Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, “mới đây có doanh nghiệp đã chia sẻ với tôi rằng một lãnh đạo của Hà Nội đã giải quyết thấu đáo một vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải chỉ trong 1 ngày, sau 1 tin nhắn của doanh nghiệp. Đó chính là hành động kiến tạo của lãnh đạo địa phương”.

Sau tin nhắn cho lãnh đạo Hà Nội, vướng mắc của DN được giải quyết thấu đáo chỉ trong 1 ngày

Trí Lâm | 25/06/2017, 14:46

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, “mới đây có doanh nghiệp đã chia sẻ với tôi rằng một lãnh đạo của Hà Nội đã giải quyết thấu đáo một vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải chỉ trong 1 ngày, sau 1 tin nhắn của doanh nghiệp. Đó chính là hành động kiến tạo của lãnh đạo địa phương”.

Phát biểu khai mạc Hội nghị "Hà Nội 2017 - Hợp tác đầu tư và phát triển" diễn ra sáng 25.6, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, Thủ đô Hà Nội đã thể hiện ngày càng rõ nét một siêu đô thị, một trung tâm lớn của khu vực và ngày càng năng động hơn, hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, trước những yêu cầu, đòi hỏi của thời kỳ phát triển mới, Hà Nội đang đứng trước những thách thức rất lớn như áp lực gia tăng dân số, quá tải cơ sở hạ tầng vàdịch vụ công thiết yếu, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ở nhiều nơi, thiếu nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ…

Theo đó, với quyết tâm vượt qua các thách thức, khó khăn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, bền vững, hội nhập, lãnh đạo Hà Nội xác định "chìa khóa cho bài toán siêu đô thị" chính là "đồng hành cùng doanh nghiệp", "hợp tác đầu tư và phát triển", coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển.

"Tôi tin tưởng và khẳng định, với những tiềm năng, thế mạnh, điều kiện thuận lợi riêng có của Thủ đô, Hà Nội luôn là một địa điểm đầu tư, kinh doanh, du lịch hấp dẫn và thành công cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, “mới đây có doanh nghiệp đã chia sẻ với tôi rằng một lãnh đạo của Hà Nội đã giải quyết thấu đáo một vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải chỉ trong 1 ngày, sau 1 tin nhắn của doanh nghiệp. Đó chính là hành động kiến tạo của lãnh đạo địa phương”.

Theo đó, Thủ tướng nhấn mạnh, mọi bộ máy cơ sở phải chuyển biến nhạy bén, kịp thời, sâu sát với các quyết sách từ Chính phủ và Trung ương. Người dân, doanh nghiệp mong mỏi sự chuyển biến cả hệ thống từ Trung ương tới xã phường.

“Nhân sự kiện này, một lần nữa tôi khẳng định Chính phủ kiến tạo không thể và không chỉ dừng lại ở lời nói. Chính phủ kiến tạo phải được chuyển hóa thành hành động từ các ngành, các cấp, từ các tư lệnh ngành và lãnh đạo tất cả các địa phương”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Tại đây, Thủ tướng cũng nhắc lại Chiếu dời đô của vua Lý Thái Tổ cách đây hơn một nghìn năm khi nhấn mạnh “vùng đất này nằm chính giữa nam, bắc, đông, tây, muôn vật hết sức tươi tốt, phồn thịnh, xem khắp nước Việt đó là nơi thắng địa, thực là chỗ tụ hội quan yếu của bốn phương”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội phải là nơi gieo mầm những ước mơ khởi nghiệp kinh doanh, những hoài bão xây dựng sự nghiệp có tầm ảnh hưởng vượt khỏi biên giới quốc gia.

Để thu hút được nhiều nhà đầu tư, lôi cuốn được những ý tưởng xuất sắc và tầng lớp tinh hoa, chính quyền thành phố cần hành động hiệu quả mỗi ngày, có phương thức kết nối, đồng hành, động viên toàn diện sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong nước và quốc tế vào mục tiêu Hà Nội xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại, bản sắc, hướng tới một thành phố toàn cầu, một Thủ đô có vị thế nổi bật trong ASEAN và rộng hơn.

“Quyết liệt cải cách quản trị các cấp hành chính, xây dựng một bộ máy trách nhiệm, tin cậy và hiệu quả; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo dựng niềm tin cho nhà đầu tư, doanh nghiệp, người dân, tiếp tục tăng thứ hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số cải cách hành chính, giáo dục, y tế, dịch vụ khác…”, Thủ tướng nói.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao quyết định đầu tư cho các doanh nghiệp - ảnh VGP

Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội hiệu quả hóa công tác quy hoạch, phát triển đô thị đồng bộ, tương thích với hạ tầng xã hội thông qua tăng cường hợp tác, liên kết mạnh mẽ và chặt chẽ với các địa phương nhằm xóa bỏ sự manh mún và dàn trải trong chính sách phát triển, tối ưu hóa chi phí sử dụng hạ tầng, đẩy mạnh phân công sản xuất, xây dựng giá trị liên vùng, liên kết với các chuỗi giá trị quốc gia và quốc tế.

Với quyết tâm xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ, Chính phủ, Thủ tướng cam kết kiến tạo môi trường đầu tư kinh doanh công bằng, thân thiện, khuyến khích khởi nghiệp và đầu tư, bảo đảm ổn định chính trị, tinh thần thượng tôn pháp luật từ Trung ương đến địa phương, cải cách thể chế theo hướng cởi mở, trao cơ hội cho mọi thành phần kinh tế đóng góp và hưởng lợi một cách tương xứng và bình đẳng mọi thành quả phát triển.

“Các Bộ trưởng và Chính phủ xắn tay áo cùng Hà Nội thực hiện quyết tâm liêm chính, kiến tạo. Chính phủ, Thủ tướng tin rằng với cách làm mới, quyết tâm mới, Hà Nội sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và phát triển bền vững. Tin tưởng các nhà đầu tư sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng Hà Nội phát huy mọi tiềm lực, vật lực, đặc biệt là tiềm năng rất lớn lao về vốn trí thức, vốn xã hội và văn hóa”, Thủ tướng bày tỏ.

Tại hội nghị, TP. Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 74.370 tỉ đồng và cùng các nhà đầu tư ký kết biên bản ghi nhớ với tổng mức đầu tư dự kiến 134.790 tỉ đồng. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng giới thiệu danh mục các dự án Hà Nội mong muốn thu hút đầu tư, gồm 17 dự án theo hình thức PPP với tổng số vốn 802.700 tỉ đồng và 119 dự án theo hình thức xã hội hóa với tổng số vốn 303.850 tỉ đồng.

“Hà Nội cam kết sẽ tiên phong trong thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác và phát triển. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền thành phố”, ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Hoài Phong
Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra, chỉ đạo công tác chống hạn tại Ninh Thuận
Trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, trước tình hình nắng nóng, hạn hán đang diễn ra gay gắt, trưa 28.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khảo sát tình hình nắng hạn tại huyện Ninh Sơn; kiểm tra Dự án thủy lợi Tân Mỹ và chỉ đạo công tác phòng, chống nắng nóng, hạn hán tại tỉnh Ninh Thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau tin nhắn cho lãnh đạo Hà Nội, vướng mắc của DN được giải quyết thấu đáo chỉ trong 1 ngày