Paul Scholes tin rằng Wout Weghorst không có đủ phẩm chất cần thiết để chơi cho Manchester United sau thất bại ê chề 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

Scholes nói Weghorst không đủ đẳng cấp ở lại Old Trafford, CĐV Chelsea chế nhạo MU

Sơn Vân | 06/03/2023, 18:45

Paul Scholes tin rằng Wout Weghorst không có đủ phẩm chất cần thiết để chơi cho Manchester United sau thất bại ê chề 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

Tiền đạo 30 tuổi người Hà Lan chỉ ghi được 1 bàn sau 14 lần ra sân kể từ khi gia nhập Manchester United theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Đối đầu với Liverpool, Weghorst đá chính ở vị trí số 10 nhưng không thể tạo ra ảnh hưởng trước khi bị thay ra ở phút 58. Trong khi tin rằng Weghorst gây tiếng vang ở Manchester United nhờ khả năng pressing không biết mệt mỏi, Paul Scholes cảm thấy tiền đạo được mượn từ Burnley không ở đẳng cấp để trở thành một giải pháp lâu dài dưới thời HLV Erik ten Hag.

Scholes nói với chương trình Premier League Productions: “Thực sự thì Weghorst ở trong đội để trở thành một hậu vệ. Bạn đang nói về một số 10 của Manchester United hoặc một tiền đạo trung tâm, cậu ấy ở trong đội để phòng ngự. Weghorst chạy nhiều và mọi người thích chơi với cậu ta vì điều đó. Thế nhưng xét về chất lượng, bạn cũng phải có một mức độ chất lượng nhất định để chơi cho Manchester United… Cậu ta không có điều đó.

Nghe này, tôi không muốn quá thiếu tôn trọng Weghorst. Tôi không muốn quá thiếu tôn trọng đội bóng bởi họ đã chơi rất tuyệt vời và vừa giành được một danh hiệu (Carabao Cup)".

Paul Scholes tin rằng các cầu thủ Manchester United sẽ đứng dậy sau thất bại: "Tôi luôn nói từ 'kỳ lạ'. Đó là một ngày thật kỳ lạ (thua Liverpool 0-7). Tôi nghĩ họ có kinh nghiệm, tính cách và chất lượng trong đội để phục hồi sau đó.

Tôi nghĩ sẽ không có nhiều cầu thủ từng chịu thất bại như vậy, nhưng bằng cách nào đó họ sẽ phải đáp trả. Tôi nghĩ vào tối thứ Năm (trận gặp Real Betis ở vòng 16 đội Europa League - PV), Erik ten Hag sẽ làm mới đội hình. Hiện tại ông ấy có một đội hình khá ổn và họ có một chút tự tin về bản thân. Họ sẽ nhìn vào đó và nghĩ rằng: 'Tôi nên thi đấu’. Họ nên tranh đấu để có một vị trí".

scholes-noi-weghorst-khong-du-dang-cap-de-o-lai-old-trafford.jpg
Paul Scholes cho rằng Wout Weghorst chơi như một hậu vệ chứ không phải trung phong - Ảnh: Getty Images

Scholes tin rằng Ten Hag phải giải quyết hai vấn đề ở Manchester United là cần có một hậu vệ phải và một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm với Bruno Fernandes - người đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ ở trận thua Liverpool.

Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho Fernandes khi cậu ấy thi đấu. Cậu ấy đã bị đẩy ra nhiều vị trí để làm công việc cho đội. Hôm nay cậu ấy lúc chơi bên trái, lúc bên phải, khi ở trung lộ, có mặt một chút ở khắp mọi nơi. Tôi nghĩ hôm nay Fernandes đặc biệt chơi tệ và đó không phải là buổi chiều tuyệt vời nhất của cậu ấy.

Tôi nghĩ vị trí hậu vệ phải có thể là một vấn đề. Rõ ràng họ cần thêm một trung phong nếu Martial tiếp tục dính chấn thương như hiện tại", tiền vệ huyền thoại của Manchester United chia sẻ thêm.

Không như Scholes, Gary Neville, cựu hậu vệ cánh phải Manchester United, chỉ trích Bruno Fernandes nặng lời và cảm thấy khó chịu với thái độ của tiền vệ người Bồ Đào Nha: "Những gì tôi thấy trong hiệp hai là một sự ô nhục. Tôi sẽ bắt đầu với Bruno Fernandes bởi thành thật mà nói, tôi quá chán cảnh cậu ấy vung tay chỉ trỏ với đồng đội của mình. Cậu ấy không chạy đua nổi với cầu thủ Liverpool là đủ rồi. Cậu ấy nhõng nhẽo với mọi người. Cậu ấy bị đẩy vào ngực và gục xuống ôm mặt. Cậu ấy phải thể hiện phong độ của một người đội trưởng ngoài đó. Đó không phải là màn trình diễn của một đội trưởng khoác áo Manchester United.

Bruno Fernandes đã lúng túng trong trận đấu này, nhưng tôi phải nói rằng đó không phải là màn trình diễn, tinh thần hay phong độ thông thường của Manchester United và Erik ten Hag sẽ giải quyết nó nhanh chóng”.

Gary Neville đã gọi các cầu thủ Manchester United là “những cậu học sinh” khi suy sụp trong hiệp hai. Luke Shaw suýt dính vào một pha va chạm với Darwin Nunez, Scott McTominay may mắn thoát được thẻ đỏ…

"Những cầu thủ này đang cho thấy họ chưa trưởng thành để có thể xử lý được tình huống. Anfield là nơi khó khăn nhất cho Manchester United bất cứ lúc nào", cựu danh thủ Manchester United nói trên Sky Sports.

