Ngoài việc hủy một đơn xin cấp visa theo đoàn của 182 du khách Việt Nam, Cơ quan Ngoại giao Đài Loan cho biết các trường hợp khác chưa có thay đổi chính thức.

Sau vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan, vẫn chưa có thay đổi về các quy định xin visa

thyhang | 27/12/2018, 11:45

Ngoài việc hủy một đơn xin cấp visa theo đoàn của 182 du khách Việt Nam, Cơ quan Ngoại giao Đài Loan cho biết các trường hợp khác chưa có thay đổi chính thức.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác nhận có vụ việc 152 khách Việt Nam biến mất khi vừa đến thành phố Cao Hùng. Tuy nhiên việc Đài Loan ngừng cấp thẻ visa cho người Việt Nam là không chính xác.

Vị đại diện này khẳng định, hiện tại mọi thủ tục làm visa sang Đài Loan của người Việt vẫn diễn ra bình thường, đúng quy trình như trước đây. Hiện tại phía Đài Loan chỉ ngừng cấp thẻ visa cho hành khách sang nước này dưới hình thức đi theo đoàn, theo tour.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, sau khi nhận được thông tin về 152 du khách Việt biến mất khi nhập cảnh tại thành phố Cao Hùng (Đài Loan) vào cuối tuần trước, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân. Bộ Ngoại giao cũng đã đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Hiện nay, Cơ quan ngoại giao Đài Loan đã hủy visa của 152 người trên và đơn xin cấp visa theo đoàn của 182 du khách Việt Nam khác có lịch trình tới Đài Loan cũng không được chấp nhận. Riêng các trường hợp còn lại vẫn chưa có thay đổi chính thức.

152 khách Việt mất tích ngày 25.12 thuộc diện xin visa "Quan Hồng". Đây là loại visa phải xin thông qua các công ty du lịch được Đài Loan chỉ định, không mất phí làm visa và chỉ cần có hộ chiếu. Đây là loại hình visa được Đài Loan áp dụng thí điểm tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch trong nước.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ 152 người Việt bỏ trốn tại Đài Loan, vẫn chưa có thay đổi về các quy định xin visa