Các nghệ sĩ Đức Tuấn, Thanh Lam, Tuấn Hưng, Quang Hà, Khắc Việt, Hoàng Bách, Vicky Nhung, Hà Hồ, Bảo Anh, Đông Nhi... cùng nhiều nghệ sĩ Việt đã tổ chức các chương trình ca hát tại nhà để phục vụ khán giả trong thời gian giãn cách xã hội chống COVID-19.

Sao Việt tổ chức ‘liveshow hát tại nhà’ mùa COVID-19

Tiểu Vũ | 12/04/2020, 07:30

Các nghệ sĩ Đức Tuấn, Thanh Lam, Tuấn Hưng, Quang Hà, Khắc Việt, Hoàng Bách, Vicky Nhung, Hà Hồ, Bảo Anh, Đông Nhi... cùng nhiều nghệ sĩ Việt đã tổ chức các chương trình ca hát tại nhà để phục vụ khán giả trong thời gian giãn cách xã hội chống COVID-19.

Dịch COVID-19 bùng phát khắp nơi trên thế giới, đến nay đã có khoảng 3,5 tỉngười trên toàn cầu phải thực hiệngiãn cách xã hộibắt buộc hoặc tự nguyện. Tại Việt Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ có Chỉ thị số 16, trong đó khuyến khích người dân nên ở nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Cùng với người dân cả nước, giới nghệ sĩ Việt cũng đã nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội để giảm thiểu sự lây lan của bệnh dịch. Thông qua mạng internet, nhiều nghệ sĩ đã tổ chức các chương trình ca nhạc trực tuyến tại nhà để phục vụ khán giả. Nổi bật trong số đó là các ca sĩ Đức Tuấn, Thanh Lam, Đức Phúc, Tuấn Hưng, Hoàng Bách, Hà Hồ, Bảo Anh, Đông Nhi… các chương trình ca nhạc của các nghệ sĩ đã thu hút một số lượng lớn khán giả. Bầu không khí âm nhạc trong những ngày bệnh dịch dường như vẫn không hề nguội lạnh.

Ngày 1.4.2020 đúng vào dịp kỷ niệm 19 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng chính là ngày đầu tiên Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội chống COVID-19, nhiều chương trình tưởng niệm ông đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Trong chuỗi chương trình này, nam ca sĩ Đức Tuấn đã phát trực tiếp trên FacebookminishowTôi ơi đừng tuyệt vọng.Chương trình diễn ratại phòng khách của nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn(đường Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM). Trong chương trình này cósự xuất hiện của ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh -em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.Nam ca sĩ làm say lòng khán giả qua các bản tình ca bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhưTôi ơi đừng tuyệt vọng,Thành phố mùa xuân, Em còn nhớ hay em đã quên.

Đức Tuấn livestream tại nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Nhằm khuyến khích mọi người ở nhà, Đức Tuấn còn tổ chứclivestream chương trìnhHát cho những ai ở nhà. Chương trình được lên hình trực tiếp mạng xã hội vào lúc 21 giờ tối thứ tư và thứ bảy. Tại đây Đức Tuấn đã trình bày những bản tình ca bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để truyền những thông điệp ý nghĩa đến với khán giả.

Đức Tuấn với chương trình trực tuyến tại nhà phục vụ khán giả trong những ngày giãn cách xã hộichống COVID-19

Trong ngày 1.4, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần đã thực hiện “mini show tại gia” với các phần độc tấu song tấu saxphone những bản nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thông qua hình thức livestream để phục vụ khán giả.

Tối ngày 4.4, nam ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức buổi hát livestream tại nhà. Qua buổi trình diễn đặc biệt, anh kêu gọi mọi người quyên góp, gây quỹ ủng hộ đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện. Tổng số tiền anh nhận được là hơn 100 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 28.3, Tuấn Hưng cùng với Quang Hà, Khắc Việt cũng đã tổ chức đêm diễn đặc biệt ngay tại quán riêng của anh ở Hàng Khay (Hà Nội). Đêm nhạc không có khán giả được phát trực tiếp lên mạng xã hội, mỗi người xem đóng góp 250 ngàn đồng vào quỹ chống COVID-19.

Tuấn Hưng và Quang Hà trong một liveshow không khán giả trong thời gian bệnh dịch

Cùng với Stay home, save lives, tối 7.4 nhạc sĩ Quốc Trung đã cho ra mắt MV Bình minhlên trang Facebook cá nhân.MV có sự xuất hiện của các nghệ sĩ phía Bắc như Thanh Lam, Lưu Hà An, Thanh Phương, Hùng Cường, Hải Bằng. Dù mỗi người đều có nhà riêng của mình, nhưng nhờ vào công nghệ, các nghệ sĩ đã kết nối với nhau để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo. MV ca nhạc của Quốc Trung cũng đã lan tỏa tinh thần lạc quan đến với khán giả trong những ngày giãn cách xã hội chống COVID-19.

         

Quốc Trung, Thanh Lam,Lưu Hà An, Thanh Phương, Hùng Cường, Hải Bằng hát tại nhà

Ngày 6.4, ca sĩ Vicky Nhung ra mắt bài hátMàu áo anh hùng đưa lên trên mạng xã hội. Đây là ca khúc do chính Vicky Nhung sáng tác để dành tặng cho đội ngũ các y, bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Cũng trong thời gian giãn cách xã hội, ca nhạc sĩ Hoàng Bách sáng tác ca khúcCô vi lang thang. Ca khúc hát theo phong cách acapella với đàn ghi ta và được ghi hình bằng điện thoại di động. Nam ca sĩ đăng tải video ca nhạc của mình lên trang cá nhân và kêu gọi mọi người ở nhà để ngăn chặn dịch bệnh.

Hoàng Bách cùng con gái đàn hát tại nhà

Ca sĩ Đông Nhi cũng livestream giao lưu vàhát phục vụ khán giả quachương trình có tên Ở nhà cùng sao, trong những ngày tới Đông Nhi sẽ tiếp tục phục vụ người hâm mộ trên mạng xã hội.

Đông Nhi giao lưu trực tuyến với khán giả

Mới đây, trong chiến dịch Tôi ở nhà, bạn cũng thế được thực hiện với hình thức radio live concert của các ca sĩNguyễn Trần Trung Quân, Bảo Anh, Vũ Cát Tường, Amee…cũng đã giao lưu trực tuyến với khán giả qua phần hỏi đáp và chia sẻ các câu chuyện đáng nhớ của tuổi thơ và chuyên đề về sách để phục vụ khán giả ở nhà.

Ca sĩ Hari Won mới công bố kế hoạch giao lưu cùng các fan qua những bài viết gửi về cho cô và sau đó ca sĩ sẽ đưa lên trang cá nhân để trò chuyện, giao lưu trực tuyến.

Tại hải ngoại,ca sĩ Bằng Kiều mỗi ngày đều thực hiện các Vlog rồi đưa lên kênh YouTube để các fan thấy được những hoạt động khi không thể gặp gỡ thần tượng.

Một số phòng trà lớn tại TP.HCM như Không Tên, Đồng Dao, We đang lên kế hoạch hướng đến các show diễn trực tuyến để đáp ứng nhucầu giải trí của khán giả trong tình hình hiện nay.

Video Quốc Trung, Thanh Lam,Lưu Hà An, Thanh Phương, Hùng Cường, Hải Bằng hát tại nhà:

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt tổ chức ‘liveshow hát tại nhà’ mùa COVID-19