Erik ten Hag sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu trận đấu đầu tiên tại Premier League sau hai tuần, khi Manchester United chạm trán kình địch Liverpool tại sân Anfield lúc 23 giờ 30 ngày 5.3.

Manchester United chơi với đội hình nào khi chạm trán Liverpool?

Sơn Vân | 05/03/2023, 14:48

Erik ten Hag sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu trận đấu đầu tiên tại Premier League sau hai tuần, khi Manchester United chạm trán kình địch Liverpool tại sân Anfield lúc 23 giờ 30 ngày 5.3.

Manchester United hy vọng thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu Premier League là Arsenal và Manchester City bằng chiến thắng trước Liverpool.

Quỷ đỏ đã không thi đấu ở Premier League trong hai tuần qua sau trận thắng 3-0 trước Leicester City trên sân nhà Old Traffford vì phải tập trung vào Europa League, Carabao Cup và FA Cup. Điểm đáng chú ý là đoàn quân Erik ten Hag đã thắng cả 3 trận đó trước Barcelona (2-1), Newcastle (2-0) và West Ham (3-1).

Sau khi chọn nhiều cầu thủ dự bị ra sân ở trận gặp West Ham, HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi quan trọng trong đội hình chạm trán Liverpool.

Trong khung thành, David de Gea sẽ vẫn giữ vững vị trí sau khi gây ấn tượng mùa giải này. Thủ môn 32 tuổi người Tây Ban Nha đã thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc trong trận thắng West Ham 3-1 ở vòng 5 FA Cup hồi giữa tuần, trong đó có hai pha cản cú dứt điểm từ Michail Antonio để giúp Quỷ đỏ vào vòng tứ kết.

Chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan có thể thay đổi toàn bộ hàng thủ. Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw dự kiến sẽ thay Diogo Dalot và Tyrell Malacia ở vị trí hậu vệ cánh, trong khi cặp trung vệ Harry Maguire - Victor Lindelof sẽ nhường chỗ cho Raphael Varane - Lisandro Martinez.

Casemiro đã tạo ra tác động lớn ở hiệp 2 trận gặp West Ham sau khi vào sân từ băng ghế dự bị thay cho Scott McTominay. Sát cánh cùng Casemiro ở trung tâm hàng tiền vệ đối đầu Liverpool có thể không phải Marcel Sabitzer mà là Fred. Tiền vệ 30 tuổi người Brazil ghi bàn ở phút bù giờ ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ trước West Ham, không lâu sau khi vào sân thay người.

Bruno Fernandes đá chính thường xuyên dưới thời Erik ten Hag và chắc chắn sẽ tiếp tục ra sân từ đầu khi gặp Liverpool nếu không bị chấn thương.

Bất chấp màn trình diễn tuyệt vời ở FA Cup với bàn thắng phút 89, Alejandro Garnacho có lẽ sẽ ngồi ghế dự bị, nhường chỗ cho Marcus Rashford.

Tiền đạo 25 tuổi người Anh đang có phong độ ấn tượng mùa này với 25 bàn thắng trên mọi mặt trận và cũng ghi bàn trong trận chung kết Carabao Cup trước Newcastle hôm 26.2.

Phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Jadon Sancho những tuần gần đây nhưng Antony có thể ra sân từ đầu gặp Liverpool bên cánh phải. Ten Hag là fan của tiền vệ người Brazil 23 tuổi, người mang đến sự tinh tế và sáng tạo cho Manchester United, dù thi đấu chưa thực sự hiệu quả mùa giải này.

Ở vị trí trung phong, Wout Weghorst nhiều khả năng sẽ đá chính trận thứ 11 liên tiếp kể từ khi chuyển đến từ Burnley theo dạng cho mượn. Tiền đạo người Hà Lan 30 tuổi là một bánh răng quan trọng trong guồng quay trong suốt thời gian của đội chủ sân Old Traffford với khả năng pressing tuyệt vời, dù chỉ ghi được một bàn thắng.

