Namewee - rapper người Malaysia đang nhận phải nhiều chỉ trích vì ra mắt bài hát mới có nội dung thô tục và nhằm vào ban nhạc nổi tiếng xứ Hàn Blackpink.

Sau rapper Việt Nam, đến lượt ca sĩ Malaysia bị chỉ trích vì ‘xúc phạm’ Blackpink

Nhật Hạ | 04/06/2021, 14:19

Namewee - rapper người Malaysia đang nhận phải nhiều chỉ trích vì ra mắt bài hát mới có nội dung thô tục và nhằm vào ban nhạc nổi tiếng xứ Hàn Blackpink.

Cuối tháng 5, ca sĩ Namewee (Wee Meng Chee) ra mắt MV mới có tên You know who is my father. Tuy nhiên, ngay sau khi bài hát xuất hiện, người hâm mộ, đặc biệt là cộng đồng Kpop đã phản ứng gay gắt, thậm chí báo cáo xấu video của nam rapper trên Youtube vì cho rằng bài hát có ca từ xúc phạm ban nhạc Blackpink.

namcasi.jpg
MV mới ra mắt của Namewee bị cộng đồng Kpop chỉ trích

Theo NME, ca khúc You know who is my father được viết bằng tiếng Malaysia và Quan Thoại. Tuy nhiên, trong bài hát có 1 câu nhằm vào Blackpink bị cho rằng là ngôn từ thô tục, liên quan đến đĩa đơn How you like that của Blackpink hồi 2020. Ban đầu, câu hát được phiên dịch và xuất hiện trong MV, sau đó, chúng bị ẩn đi nhờ kiểm duyệt, mặc dù vậy, lời thoại của ca khúc vẫn giữ nguyên. Trong một đoạn khác, nam ca sĩ còn khoe khoang về việc trả tiền cho các ca phẫu thuật cấy ghép ngực trong khi xung quanh là những phụ nữ mặc bikini và nội y.

Dù bị chỉ trích nhưng nam rapper Malaysia vẫn giữ thái độ “ngạo nghễ”. Rapper cho rằng, khán giả đang hiểu sai ý nghĩa của câu hát và làm quá vấn đề, và thậm chí còn “công kích” rằng fan của BlackPink đang giúp ca khúc của anh có thêm nhiều lượt xem.

rapper2.jpg
Namewee từng bị bắt nhiều lần vì những clip xúc phạm đến tôn giáo và chống chính quyền, phân biệt chủng tộc

Trước khi gây tranh cãi vì viết ca từ xúc phạm Blackpink, Namewee là cái tên nhiều tai tiếng trong làng giải trí Malaysia. Nam rapper từng có những bài hát chống đối cơ quan chính phủ và bị bắt. Vào năm 2018, Namewee bị giam giữ 4 ngày sau khi phát hành ca khúc Like A Dog". Video âm nhạc có cảnh Namewee đọc rap khi ngồi trên ghế bàn trước Nhà thờ Hồi giáo Putra, nhà thờ Hồi giáo chính của Putrajaya của Malaysia. Xung quanh ca sĩ là những vũ công đeo mặt nạ và có hành vi khiêu dâm, bị coi là xúc phạm đạo Hồi. Vào tháng 3.2021, sau 1 lần bị bắt nữa, anh tự thú rằng trong sản phẩm Babi của anh có nhiều câu từ mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, chỉ 2 tháng sau đó, Namewee một lần nữa “tỏa sáng” vì ca từ liên quan đến thần tượng Blackpink của cộng đồng Kpop.

Hiện tại, Namewee vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi. Phía YG Entertainment – công ty quản lý Blackpink cũng chưa có bất kỳ thông báo nào về cuộc tranh cãi này.

jisoo.jpg
Ban nhạc nữ Blackpink trở thành đề tài gây tranh cãi trong một số bài hát, phim ảnh 

Trước Namewee, năm 2019, RichChoi, một rapper của Việt Nam hứng chịu nhiều 'gạch đá' từ người hâm mộ Jisoo, nhóm Blackpink lẫn cộng đồng fan Kpop khi trong một bài rap có những từ ngữ thô tục để nói về nữ ca sĩ này. Sự việc RichChoi “làm nhục” Jisoo và Blackpink được chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng fan quốc tế, thậm chí, trang tin Koreaboo của Hàn Quốc cũng đăng tải sự việc. Koreaboo từng thông tin rằng fan Blackpink kêu gọi cộng đồng người hâm mộ Kpop tẩy chay rapper RichChoi cũng như bảo vệ ban nhạc nữ nổi tiếng xứ Kim chi bằng nhiều hashtag trên các mạng xã hội như #ProtectJisoo, #RespectJisoo, #RespectBlackPink.

Vào tháng 2.2021, nữ diễn viên – ca sĩ Janna Nick người Malaysia cũng phải đối mặt với sự phẫn nộ khi lăng mạ thành viên Lisa của Blackpink. Sự việc bắt đầu khi Janna đóng vai trò đạo diễn - Delen, có nhân vật chính tên “Lisa Blackpig” dễ dàng được nhận thấy nhắc thẳng đến thành viên nhóm Blackpink. Sau đó nữ diễn viên còn đùa cợt trên những "comment" trên mạng xã hội. Sự việc khiến fan đồng loạt kêu gọi tẩy chay bộ phim hay âm nhạc có sự xuất hiện của Janna, đến nỗi, nữ diễn viên phải mở cuộc họp báo trực tuyến xin lỗi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau rapper Việt Nam, đến lượt ca sĩ Malaysia bị chỉ trích vì ‘xúc phạm’ Blackpink