Khô hạn kéo dài khiến lượng nước trong đất sụt giảm được cho là nguyên dẫn đến hiện tượng nhiều tuyến đường, nhà cửa ở Cà Mau bị nứt toác, sụp lún.

Sạt lở đất hàng loạt ở Cà Mau do khô hạn

VNE | 19/04/2016, 05:47

Khô hạn kéo dài khiến lượng nước trong đất sụt giảm được cho là nguyên dẫn đến hiện tượng nhiều tuyến đường, nhà cửa ở Cà Mau bị nứt toác, sụp lún.

Ngày 18.4, tuyến đường chính dẫn từ xã Khánh Bình về Khánh Bình Đông, huyện Văn Thời vẫn bị chia cắt và tiếp tục tục có nguy cơ sạt lở thêm. Người dân địa phương đang vất vả đi lại.

Ông Nguyễn Hồng Xuân, ấp Rạch Cui, xã Khánh Bình cho biết, ba hôm trước, ông đang nằm võng trước nhà thì nhìn thấy đám cây trên tuyến đường run chuyển, ngã rạp Tuyến đường ngang 8 m bị nứt toác, sụp sâu 3 m, đoạn dài khoảng 25 m.

Phó chủ tịch xã Khánh Bình Phạm Văn Vẹn cho biết, sau sự cố, địa phương đã rào cản lại đoạn bị sụp lún tạm thời và gắn biển báo cho người dân biết, nhằm không để xảy ra tai nạn.

"Rất may vụ sạt lở không làm ai thương vong. Xã đang mở đường tạm cho dân đi, đồng thời trình báo lên tỉnh để tìm cách ứng phó", ông Vẹn nói.

Nguyên nhân sạt lở được cho là do khô hạn kéo dài.

Không chỉ riêng xã Khánh Bình, nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Trần Văn Thời cũng xảy ra hiện tượng tương tự, làm nhiều căn nhà bị sập, hư hỏng các công trình giao thông nông thôn, ước tính thiệt hại về tài sản là rất lớn.

Theo nhận định của ngành chức năng tỉnh Cà Mau, nguyên nhân là do tình trạng khô hạn kéo dài khiến cho lượng nước trong đất sụt giảm tạo thành vùng rỗng và gây ra hiện tượng sụp lún.

Hiện, toàn miền Tây có 12 trong số 13 tỉnh bị hạn, mặn hoành hành. Hàng trăm nghìn ha lúa, mía, cây ăn trái, hoa màu, vùng nuôi thủy sản của người dân bị thiệt hại nặng nề trong cơn thiên tai lịch sử được đánh giá nghiêm trọng nhất trăm năm qua. Khoảng triệu người đang thiếu nước sinh hoạt.

Phúc Hưng/VNE

Ảnh: Tuyến đường nhựa bị sụp xuống.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạt lở đất hàng loạt ở Cà Mau do khô hạn