Mới đây, công ty Magic City Films tuyên bố mình đã có quyền “tái tạo kỹ thuật số” lại James Dean, một trong những biểu tượng điện ảnh được yêu thích nhất nước Mỹ.

Tài tử quá cố James Dean hồi sinh trong phim mới

09/11/2019, 07:39

Mới đây, công ty Magic City Films tuyên bố mình đã có quyền “tái tạo kỹ thuật số” lại James Dean, một trong những biểu tượng điện ảnh được yêu thích nhất nước Mỹ.

Sau 64 năm, James Dean sẽ được tái sinh trên màn ảnh - Ảnh: Internet

Theo Hollywood Reporter, bằng cách sử dụng công nghệ CGI, các nhà làm phim giúp cho tài tử quá cố James Dean tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh rộng dù ông đã qua đời từ năm 1955.

Theo đó, James Dean sẽ xuất hiện trong một bộ phim hành động dự kiến ra mắt vào tháng 11.2020. James Dean sẽ được tái tạo từ những bức ảnh và băng ghi hình cũ, kết hợp cùng công nghệ máy tính chiếu lên diễn viên đóng thế. Một diễn viên khác sẽ đảm nhiệm công việc lồng tiếng.

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi được gia đình anh ấy ủng hộ và sẽ hết sức cẩn trọng để giữ gìn trọn vẹn di sản của một trong những ngôi sao điện ảnh vĩ đại nhất. Gia đình anh xem đây là bộ phim thứ tư của anh, một bộ phim anh ấy chưa làm được. Chúng tôi không có ý định khiến người hâm mộ thất vọng", nhà sản xuất Anton Ernst phát biểu trong thông báo.

Tài tử quá cố James Dean - Ảnh: Internet

Anton Ernst cũng chia sẻ với Entertainment Weekly rằng lý do họ chọn cách "tái sinh" James Dean vì thấy nhân vật trong phim phù hợp với anh sau một số thử nghiệm trên màn hình, dù trước đó cũng đã ráo riết tìm kiếm diễn viên.

Tuy vậy, nhiều người hâm mộ vẫn "thất kinh" với ý tưởng này. Trang tin văn hóa giới trẻ Vice nài nỉ "làm ơn đừng làm vậy". Trong khi đó, website của tạp chí Esquire còn đăng một bài viết có nội dung "chỉ điểm" 35 diễn viên có thể đóng bộ phim đó thay vì "tái sinh" James Dean.

Ở một góc nhìn khác, công ty CMG Worldwide, nơi cấp phép sở hữu trí tuệ cho những người nổi tiếng đã qua đời bao gồm James Dean, nhạc sĩ Chuck Berry và phi hành gia Neil Armstrong cho biết việc tái hiện lại James Dean sẽ mở ra những cơ hội mới.

Vào năm 2013, Paul Walker đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông trong thời gian tham gia quay Furious 7. Để không làm thay đổi kịch bản ban đầu, các nhà sản xuất phim cũng sử dụng CGI để nam tài tử tiếp tục thực hiện vai diễn của mình.

Hình ảnh của nam diễn viên quá cố Paul Walker được tái hiện nhờ công nghệ CGI - Ảnh: Internet

James Dean tên thật là James Byron Dean, sinh năm 1931, đến từ bang Indiana. James qua đời vì một tai nạn xe hơi năm 1955 khi anh 24 tuổi

Dù sự nghiệp điện ảnh ngắn ngủi, nhưng James Dean để lại dấu ấn khó phai qua các vai chính trong phim Rebel Without a Cause (năm 1955), East of Eden (năm 1955) và Giant (năm 1956) cùng nhiều phim truyền hình.

Sau khi qua đời, James Dean trở thành diễn viên đầu tiên nhận được đề cử giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất sau khi qua đời. Năm 1999, Viện phim Mỹ bình chọn anh thứ 18 trong số những ngôi sao nam xuất sắc nhất của Thời đại hoàng kim Hollywood.

Công nghệ CGI trong việc tái hiện lại James Dean
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài tử quá cố James Dean hồi sinh trong phim mới