Cựu Thủ tướng Kiril Petkov đã động cùi chỏ vào nhà báo Nikolay Karakolev trong khi đang trả lời phỏng vấn các phóng viên.

Sau khi bị hạ bệ, cựu thủ tướng thân phương Tây của Bulgaria bị tố "động cùi chỏ" với nhà báo

Anh Tú | 25/08/2022, 11:03

Cựu Thủ tướng Kiril Petkov đã động cùi chỏ vào nhà báo Nikolay Karakolev trong khi đang trả lời phỏng vấn các phóng viên.


Vụ việc diễn ra trước Tòa án quận Sofia. Trong khi cựu thủ tướng đang phát biểu, nhà báo Nikolay Karakolev bắt đầu ngắt lời ông bằng câu: "Bỏ chủ đề đó đi ngay, hãy nói về Lena Borislavova (người đẹp là cựu thành viên Hội đồng an ninh quốc gia và bị đồn đại có quan hệ riêng tư với ông Petkov)".

petkov.jpg
Cựu thủ tướng Petkov và người đẹp Lena Borislavova

Để bản thân thoát khỏi áp lực, đoạn video cho thấy cựu thủ tướng đã thực hiện một tác động mạnh bằng tay của mình, sau đó nhà báo hét lên rằng mình đã bị ông ta thúc cùi chỏ vào bụng. Karakolev tri hô: "Đừng đánh tôi. Ông là một cựu thủ tướng. Tại sao ông lại đánh tôi".

petkov2.jpg
Nhà báo Nikolay Karakolev và cựu thủ tướng Kiril Petkov

"Anh đã thấy ông ta đánh tôi bằng cùi chỏ. Anh có thể thấy điều đó trên camera", nhà báo Karakolev nói với một vệ sỹ của Kiril Petkov. Trước đó, người vệ sỹ đã xông tới cố gắng tạo khoảng cách giữa phóng viên với cựu thủ tướng, nhưng vô ích.

Sau đó, cựu thủ tướng quay sang nhà báo và nói: “Anh đẩy tôi chưa đủ à?". Nhà báo Karakolev cãi lại: “Tôi không đẩy ông, chính ông đã thúc cùi chỏ vào tôi đó, Ngài Petkov. Tất cả mọi người đã nhìn thấy chuyện đó và  có thể nhìn thấy chuyện đó trên máy quay". Trên Facebook, nhà báo Nikola Nikolov lưu ý đang mong đợi sự can thiệp từ Hiệp hội các nhà báo châu Âu.

Cách đây 2 tháng, các nhà lập pháp Bulgaria đã lật đổ chính phủ của cựu thủ tướng Kiril Petkov - người lên nắm quyền đầu năm - với tỷ số 123-116 trong một cuộc bỏ phiếu.

Thủ tướng Petkov, 42 tuổi, tốt nghiệp Harvard, người có quan điểm thân phương Tây và ủng hộ NATO kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine, một lập trường khác thường đối với một quốc gia có thái độ thân thiện truyền thống đối với Moscow. 

Sau khi thất bại tại Quốc hội, Thủ tướng Petkov đã từ chối bất kỳ cuộc đàm phán nào để thành lập liên minh với các đảng đối lập, nhưng cho biết sẽ tìm kiếm từ các nhà lập pháp khác trong quốc hội để thu hút đủ sự ủng hộ cho một chính phủ mới. Tuy nhiên, với scandal với cánh nhà báo Bulgaria thì cơ hội để ông thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 10 càng khó khăn hơn.

Đầu tháng 8, một chính quyền tạm thời được công bố đã đảo ngược nhiều chính sách của ông Petkov, đặc biệt là trong việc quay lại với khí đốt Nga.

Quốc gia thuộc Liên minh châu Âu vốn được Nga đáp ứng 90% nhu cầu khí đốt với giá rẻ. Nhưng đến tháng 4, khi Gazprom cắt nguồn cung cấp cho Bulgaria do chính phủ thân phương Tây thời cựu thủ tướng Petkov từ chối thanh toán bằng đồng rúp. 

Hàng trăm người Bulgaria đã tổ chức các cuộc biểu tình phản đối chính phủ lâm thời do lo lắng rằng họ sẽ không tìm ra cách để nối lại nguồn cung cấp khí đốt của Nga và một lần nữa gia tăng ảnh hưởng của Điện Kremlin đối với nền kinh tế Bulgaria.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi bị hạ bệ, cựu thủ tướng thân phương Tây của Bulgaria bị tố "động cùi chỏ" với nhà báo