Sáng 13.6, MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Cô đã ra đi đột ngột ở bệnh viện Bạch Mai sau 2 năm kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

Sao Việt bàng hoàng khi MC Diệu Linh ra đi ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu

13/06/2020, 09:44

Sáng 13.6, MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Cô đã ra đi đột ngột ở bệnh viện Bạch Mai sau 2 năm kiên cường chiến đấu với bệnh tật.

MC Diệu Linh qua đời ở tuổi 29 sau 2 năm chiến đấu với ung thư máu

MC Diệu Linh mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên MC Diệu Linh lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh.

Suốt 2 năm qua, MC Diệu Linh thực hiện phác đồ điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương nhưng không phải nhập viện nhiều. Cách đây hơn một tháng, cô có những dấu hiệu không tốt và bác sĩ yêu cầu nhập viện, nhiều khả năng phải ghép tuỷ.

Lúc nằm viện, MC Diệu Linh chia sẻ trên trang cá nhân chuyện nghi ngờ mọc răng, nhưng đây là dấu hiệu của việc di căn lên não khiến cô bị đau nhức. Sáng 11.6 nữ MC phải chuyển sang bệnh viện Bạch Mai nằm phòng cách ly đặc biệt vì diễn biến quá xấu. "Thời điểm cách đây 2 năm, khi đón nhận tin dữ, tôi cũng chênh vênh lắm. Tôi rất khoẻ mạnh vì từ nhỏ tới năm 27 tuổi chẳng ốm đau bệnh tật gì. Thế nhưng có thời gian, tôi hay bị mẩn ngứa, dị ứng nhưng xong lại thôi. Tôi vẫn chủ quan nghĩ rằng dị ứng thông thường. Tôi cũng đi xét nghiệm máu ở một bệnh viên tư kết quả bình thường.

Sự ra đi đột ngột của MC Diệu Linh đang khiến nhiều khán giả, bạn bè đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng, xót xa

Nhưng kèm sau đó tôi nổi hạch rất nhiều ở cổ mà không đau. Thấy không ổn, tôi cùng cô bạn thân đi khám, bác sĩ nói tôi phải sang Bệnh viện huyết học và truyền máu Trung ương kiểm tra. Lúc đó tôi hơi gợn gợn nhưng vẫn lạc quan nghĩ ung thư chắc chừa mình ra. Làm xong các xét nghiệm tại bệnh viện tôi và cô bạn còn đi ăn kem. Tôi rất vui vẻ cho tới khi ăn chưa hết cốc kem thì nhận tin của bác sĩ. Thật sự như trong phim luôn, bác sĩ đã phân tích những thành phần lạ có trong máu của tôi chứ không đi thẳng vào kết luận”, MC Diệu Linh chia sẻ.

2 năm qua, Diệu Linh cố gắng cân bằng công việc và dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô bảo, lúc bị bệnh rồi mới thấy yêu bản thân ghê gớm. Cô chỉ mong bệnh tật sẽ cứ ổn như thế, uống thuốc và sống chung với nó.

MC Diệu Linh sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp - ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội nhưng lại bén duyên với truyền hình. Trước khi tới với công việc của một MC thể thao, Diệu Linh thử sức trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giải trí, thời trang... Sự ra đi đột ngột của MC Diệu Linh khiến nhiều đồng nghiệp và bạn bè cảm thấy xót xa, bàng hoàng và tiếc thương cho cô ra đi khi còn quá trẻ.

Trên MXH, những đồng nghiệp của Diệu Linh đến từ VTV và các đài truyền hình khác đều bày tỏ sự thương xót trước sự ra đi đường đột của cô. Biên tập viên Nguyễn Quang Sáng của VTVcab viết: "Sẽ không còn những khổ đau nhé em". MC - BTV Quang Việt ngậm ngùi chia sẻ: "Thương em, an nghỉ nhé em". BTV Phương Nam của VTVcab tạm biệt Diệu Linh và nhớ về cô là "cô gái bé nhỏ, xinh đẹp và vô cùng đáng yêu".

Đồng nghiệp ở VTV và các đài truyền hình xót xa khi nghe tin MC Diệu Linh qua đời: “Sẽ không còn đau khổ em nhé”

BTV Quang Minh, ca sĩ Minh Quân và rất nhiều sao Việt cũng không giấu được sự đau buồn khi hay tin. "Em về với bình yên. Buồn và rất thương em, cô đồng nghiệp xinh xắn, hiền lành và ngoan ngoãn, luôn năng nổ cùng anh trong mọi hoạt động. "Bữa trưa vui vẻ" cũng mất đi một người dẫn năm nào. Mọi người sẽ rất nhớ em Nguyễn Diệu Linh", BTV Quang Minh bày tỏ tình cảm của mình.

Nguyễn Diệu Linh là MC quen thuộc của nhiều chương trình như Bản tin Thể thao - VTVCab, Ngày này năm xưa - HN1, TV Shopping, Giờ kết nối - QPVN... Cô ghi điểm trong lòng khán giả với ngoại hình tươi tắn cùng lối dẫn dắt linh hoạt, thông minh.

Dạ Thảo (Ảnh: FBNV)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt bàng hoàng khi MC Diệu Linh ra đi ở tuổi 29 vì căn bệnh ung thư máu