Những ngày gần đây, làn sóng tẩy chay phim của các diễn viên đã từng công khai ủng hộ ‘đường lưỡi bò’ ngày càng mạnh mẽ. Đây là điều nhạy cảm mà Hollywood phải đối mặt.

Sau ‘Mulan’, ‘Diệp Vấn 4’ đối diện với nguy cơ bị tẩy chay tại Việt Nam

11/11/2019, 13:46

Những ngày gần đây, làn sóng tẩy chay phim của các diễn viên đã từng công khai ủng hộ ‘đường lưỡi bò’ ngày càng mạnh mẽ. Đây là điều nhạy cảm mà Hollywood phải đối mặt.

Diễn viên Chân Tử Đan - Ảnh: Internet

Mới đây, sự việc diễn viên võ thuật Thành Long bị công chúng phản đối sang Việt Nam làm đại sứ cho một tổ chức từ thiện đang gây xôn xao dư luận. Nhiều khán giả cho rằng trong quá khứ nam diễn viên Thành Long đã từng ủng hộ “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ, Thành Long đã phải hủy bỏ việc sang Việt Nam và tổ chức từ thiện nói trên cũng đã khẳng định sẽ không có bất cứ sự tham gia nào của nam diễn viên này trong các hoạt động kỷ niệm năm nay.

Thành Long bị tẩy chay tại Việt Nam - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, phim Mulan (Hoa Mộc Lan) dự kiến sẽ công chiếu tại Việt Nam vào tháng 3.2020 cũng đang đối diện nguy cơ bi5 tẩy chay bởi nhân vật chính của phim do Lưu Diệc Phi thủ vai là diễn viên nằm trong số hàng chục nghệ sĩ Hoa ngữ từng công khai tuyên bố ủng hộ bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp trên Biển Đông.

Một tài khoản mạng xã hội viết đã đến lúc bạn trẻ cần bày tỏ thái độ trước những hoạt động văn hóa, xã hội nào đó có liên quan đến việc ủng hộ "đường lưỡi bò".

“Hiện nay mạng xã hội, phim ảnh, âm nhạc có tính lan tỏa rất nhanh. Và rõ ràng là bộ phim Hoa Mộc Lan có diễn viên từng ủng hộ "đường lưỡi bò", nếu chấp nhận nó thì chẳng khác nào mình công nhận và muốn lan tỏa điều sai trái”.

Được biết, trên website của nhà phát hành CJ CGV, phần quảng cáo về bộ phim Mulan đã được gỡ bỏ.

Hình ảnh của Lưu Diệc Phi trong phim Mulan - Ảnh: Internet

Ngoài ra, bộ phim Diệp Vấn 4 của Chân Tử Đan dù có ngày ra mắt gần hơn là ngày 20.12.2019 nhưng vẫn chưa có thông tin gì về lịch chiếu bộ phim này.

Chân Tử Đan cũng là một trong số những nghệ sĩ đã từng công khai ủng hộ bản đồ “đường lưỡi bò” trên biển Đông. Có thể nói, trong cộng đồng võ thuật thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, Chân Tử Đan là ngôi sao khẳng định được tên tuổi và chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, hình tượng mà Chân Tử Đan từng tạo dựng bấy lâu đang đổ vỡ trong lòng công chúng. Khi Trung Quốc bị thua kiện bởi phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế (PCA) thì dòng trạng thái “Trung Quốc – Một điểm cũng không thể mất”, kèm theo đó là bản đồ có “đường lưỡi bò” đã giết chết hình ảnh Chân Tử Đan. Chính vì điều này, tại Việt Nam, đa số fan đều đồng loạt lên tiếng tẩy chay anh và các sản phẩm phim ảnh khác.

Chân Từ Đan từng công khai ủng hộ "đường lưỡi bò" - Ảnh: Internet

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ‘Mulan’, ‘Diệp Vấn 4’ đối diện với nguy cơ bị tẩy chay tại Việt Nam