Dự đoán đội hình Manchester Utd gặp Liverpool: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Shaw; Casemiro, Fred; Antony, Fernandes, Rashford; Weghorst

man-united-choi-voi-doi-hinh-nao-khi-cham-tran-liverpool.jpg

Trent Alexander-Arnold chỉ ra vấn đề của Liverpool, Diogo Jota cảnh báo Manchester United

Liverpool sẽ rất khát khao giành chiến thắng trước Manchester United để bù đắp cho một chiến dịch thiếu sức sống và Diogo Jota đã tăng thêm sức nóng cho đối thủ của Liverpool.

Đó là một mùa giải khá tệ hại với đoàn quân Jurgen Klopp nhưng các CĐV Liverpool sẽ cảm thấy vui vẻ nếu đội bóng của họ đạt được kết quả tích cực khi chạm trán đối thủ đáng ghét Manchester United.

Liverpool có thể gây khó khăn cho hy vọng giành chức vô địch của Manchester United, tuy nhiên đoàn quân Erik ten Hag đang thi đấu thăng hoa với việc kết thúc cơn khát 6 năm không có danh hiệu và sẽ nhắm đến việc hoàn thành cú đúp chiến thắng trước kình địch.

Ở vòng 3 Premier League, Quỷ đỏ đã thắng Liverpool 2-1 với hai pha lập công của Sancho và Rashford.

Trước đại chiến với Manchester United, Trent Alexander-Arnold tin rằng sự thiếu nhất quán là nguyên nhân đằng sau những khó khăn của Liverpool trong mùa giải này.

Liverpool giành được Carabao Cup, FA Cup và lọt vào chung kết Champions League mùa giải trước nhưng gặp khó khăn trong năm nay. Chức vô địch Premier League đã ở ngoài tầm với của Liverpool và đoàn quân Jurgen Klopp phải đối mặt với việc sớm bị loại khỏi Champions League sau trận thua tan nát 2-5 trước Real Madrid trên sân Anfield ở lượt đi vòng 16 đội.

Tuy nhiên, Alexander-Arnold khẳng định rằng không có gì đáng ngờ liên quan đến sự khó khăn của Liverpool năm nay và chỉ đơn giản là đội chủ sân Anfiled cần phải tăng thêm tính ổn định.

Diogo Jota đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải vì chấn thương nhưng đã khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân đối đầu Manchester United.

Tiền vệ 26 tuổi người Bồ Đào Nha tăng áp lực lên Manchester United khi khẳng định rằng đội chủ sân Old Traffford không thể để mất điểm trong trận derby nước Anh nếu muốn được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Diogo Jota từng ghi bàn vào lưới Manchester United mùa giải năm ngoái.

man-united-choi-voi-doi-hinh-nao-khi-cham-tran-liverpool1.jpg
Diogo Jota thách thức Manchester United vượt qua Liverpool - Ảnh: Getty Images

Trent Alexander-Arnold khẳng định rằng anh sẽ cần sự giúp đỡ của các đồng đội để ngăn chặn Rashford, tiền đạo từng lập công giúp Manchester United thắng Liverpool 2-1 trên sân Old Trafford ở vòng 3 Premier League. Trận thắng này giúp Erik ten Hag giải tỏa áp lực sau 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Brenford.

Rashford thay đổi giữa các vai trò khác nhau những tuần gần đây nhưng thích chơi ở cánh trái và nhiều khả năng sẽ đối đầu với Alexander-Arnold trên sân Anfield.

Trong 7 lần gặp nhau trước đây giữa hai người, Rashford ghi được 5 bàn thắng và nhiều người đặt cược chân sút chủ lực của Quỷ đỏ sẽ tiếp tục nổ súng hôm Chủ nhật.

Để ngăn chặn Rashford, Alexander-Arnold cho rằng sẽ cần nỗ lực tập thể từ Liverpool, đội vừa có chiến thắng 2-0 rất cần thiết trước Wolves ở Premier League.

