Sau cái chết của các hiệp sĩ Sài Gòn, nhiều sao Việt như Quyền Linh, Phan Anh, Trịnh Thăng Bình, Xuân Lan, Nguyên Khang… đã không khỏi ngậm ngùi thương tiếc. Họ lên tiếng đòi pháp luật phải trừng trị thích đáng những tên cướp.

Sao Việt thương tiếc hai 'hiệp sĩ' Sài Gòn

Tiểu Vũ | 15/05/2018, 11:44

Sau cái chết của các hiệp sĩ Sài Gòn, nhiều sao Việt như Quyền Linh, Phan Anh, Trịnh Thăng Bình, Xuân Lan, Nguyên Khang… đã không khỏi ngậm ngùi thương tiếc. Họ lên tiếng đòi pháp luật phải trừng trị thích đáng những tên cướp.

Tối ngày 21.3, nhóm hiệp Sài Gòn gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách mạng tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng trên đường Cách mạng tháng Tám (Q.3, TP.HCM). Để bảo vệ tài sản của người dân, những chàng trai quả cảm đã không ngại nguy hiểm xông vào bắt bọn cướp, nhưng các anh không được trang bị những công cụ cần thiết nên bị bọn cướp dùng hung khí chống trả quyết liệt.

Hai hiệp sĩ 2 Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) đã bị đâm tử vong, 3 hiệp sĩ còn lại bị thương nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đêm khuya, tại Bệnh viện 115, rất động người dân tập trung theo dõi tin tức khi biết tin các hiệp sĩ đang được cấp cứu tại đây - Ảnh: FB

Cái chết của những hiệp sĩ Sài Gòn đã khiến cho dư luận bàng hoàng, rúng động, bởi sự hung hãn mạnh động của bọn cướp. Càng đau xót hơn khi sự việc xảy ra cách đồn công an không quá xa.

Sau sự ra đi đầy thương tâm của của 2 hiệp sĩ Sài Gòn, trong dư luận, trên mạng xã hội hàng triệu người đã bày tỏ niềm thương cùng tiếc thương vô hạn dành cho các hiệp sĩ. Trong đó có nhiềusao Việt như MC Quyền Linh, Tuấn Hưng, Phan Anh, Trịnh Thăng Bình, Xuân Lan, Nguyên Khang đã mạnh mẽ lên án hành động phi nhân tính của bọn cướp, đồng thời họ thể hiện sự ngưỡng mộ lòng dũng cảm của các hiệp sĩ để bảo vệ tài sản của người dân.

Khi nghe tin hai hiệp ra đi MC Phan Anh nói rằng anh đã khóc...

Còn nhạc sĩ Sỹ Luân đã đau đớn viết: Xót thương cho những hiệp sĩ xả thânbảo vệ bình yên cho mảnh đất này. Nguyện cầu các hiệp sĩ ra đi thanh thản..."

Nhạc sĩ Sỹ Luân

Trên trang cá nhân của mình, MC Nguyên Khang đã viết những dòng đầy xót xa như sau:

"Tối qua thực sự là một đêm nhiều lo lắng, xúc cảm, nghẹn ngào và đau xót với cá nhân mình. Mình biết chú Hoàng - trưởng nhóm của các hiệp sĩ đường phố. Chú Hoàng từng là nhân vật trong chương trình Những người hùng thầm lặng mà mình quay hình trong CT Tôi yêu Việt Nam. Khi đọc tin chú bị thương mình rất lo lắng, rồi nghe hung tin về ba hiệp sĩ còn lại, thấy đời sao mong manh quá. Làm người xấu sao thật dễ, nhưng người tốt thì quá khó dù mình chưa bao giờ mất niềm tin vào những điều tốt đẹp hiện hữu. Thương cho những hiệp sĩ hy sinh thân mình để bảo vệ tài sản của người giàu, mà bản thân lại quá nghèo. Sự ra đi là mất mát lớn của cả gia đình, nơi họ là những trụ cột chính. Các anh không màng tính mạng chỉ để mong xã hội bình yên. Và cái mà họ nhận được khiến ai cũng nghẹn ngào. Không một tấc sắt, không một vũ khí, lấy gì để các anh bảo vệ bản thân và chống trả lại những kẻ thủ ác - vì tiền để thoả mãn nhu cầu bản thân mà đang tâm chống lại họ."


