Trái với đồn đoán, sau khi bị UBND Quận 9, TP.HCM phạt vì công trình nhà Tổ xây dựng không phép, danh hài Hoài Linh chán nản, bỏ mặc không ngó ngàng nữa.... Công trình này đang hoàn thành những giai đoạn cuối cùng.

Sau khi đóng phạt, công trình nhà Tổ của Hoài Linh đang hoàn thành

Lê Ngọc Dương Cầm | 22/06/2016, 07:00

Trái với đồn đoán, sau khi bị UBND Quận 9, TP.HCM phạt vì công trình nhà Tổ xây dựng không phép, danh hài Hoài Linh chán nản, bỏ mặc không ngó ngàng nữa.... Công trình này đang hoàn thành những giai đoạn cuối cùng.

Hiện nay, người coi việc xây dựng công trình là anh Ngọc, em của danh hài Hoài Linh. Theo thông tin riêng màphóng viên có được, công trình nhà Tổ đã được danh hài Hoài Linh cho khởi động xây dựng lại đã được 3 tháng, nay sau khi anh hoàn thành nghĩa vụ đóng phạt và xin giấy phép xây dựng với chính quyền quận 9.

Hiện nay, gian nhà thờ chínhvà phụđã hoàn tất việc lợp ngói vảy rồng. Các phù điêu, rồng trang trí ở các góc nhà thờcũng đã được các nghệ nhân gắn xong.

Cách "nhà thờ tổ trăm tỷ "của Hoài Linhmột bức tường, người dân vẫn còn sống trong nhà tranh, vách lá xập xệ. Ảnh: Lê Thứ

Cổng tam quan vào nhà tổcũng đã hoàn chỉnh. Riêng hai con rồng to, hùng dũngchầu hai bên lối vào vẫn chưa được các nghệ nhân "đá động".

Cặp con đường đổ đá trước ngôi nhà tổ, danh hài Hoài Linh đã cho trồng hàng cau thẳng tắp. Hàng cau soi bóng xuống con rạch trong xanh, khiếncho ngôi nhà thờ trở nên thơ mộng, yên bìnhhơn.

Tuy nhiên, hiện nay từ thợ hồ đến người trông coi ngôi nhà thờ khá dè dặt với phóng viên các báo. Do cánh cửa phía trước ngôi nhà thờ đóng im ỉm, không thể liên hệ ai bên trong,chúng tôi phải vòng ra cổng phụ phía sau.

Thấy cửa mở, chúng tôi bước vào.Trong ngôi nhà dành cho khách nghỉ lại nhà tổ đã hoàn thành khá khang trang, các thợ hồ đang bày gà luộc, chuẩn bị lai rai buổi chiều. Nghe chúng tôi xin phép chụp một tấm ảnh công trình,các thợ hồ lập tức từ chối, mời chúng tôi ra ngoài. Cánh cổng sau của phụ của ngôinhà thờ lập tức đóng lại.

Cổng phụ phía sau cũng nằm ở mặt tiền đường,đóng lại ngay lập tức khi phóng viên xin chụp 1 tấm ảnh công trình. Quan sát kỹ, có thể nhìn thấy ngôi nhà nghỉ lợp ngóidành cho khách cũng đã được hình thành, nằm sát cổng phụ.Ảnh: Lê Thứ

Chúng tôi đã chụp công trình nhà tổ của danh hài Hoài Linh từ mảnh đất trống sát bên. Một người đàn ông xuất hiện,rất vui vẻ giúp đỡ chúng tôi tác nghiệp.

Cánh cổng tam quan vào nhà tổ đã hoàn thành.

Hàng cao ven đường trước ngôi nhà tổmới đượctrồng.

Gian thờ chính và phụ của ngôi nhà thờ tổ đã hoàn tất việc lớp ngói vảy rồng.

Cận cảnh ngôi nhà thờ chính đã được trang trí rồng vàng trên nóc, phù điêu ở các góc.

....và gian thờ phụ.

Cổng chính được khóa hai lớp cửa nên khó ai... lọt vào.

Và cổng phụ phía sau cũng... im lìm.

Bài và ảnh: Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi đóng phạt, công trình nhà Tổ của Hoài Linh đang hoàn thành