"Điều duy nhất thực sự thay đổi là Rashford có lẽ đã ghi được nhiều bàn thắng hơn gần đây, nhưng anh ấy vẫn là vậy, vẫn là mối đe dọa. Tôi chắc chắn rằng Rashford sẽ là mối đe dọa vào Chủ Nhật. Gặp Manchester United sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng là trận mà tôi đang mong chờ và đó sẽ là bài kiểm tra tốt", Alexander-Arnold nói với Sky Sports.

"Thật khó để ngăn chặn Rashford. Anh ấy là một cầu thủ có rất nhiều kỹ năng trong kho vũ khí của mình, nhưng tôi nghĩ đó là nỗ lực của cả đội, không chỉ là việc một đối một. Họ sẽ có nhiều hơn thế thay vì chỉ riêng Rashford. Đây là chuyện của cả đội và miễn là Liverpool giành chiến thắng vào Chủ nhật thì đó là tất cả những gì tôi quan tâm", hậu vệ 24 tuổi của Liverpool chia sẻ thêm.

HLV Jurgen Klopp, nhận thức rõ mối đe dọa mà Rashford gây ra, đặc biệt là khi anh đang có phong độ tốt. Rashford chỉ không ghi bàn 1 trận trong 10 lần ra sân ở Premier League kể từ sau World Cup 2022 và Klopp thừa nhận rằng ông rất vui cho tiền đạo Manchester United, người được coi là báu vật quốc gia nhờ việc làm từ thiện xuất sắc.

Đó không phải là tin tích cực khi bạn là HLV của Liverpool, nhưng tôi mừng cho Rashford. Cậu ấy đang chơi rất ấn tượng. Tốc độ, bình tĩnh, một sự kết hợp của tất cả", HLV người Đức 55 tuổi nói tại buổi họp báo trước trận đấu.

Klopp thậm chí còn hy vọng rằng ngôi sao đang hồi sinh của Manchester United, vốn chỉ ghi được 5 bàn thắng trong cả mùa giải trước, có thể là tấm gương cho các học trò của mình trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn.

Đó là điều bạn phải giải quyết. Tất nhiên, một số cầu thủ không đạt được phong độ cao một cách liên tục. Một trong những ví dụ điển hình nhất là Marcus Rashford, mùa giải năm ngoái và năm nay của cậu ấy. Tôi không chắc cậu ấy có thể giải thích được điều đó diễn ra như thế nào. Khoảng thời gian giữa hai thái cực này, bạn phải chiến đấu để vượt qua nó", Klopp nói thêm.

Chuyên gia dự đoán Manchester United đánh bại Liverpool

Trao đổi với BBC Sport, cựu tiền đạo Chris Sutton đã đưa ra nhận định về trận derby nước Anh: "Manchester United đã gặp khó khăn trước West Ham nhưng đã thay đổi được thế trận khi đưa Casemiro cùng Marcus Rashford vào sân và lội ngược dòng thành công. Liverpool dường như không thể làm được điều đó vào lúc này  vì những lý do khác nhau.

Đội bóng của Jurgen Klopp đã giữ sạch lưới liên tiếp trước Crystal Palace và Wolves, điều đó rất quan trọng với họ. Thế nhưng, đây thực sự không phải là vấn đề lớn vì cả hai đội đó đều không tấn công nhiều, đúng không?

Liverpool đã làm điều tương tự vào tháng trước khi đánh bại Everton và Newcastle với 10 người mà không để thủng lưới, nhưng sau đó bị Real Madrid vùi dập trên sân nhà.

Nói theo cách này, tôi không nghĩ Liverpool sẽ kiềm hãm được Rashford hôm Chủ nhật. Họ bị áp đảo ở hàng tiền vệ và dễ bị tổn thương ở hàng thủ. Manchester United sẽ tận dụng điều đó và thắng 2-1".

Cần lưu ý, lần cuối cùng Manchester United hạ gục Liverpool trên Anfield diễn ra vào tháng 1.2016.

Bài liên quan
Sir Alex: Man United cần thêm tiền đạo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford
Sir Alex Ferguson tin rằng Manchester United cần mang về một tiền đạo mới vào mùa hè này để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Marcus Rashford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Manchester United chơi với đội hình nào khi chạm trán Liverpool?