"...Đã đến lúc, những chương trình về giáo dục công dân, giáo dục con người nên được phát sóng mạnh mẽ hơn nữa, đã đến lúc luật pháp phải tăng hình phạt hơn nữa, đã đến lúc những kẻ buôn chất kích thích siêu lợi nhuận phải nhận án tử như Singapore đã và đang làm, như vậy xã hội mới bình yên",MC Nguyên Khang viết.

Nguyên Khang cũng trăn trở: "Liệu chăng chúng ta nên có một cuộc bình chọn với nhau để chọn thành phố đáng sống nhất Việt Nam - nơi không có trộm cắp, cướp giật, tham nhũng, ổ chuột, tệ nạn, để những người dân được sống một kiếp người đúng nghĩa.

Viết trong lúc đợi chuyến bay sau một ngày dài mệt mỏi, căng thẳng và áp lực nhưng cảm xúc cứ ùa ra sau mỗi tin bài đọc được.

Mong các anh yên nghỉ, các hiệp sĩ - các anh là nhũng người hùng đúng nghĩa trong xã hội thời bình này. Xin nhận ở em sự trân quý và lòng biết ơn."

MC Nguyên Khang

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đặt ra câu hỏi: "Tất cả cứ loạn hết cả lên. Ai sẽ bảo vệ người dân vô tội ? Họ ra đường không được bảo vệ thì tôi thiết nghĩ nên tạo điều kiện để tự bảo vệ mình. Dân thường ra đường không 1 tấc sắt trên tay, bọn cướp lại có hung khí sẵn để sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công..."

Người mẫu Xuân Lan chia sẻ niềm thương tiếc của mình:

Ngoài lòng ngưỡng mộ và thương tiếc các hiệp sĩ Sài Gòn, diễn viên Kim Tuyến muốn trực tiếp đến viếng các anh:

Ca sĩ Trịnh Thăng Bình bàng hoàng: “Họ đã vì xã hội vì chúng ta mà máu đã đổ mất cả mạng sống... Tôi nghĩ chúng ta phải nên làm gì đó. Vì biết đâu một ngày nào đó chúng ta hay người thân của mình chính là người cần đến sự giúp đỡ từ họ những người anh hùnghiệpnghĩa”


Sau khi có tin một trong những tên cướp đã bị bắt ca sĩ Hoàng Bách thảng thốt:

"Đã bắt được chúng nó rồi anh Thôi, anh Nam và các anh nhé!

Điều này chứng tỏ, khi cần thiết, lực lượng Cảnh Sát Việt Nam sẽ làm được! Quan trọng là có muốn làm hay không mà thôi!. Hãy trả lại bình yên cho nhân dân lương thiện, hãy làm SG trở lại là thành phố đáng sống như đã từng. Tôi ủng hộ xây dựng lại đội SBC hoặc 141 cho thành phố này."

Trên trang cá nhân của mình, MC Quyền Linh đã chia sẻ hình ảnh khi tới thắp hương và động viên người thân các “hiệp sĩ” vào chiều nay, đồng thời anh kêu gọi mọi người cùng nhau đóng góp để giúp đỡ gia đình người bị nạn.

“Thật là đau lòng, xin chia sẻ mất mát này cùng gia đình, đồng đội các hiệp sĩ. Nhìn con anh Thôi mà không cầm được nước mắt, vĩnh biệt anh Nam và anh Thôi”, Quyền Linh xúc động chia sẻ.

Quyền Linh cho biết anh đã hoãn buổi ghi hình vào buổi sáng cùng ngày để cùng một số người bạn, nhà hảo tâm có mặt tại Trung tâm Pháp y TP.HCM cho kịp viếng hai hiệp sĩvừa qua đời.

Tiểu Vân - Ảnh: Chụp màn hìnhFBNC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt thương tiếc hai 'hiệp sĩ' Sài Gòn