Theo Business Insider, chiếc đồng hồ Patek Philippe thuộc sở hữu của một người có tên là Vladimir Putin sẽ được đấu giá tại Monaco vào tháng 7 tới đây.

Sắp bán đấu giá chiếc đồng hồ Patek Philippe 'nghi' của Tổng thống Putin

thyhang | 07/06/2017, 12:14

Theo Business Insider, chiếc đồng hồ Patek Philippe thuộc sở hữu của một người có tên là Vladimir Putin sẽ được đấu giá tại Monaco vào tháng 7 tới đây.

>>Louis Moinet Memoris, chiếc chronograph toàn năng đầu tiên trong thế giới đồng hồ xa xỉ

>>Điều chưa biết về chiếc đồng hồ Rolex độc nhất vô nhị của vua Bảo Đại

>>Chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại bán đấu giá kỷ lục thế giới

Chiếc đồng hồ quý giá này chỉ được bán cho một vài khách hàng tin cậy của Patek Philippe, tức là những khác hàng từng mua rất nhiều đồng hồ của hãng. Chiếc đồng hồ này cũng là sản phẩm có giá bán lẻ đắt nhất theo thống kê từ chuyên trang về đồng hồ hạng sang Hodinkee với giá bán lẻ của chiếc 5208P khoảng 980.000 Francs Thụy Sĩ. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ này đặc biệt được dư luận chú ý vì chủ nhân ủy quyền đấu giá có tên là Vladimir Vladimirovic Putin, trùng tên với Tổng thống Nga Putin.

Mẫu đồng hồ này có thiết kế cực kỳ phức tạp, với các tính năng như phát chuông hòa âm khi bấm nút, đồng hồ bấm giờ, lịch vạn niên tính được cả năm nhuận.

Chưa rõ ông Putin đã mua chiếc đồng hồ vào năm nào vì trong tài liệu đấu giá không đề cập, tuy nhiên địa điểm mua được điền trong tài liệu là London, Anh.

Không quá ngạc nhiên khi ông Putin có thể bán chiếc đồng hồ đắt đỏ và quý hiếm như vậy. Ông được biết đến là một người đam mê đồng hồ đeo tay, thể hiện qua rất nhiều chiếc đồng hồ đắt đỏ được ông đeo trong những dịp xuất hiện trước công chúng. Đồng thời, tổng giá trị bộ sưu tập đồng hồ mà ông sở hữu gấp nhiều lần mức lương tổng thống mà ông nhận, vào khoảng 112.000 đôla mỗi năm.

Tuy nhiên, theo giả thiết ngược lại, dù bán lẻ của Patek in tên thật của chủ sở hữu vào hồ sơ khi nó được bán ra nhưng cũng không có cách nào để kiểm chứng 100% thông tin. Ngoài ra, trong hồ sơ, tên đệm của chủ sở hữu được ghi là "Vladimirovic" trong khi tên đệm Tổng thống Putin thường được viết sang tiếng Anh sẽ có thêm chữ “H” ở cuối, tức "Vladimirovich".

Chưa có ước tính về giá trị mà chiếc đồng hồ gây tranh cãi về chủ nhân sẽ đạt được đợt đấu giá tới. Tuy nhiên, giá được bán dự đoán dự kiến là sẽ cao.

Nhật Hạ (T/H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp bán đấu giá chiếc đồng hồ Patek Philippe 'nghi' của Tổng thống Putin