Micah Richards không ấn tượng với sự miễn cưỡng trong phòng ngự của Antony trong trận Manchester United thua đáng xấu hổ 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

Ten Hag mắc sai lầm chiến thuật, chuyên gia nói 'MU chơi với 10 người trước Liverpool'

Sơn Vân | 06/03/2023, 10:15

Micah Richards không ấn tượng với sự miễn cưỡng trong phòng ngự của Antony trong trận Manchester United thua đáng xấu hổ 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

Micah Richards đã chỉ trích Antony, tiền vệ chạy cánh phải Manchester United, vì sự miễn cưỡng của anh trong việc phòng ngự trước Liverpool.

Cựu hậu vệ Manchester City tuyên bố "Quỷ đỏ đã chơi một phần trận đấu với 10 người" do Antony dâng cao đáng ngờ.

Chuyên gia của BBC Sport đã hoàn toàn kinh ngạc trước sự thiếu liên lạc giữa Diogo Dalot và Antony, bản hợp đồng trị giá 86 triệu bảng đến từ Ajax không hỗ trợ đồng đội khi Andy Robertson lao lên phía trước và kiến tạo để Cody Gakpo ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool tại sân Anfield.

Andy Robertson đã tận hưởng một trận đấu tuyệt vời khi thiết lập nhịp độ với những pha chạy chỗ không ngừng nghỉ với mong muốn gây áp lực lên Manchester United. Hậu vệ cánh trái 28 tuổi người Scotland không gặp nhiều trở ngại vì không bị Antony theo sát khi Liverpool tận dụng lợi thế từ hai bên cánh.

Cody Gakpo ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ngay trước khi hiệp một kết thúc và hoàn tất cú đúp trong hiệp 2. Darwin Nunez và Mohamed Salah cùng lập cú đúp trong hiệp 2, còn Roberto Firmino ghi bàn ấn định chiến thắng 7-0 khó tin trước kình địch.

Với Micah Richards, sự khó khăn của Manchester United được thể hiện bởi việc Antony không chịu phòng ngự - điều mà cựu danh thủ Manchester City không thể hiểu được.

Micah Richards nói trên chương trình MOTD2: "Không có sự giao tiếp giữa Diogo Dalot và Antony. Đôi khi giống như Manchester United đang chơi với 10 người vì Antony không làm công việc của mình ở cánh đó. Tôi không biết đó có phải là chiến thuật hay không, về vị trí của Antony, nhưng tất cả chúng ta đều biết Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold giỏi như thế nào. Thế nên, bạn sẽ nghĩ ai đó sẽ cố gắng theo sát Andy Robertson.

Ngay từ đầu, Antony đã không theo dõi Andy Robertson, ở cách xa 8 mét, và đó chỉ là một chút thử thách về những gì sắp xảy ra. Antony cần phải trở lại vị trí đó nhưng không làm vậy. Tôi bối rối, không biết liệu Antony lười biếng hay HLV chỉ đạo cậy ấy ở lại đó để trở thành mối đe dọa khi phản công.

Dù thế nào đi nữa, nó cứ diễn ra. Ngay khi Manchester United mất bóng, cậu ta chỉ đơn giản là đi bộ. Chúng ta đang nói về một trong những trận đấu quan trọng nhất với Manchester United".

mu-choi-voi-10-nguoi-truoc-liverpool.jpg
Antony bị chỉ trích vì không lùi về hỗ trợ Dalot phòng ngự trước Liverpool - Ảnh: Getty Images

Jadon Sancho là cầu thủ dự bị không được Erik ten Hag sử dụng trong trận thua Liverpool và giờ đây sẽ tìm cách trở lại đội hình Manchester United gặp Real Betis ở vòng 16 đội Europa League lúc 3 giờ ngày 10.3.

Alejandro Garnacho có thể sẽ được thi đấu nhiều hơn một chút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2 trận gặp Liverpool và không thể hiện được nhiều điều.

