Vì thương con và không muốn xa rời ‘giọt máu’ của mình, Thiệu Âm Âm – sao phim cấp 3 Hồng Kông một thời đã phải cắn răng chịu đựng để sống trong cảnh hôn nhân như ngục tù với người chồng bội bạc.

Sao phim cấp 3 Hồng Kông trải lòng về ‘địa ngục hôn nhân’

Một Thế Giới | 01/06/2015, 14:28

Vì thương con và không muốn xa rời ‘giọt máu’ của mình, Thiệu Âm Âm – sao phim cấp 3 Hồng Kông một thời đã phải cắn răng chịu đựng để sống trong cảnh hôn nhân như ngục tù với người chồng bội bạc.

Nữ diễn viên Thiệu Âm Âm thuộc thế hệ đầu của mỹ nhân phim cấp ba Hồng Kông trong những năm 1970. Thời xuân xanh, bà có một thân hình đẹp đến ngỡ ngàng nên được các nhà sản xuất săn đón và là bóng hồng trong mộng của nhiều đấng nam nhi.
Sao phim cap 3
Thiệu Âm Âm thời xuân xanh...
Trước khi tham gia nghệ thuật, Thiệu Âm Âm tốt nghiệp trung học và đến Bệnh viện Đa khoa cựu chiến binh để làm điều dưỡng. Sau đó, nữ diễn viên tham gia vào hành trình lên tàu đi chữa bệnh ở 23 quốc gia khác nhau trên thế giới. Trong chuyến tàu bao gồm bác sĩ, y tá, tất cả đều là phái nam và bà là người con gái duy nhất trên con tàu. Kết thúc hành trình, bà từ bỏ nghề y tá và chuyển sang hoạt động nghệ thuật.
Thời điểm này, bà được biết đến là một diễn viên nổi tiếng sexy. Sau khi lấy chồng, Thiệu Âm Âm đầu tư làm phim cấp ba. Ngoài đóng phim cấp ba, Thiệu Âm Âm còn tham gia dòng phim chính thống và nhận được nhiều lời khen ngợi. Bà từng giành hai giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.
Sao phim cap 3
Đây là bức hình ghi lại hình ảnh của Thiệu Âm Âm tại Liên hoan phim Cannes 1978 để quảng bá cho bộ phim “Chồng tôi” mà cô tham gia.
Nhưng sau đó, có lẽ vì sợ thời gian sẽ làm phai tàn nhan sắc nên bà đã tìm đến thẩm mỹ để níu giữ tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, hậu quả của việc lạm dụng “dao kéo” đã đẩy bà ra khỏi con đường nghệ thuật vài năm sau đó.
Hiện tại, ở tuổi xế chiều, Thiệu Âm Âm sống cùng hai người con và thỉnh thoảng bà tham dự một số sự kiện để nhận thù lao.
Mới đây nữ diễn viên tuổi 68 trải lòng mình về cuộc sống hôn nhân như địa ngục trần gian khi nhiều lần bị chồng phản bội, thậm chí bị tình địch đánh đuổi ra khỏi nhà.
Sao phim cap 3
Thiệu Âm Âm ở tuổi xế chiều...
Bà lấy chồng năm 1984, trước đó bà có dịp sang đất nước Malaysia để tham dự sự kiện và nên duyên với thương nhân Trần Diệu Phát. Kết hôn không lâu thì gia đình bà chào đón đứa con gái đầu lòng. Những tưởng cuộc sống sẽ sung sướng và hạnh phúc, song, những ngày sau đó là những ngày bà phải sống trong cảnh đơn côi gối chiếc khi người chồng thường xuyên đi ngoại tình.
Không những ngoại tình ở ngoài, người chồng bội bạc này còn dẫn cả nhân tình về nhà và ân ái trước mặt bà. Tuy nhiên, vì thương con nên bà nén chịu, bà kể: “Có lần ông ta đưa người tình về nhà, họ "vui vẻ" xong điềm nhiên ra ăn cơm chung bàn. Người đàn bà hồ ly luôn miệng khen tôi may mắn vì có gia đình hạnh phúc và còn đòi nhận tôi làm chị”.
Có nỗi đau nào hơn nỗi đau bị phản bội ngay trước mắt mà chẳng thể làm gì, phận bà yếu đuối mà người chồng lại đầy quyền uy. Nhiều lần sức chịu đựng vượt giới hạn, bà có ý định ly hôn, nhưng rồi bị người chồng lấy con ra uy hiếp, sợ mất con, bà lại tiếp tục nén chịu. Vì bà ý thức những gì trong quá khứ của mình đều là điều thua thiệt nếu sự việc được đưa ra trước tòa, nên cứ thế, bà cam chịu làm người bị phản bội...
Những trải lòng đau đớn của Thiệu Âm Âm khiến người ta phải xót xa và tiếc nuối cho cuộc đời một bông hoa về chiều.
Oanh Thủy (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao phim cấp 3 Hồng Kông trải lòng về ‘địa ngục hôn nhân’