Tòa án quận Tokyo hôm 15.12 đã tuyên án tử hình Takahiro Shiraishi, gã đàn ông được mệnh danh là “sát thủ trên Twitter” của Nhật Bản vì vụ giết 9 người đăng suy nghĩ tự tử trên mạng xã hội hồi năm 2017.

'Sát thủ Twitter' bị tử hình vì giết và phân xác 9 người có ý định tự tử

Nhân Hoàng | 16/12/2020, 06:45

Tòa án quận Tokyo hôm 15.12 đã tuyên án tử hình Takahiro Shiraishi, gã đàn ông được mệnh danh là “sát thủ trên Twitter” của Nhật Bản vì vụ giết 9 người đăng suy nghĩ tự tử trên mạng xã hội hồi năm 2017.

Theo trang Japan Times, Takahiro Shiraishi (30 tuổi) bị chi nhánh Tachikawa của Tòa án quận thuộc Tokyo kết tội giết người, phân xác và cất giữ thi thể 9 người trong căn hộ của hắn ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa.

Thẩm phán chủ tọa Naokuni Yano ra phán quyết rằng 9 nạn nhân không đồng ý bị sát hại và Takahiro Shiraishi đủ sức khỏe để chịu trách nhiệm về các vụ giết người.

Thẩm phán mô tả các tội ác là "cực kỳ nguy hiểm trong lịch sử tội phạm", nói thêm vụ án khiến mọi người lo ngại về việc phương tiện truyền thông xã hội đã ăn sâu vào cuộc sống như thế nào.

Liệu Takahiro Shiraishi có giết các nạn nhân với sự đồng ý của họ hay không là điểm chính gây tranh cãi trong phiên tòa xét xử?

Các công tố viên đã tìm án tử hình cho Shiraishi vì hắn đã nhận tội. Thế nhưng, các luật sư bào chữa đã lập luận rằng Shiraishi chỉ phạm tội với tội danh giết người nhẹ hơn với sự đồng ý ngầm của các nạn nhân dựa trên tin nhắn gửi cho hắn.

Trong khi các công tố viên chỉ ra rằng không có chuyện các nạn nhân đồng ý bị giết dựa trên lời khai của Shiraishi rằng họ chống cự lại khi bị bóp cổ, nhóm bào chữa cho rằng họ chỉ làm vậy do "phản xạ có điều kiện".

Người bào chữa cũng cho rằng Shiraishi có thể bị thiểu năng trí tuệ hoặc bị suy giảm năng lực vào thời điểm xảy ra vụ án mạng. Song, các công tố viên kết luận Shiraishi có thể phải chịu trách nhiệm hình sự sau khi trải qua 5 tháng kiểm tra tâm thần trước khi bị cáo buộc vào tháng 9.2018.

sat-thu-twitter-bi-tu-hinh-vi-giet-9-nguoi-dinh-tu-tu-1.jpeg
sat-thu-twitter-bi-tu-hinh-vi-giet-9-nguoi-dinh-tu-tu-31.jpeg
Takahiro Shiraishi che mặt khi ngồi trên ô tô cảnh sát

Theo cáo trạng, Shiraishi đã bóp cổ và phân xác 8 phụ nữ và 1 người đàn ông từ 15 - 26 tuổi đến từ Tokyo cùng 4 tỉnh khác từ tháng 8 - 10.2017. Shiraishi cũng bị cáo buộc đã tấn công tình dục tất cả nạn nhân nữ của mình.

Shiraishi hứa sẽ giúp các nạn nhân thông qua Twitter, mời đến căn hộ của mình ở Zama sau khi họ bày tỏ ý định tự tử.

Shiraishi làm nghề tuyển dụng cho một cơ sở kinh doanh liên quan đến tình dục ở khu giải trí Kabukicho nổi tiếng tại Tokyo. Hắn nói rằng một trong những lý do giết người là ăn cắp tiền, cho biết từng lấy 500.000 yen (khoảng 4.400 USD) từ một trong những nạn nhân. Shiraishi cũng thừa nhận đã tấn công một số phụ nữ với ý định cưỡng hiếp họ.

Shiraishi nói rằng ngay cả khi bị tuyên án tử hình sẽ không kháng cáo.

Vụ việc khiến nhiều người ở Nhật Bản sửng sốt, chính quyền trung ương và các doanh nghiệp truyền thông xã hội phải tăng cường hỗ trợ những người trẻ tuổi cần được giúp đỡ.

Vụ giết người hàng loạt lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào tháng 10.2017 khi các cảnh sát đến căn hộ của Shiraishi và tìm thấy một số tủ lạnh chứa các bộ phận cơ thể trong quá trình tìm kiếm một phụ nữ Tokyo 23 tuổi bị mất tích, một trong những nạn nhân.

sat-thu-twitter-bi-tu-hinh-vi-giet-9-nguoi-dinh-tu-tu.jpeg
Chân dung Shiraishi - kẻ giết và phân xác 9 người có ý định tự tử

Thiết lập hồ sơ Twitter của mình vào tháng 3.2017, Shiraishi nhắm mục tiêu vào các nạn nhân của mình khi họ bày tỏ ý định tự tử trên nền tảng này.

The Japan Times đưa tin, Shiraishi đã gửi những tin nhắn hứa sẽ giúp họ chết.

Hồ sơ Twitter của Shiraishi có dòng chữ: "Tôi muốn giúp đỡ những người đang thực sự đau đớn. Vui lòng gửi tin nhắn cho tôi bất cứ lúc nào".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Sát thủ Twitter' bị tử hình vì giết và phân xác 9 người có ý định tự tử