quan đến chuyên gia mắc bệnh COVID -19 tại thị xã Nghĩa Lộ. Đó là Khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà nghỉ Hoa Tây Bắc, tổ 01, phường Pú Trạng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Yên Bái cũng yêu cầu áp dụng ngay các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 theo nội dung của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa điểm nơi có nhóm chuyên gia người Trung Quốc dừng, nghỉ trên địa bàn huyện Văn Chấn, bao gồm:

Thôn Hải Chấn và thôn Nam Vai, xã Gia Hội; thôn Đá Gân và thôn Ngã Ba 3, xã Cát Thịnh.

Các thôn: Nậm Cưởm, Chấn Hưng, Nậm Pươi, Trung Tâm, xã Nậm Búng) và các hoạt động tại nơi công cộng trên địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Liên quan đến việc truy vết người có liên quan dịch tế với chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đang chỉ đạo tập trung cao độ để khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm, cách ly đối với các trường hợp có liên quan.

Bước đầu đã truy vết, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với: 10 F1, 130 F2, 63 F3. Trong số này đã có 7/10 mẫu F1 âm tính, các mẫu xét nghiệm khác đang chờ kết quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 3.5: Không có ca mắc COVID-19, Yên Bái phong tỏa 2 khu ở Nghĩa Lộ, Vĩnh Phúc đề nghị hỗ trợ Phúc Yên