Trên MUTV, Luke Shaw, một trong những cầu thủ Quỷ đỏ chơi tệ nhất ở sân Anfield, đã lên tiếng kêu gọi các đồng đội giữ vững tinh thần và trở lại mạnh mẽ hơn sau thảm bại trước Liverpool: "Chúng tôi cần nhận ra rằng thất bại này sẽ không định nghĩa cho mùa giải của đội bóng. Chúng tôi cần giữ vững niềm tin, phẩm chất và mang đến cá tính, tâm lý mà mình có nhưng đã đánh mất trong ngày hôm nay. 

Chúng tôi không thể để một kết quả làm hỏng cả mùa giải, vì đang ở một vị trí thực sự tốt đẹp, còn đây là một trở ngại khác mà chúng tôi cần phải vượt qua. Với tư cách là một tập thể, chúng tôi sẽ làm được. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ trở lại tích cực vào đêm thứ Năm. Tôi chắc chắn về điều đó. 

Trước khi bước vào trận đấu này, chúng tôi đã nói về ý nghĩa của nó với họ và cả chúng tôi. Tôi chỉ có thể xin lỗi thay cho bản thân và toàn đội về cách chúng tôi đã thể hiện trong hiệp hai, những sai lầm mà chúng tôi đã mắc phải. Từ bây giờ, chúng tôi phải sửa đổi và bắt đầu bằng trận đấu vào thứ Năm".

Fan Chelsea mỉa mai fan Manchester United vì chế nhạo Mykhailo Mudryk

Cách đây chưa lâu, nhiều fan Manchester United chế nhạo Mykhailo Mudryk, tân binh trị giá 100 triệu euro (88 triệu bảng) của Chelsea, vì chưa có bàn thắng và pha kiến tạo nào sau 6 trận (5 tại Premier League và 1 ở Champions League). Sau khi Manchester United đại bại 0-7 trước Liverpool, fan Chelsea có dịp đáp trả đối thủ.

Cuối tuần qua, nhiều fan Manchester United đã chọc tức Chelsea bằng cách chỉ ra tiền vệ 22 tuổi đến Shakhtar Donetsk (Ukraine) chưa có bàn thắng và kiến tạo sau 6 lần ra sân đầu tiên dù có giá chuyển nhượng đắt đỏ. Điều này dẫn đến việc một số fan Quỷ đỏ đăng meme "007" chế giễu Mykhailo Mudryk trước lần ra sân thứ 7 của anh, ám chỉ không ghi bàn và không kiến ​​tạo trong 7 trận.

scholes-noi-weghorst-khong-du-dang-cap-de-o-lai-old-trafford1.jpg
Meme chế nhạo Mykhailo Mudryk

Tuy nhiên, Mykhailo Mudryk không được ra sân từ băng ghế dự bị để có trận thứ 7 cho Chelsea gặp Leeds United khiến anh “mắc kẹt” ở con số 6.

Cơn địa chấn đã diễn ra trên sân Anfield đêm qua khi Liverpool đè bẹp kình địch Manchester United 7 bàn không gỡ. Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mo Salah đều lập cú đúp trước khi Roberto Firmino ấn định chiến thắng 7-0.

Thất bại 0-7 trước Liverpool là tỷ số thua đậm nhất trong lịch sử Manchester United, ngang bằng với kỷ niệm buồn vào tháng 12.1931 khi đội chủ sân Old Trafford cũng thua 0-7 trước Wolves. Đây cũng là trận thua với cách biệt lớn nhất của Manchester khi đối đầu Liverpool.

Nhân cơ hội này, fan Chelsea trả đũa fan Manchester United. Một fan The Blues tweet: "Các cổ động viên Manchester United đang phát điên vì Mudryk có khả năng là 007, nhưng bạn đang lo lắng về nhầm số 7".

Fan Chelsea thứ hai châm biếm tương tự: "Người hâm mộ Manchester United đã lo lắng sai về 007". Fan Chelsea thứ ba nói đùa: "Chelsea của Potter đã giữ sạch lưới ở Anfield (hòa 0-0 với Liverpool - PV)".

Người hâm mộ CLB khác cũng chế giễu Quỷ đỏ với dòng tweet: "Tôi không thể tin rằng chúng ta đã đợi ngày Mykhailo Mudryk 007 đến để Manchester United giành vương miện".

Một fan Manchester United đáp trả fan Chelsea vì vị trí giữa bảng xếp hạng Premier League của đội chủ sân Stamford Bridge: "Tôi biết chúng tôi đã để thủng lưới 7 bàn, nhưng tôi biết một CLB tầm trung sẽ không chơi như thế này".

Bất chấp chiến thắng 1-0 trước Leeds United, The Blues vẫn đứng thứ 10 ở Premier League với 34 điểm. Trung vệ Wesley Fofana ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Chelsea để giúp đội bóng của HLV Graham Potter kiếm được 3 điểm rất cần thiết.

Trong khi đó, Manchester United vẫn đứng thứ 3 ở Premier League với 49 điểm, hơn đoàn quân của HLV Jurgen Klopp 7 điểm.

Bài liên quan
'Ten Hag phải né những quả mìn do Ronaldo gài ở Manchester United'
Erik ten Hag đã mang về Carabao Cup, chiếc cúp bạc đầu tiên cho Manchester United sau 6 năm, nhưng thời gian của ông ở sân Old Trafford trước đó không hề thuận buồm xuôi gió. Hai người bạn của Erik ten Hag vừa tiết lộ điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Scholes nói Weghorst không đủ đẳng cấp ở lại Old Trafford, CĐV Chelsea chế nhạo MU