Erik ten Hag nói rằng màn trình diễn này là "thiếu chuyên nghiệp" khi thách thức các cầu thủ Manchester United phải thay đổi tình hình thời gian tới khi ông tìm kiếm câu trả lời của riêng mình.

"Đó là một màn trình diễn thực sự tệ và tồi tệ nhất trong năm. Chúng tôi thua trận ở cuối hiệp một và đầu hiệp hai nhưng bạn phải giữ tinh thần, còn chúng tôi thì không. Tất cả cần thể hiện kỷ luật và chúng tôi đã không làm vậy, vì vậy đó là khi bạn bắt đầu để thủng lưới. Đó thực sự là một màn trình diễn thiếu chuyên nghiệp. Bạn phải làm công việc của mình, còn chúng tôi thì không", chiến lược gia người Hà Lan chán nản nói.

Gary Neville, cựu hậu vệ cánh phải Manchester United, cảm thấy khó chịu với thái độ của Bruno Fernandes xuyên suốt 90 phút trên sân: "Những gì tôi thấy trong hiệp hai là một sự ô nhục. Tôi sẽ bắt đầu với Bruno Fernandes bởi thành thật mà nói, tôi quá chán cảnh cậu ấy vung tay chỉ chỏ với đồng đội của mình. Cậu ấy không chạy đua nổi với cầu thủ Liverpool là đủ rồi. Cậu ấy nhõng nhẽo với mọi người. Cậu ấy bị đẩy vào ngực và gục xuống ôm mặt. Cậu ấy phải thể hiện phong độ của một người đội trưởng ngoài đó. Đó không phải là màn trình diễn của một đội trưởng khoác áo Manchester United.

Bruno Fernandes đã lúng túng trong trận đấu này, nhưng tôi phải nói rằng đó không phải là màn trình diễn, tinh thần hay phong độ thông thường của Manchester United và Erik ten Hag sẽ giải quyết nó nhanh chóng”.

Gary Neville đã gọi các cầu thủ Manchester United là “những cậu học sinh” khi suy sụp trong hiệp hai. Luke Shaw suýt dính vào một pha va chạm với Darwin Nunez, Scott McTominay may mắn thoát được thẻ đỏ…

"Những cầu thủ này đang cho thấy họ chưa trưởng thành để có thể xử lý được tình huống. Anfield là nơi khó khăn nhất cho Manchester United bất cứ lúc nào", huyền thoại Manchester United nói trên Sky Sports.

Sai lầm chiến thuật của Erik ten Hag

Erik ten Hag đã mắc sai lầm chiến thuật trong trận này. Khả năng pressing của các cầu thủ Liverpool rất đáng gờm, song Manchester United không biết lùi lại và tìm cách giải tỏa áp lực mà tiếp tục theo phong cách tương tự sau khi bị dẫn trước.

Chiến thuật đó đã không được đền đáp mà khiến Manchester United bị vỡ trận bởi những pha phản công thần tốc của Liverpool.

Ten Hag từng khiến nhiều người nể phục bởi những lần thay người chuẩn xác thời gian qua. Song trước Liverpool, điều chỉnh chiến thuật của ông không mang lại hiệu quả. Để cứu vãn trận đấu, HLV người Hà Lan tung Garnacho, Scott McTominay, Marcel Sabitzer, Tyrell Malacia và Anthony Elanga vào sân, nhưng dường như mọi thứ càng tồi tệ hơn. Manchester United không thể tìm được bàn danh dự mà còn bị thủng lưới thêm.

"Tôi sẽ mất tích trong vài tháng"

Hàng phòng ngự với nhiều cái tên danh tiếng và đang có phong độ cao của Manchester United đã có ngày hóa thành kẻ học việc, khi liên tiếp mắc những sai lầm đáng trách để đối thủ tận dụng cơ hội. Điều này khó xảy ra dưới thời Sir Alex Ferguson mà Roy Keane là đội trưởng.

"Một ngày quá sốc. Bàn thắng đến ngay sau giờ nghỉ và trận đấu đã kết thúc. Các cầu thủ đàn anh tỏ ra lúng túng, không thể hiện được kỹ năng lãnh đạo nào. Những bàn thua mà họ để lọt lưới thật sốc. Một ngày quá khó khăn với Manchester United.

Cảm ơn Chúa, tôi chưa bao giờ là thành viên của một đội bị thủng lưới nhiều như vậy khi chơi cho Manchester United.

Các cầu thủ sẽ lúng túng và hổ thẹn về màn trình diễn của họ. Khi gặp khó khăn, họ đã mất tích.

Nếu tôi bị đánh bại 6-0 hoặc 7-0, tôi sẽ đi trốn. Tôi sẽ mất tích trong vài tháng. Điều đó thực sự đáng xấu hổ!", huyền thoại Quỷ đỏ phát biểu.

De Gea lên tiếng sau trận thua đậm nhất lịch sử Manchester United

Thất bại 0-7 trước Liverpool là tỷ số thua đậm nhất trong lịch sử Manchester United, ngang bằng với kỷ niệm buồn vào tháng 12.1931 khi đội chủ sân Old Trafford cũng thua 0-7 trước Wolves. Đây cũng là trận thua với cách biệt lớn nhất của Manchester khi đối đầu với Liverpool.

De Gea trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất sự nghiệp khi 7 lần phải vào lưới nhận bóng. Thủ môn 32 tuổi người Tây Ban Nha vừa trải qua chuỗi trận thăng hoa và nhận nhiều lời khen. Sau trận chung kết Carabao Cup hôm 26.2, De Gea cán mốc 181 lần giữ sạch lưới cho Manchester United, thành tích tốt nhất lịch sử CLB, vượt qua kỷ lục của huyền thoại Peter Schmeichel (180 trận). Song, De Gea không thể tiếp tục cứu thua xuất thần trong ngày các chân sút Liverpool dứt điểm quá tốt.

De Gea chỉ được Whoscored chấm 4,4 điểm, số điểm thấp nhất trong số các cầu thủ góp mặt trên sân. Tuy nhiên, số điểm của De Gea được dựa trên các con số thống kê.

Tờ Manchester Evening News đánh giá De Gea không phải tội đồ lớn nhất của Manchester United trận này, mà Luke Shaw và Bruno Fernandes mới là hai cầu thủ chơi tệ nhất.

mu-choi-voi-10-nguoi-truoc-liverpool1.jpg
De Gea không phải tội đồ lớn nhất trong trận đại bại trước Liverpool - Ảnh: Getty Images

Sau khi cùng đồng đội nhận trận thua đậm nhất lịch sử CLB trước Liverpool, De Gea gửi thông điệp đến người hâm mộ : "Tôi biết thông điệp này có thể không thích hợp trong một ngày tồi tệ như hôm nay. Trận đấu này là một thực tại tàn khốc với chúng tôi. Kết quả này không nên xảy ra, đặc biệt sau hành trình chúng tôi đã trải qua ở mùa giải năm nay. Chúng tôi có nghĩa vụ với CLB, chịu trách nhiệm đại diện và bảo vệ logo trên ngực áo. Chúng tôi phải hướng về những cơ hội khác phía trước. Rất nhiều trận đấu sẽ diễn ra sắp tới và toàn đội phải tập trung vào điều đó".

Bài liên quan
'Ten Hag phải né những quả mìn do Ronaldo gài ở Manchester United'
Erik ten Hag đã mang về Carabao Cup, chiếc cúp bạc đầu tiên cho Manchester United sau 6 năm, nhưng thời gian của ông ở sân Old Trafford trước đó không hề thuận buồm xuôi gió. Hai người bạn của Erik ten Hag vừa tiết lộ điều này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
19 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ten Hag mắc sai lầm chiến thuật, chuyên gia nói 'MU chơi với 10 người trước Liverpool'