Erik ten Hag đã mang về Carabao Cup, chiếc cúp bạc đầu tiên cho Manchester United sau 6 năm, nhưng thời gian của ông ở sân Old Trafford trước đó không hề thuận buồm xuôi gió. Hai người bạn của Erik ten Hag vừa tiết lộ điều này.

'Ten Hag phải né những quả mìn do Ronaldo gài ở Manchester United'

Sơn Vân | 04/03/2023, 20:00

Erik ten Hag đã mang về Carabao Cup, chiếc cúp bạc đầu tiên cho Manchester United sau 6 năm, nhưng thời gian của ông ở sân Old Trafford trước đó không hề thuận buồm xuôi gió. Hai người bạn của Erik ten Hag vừa tiết lộ điều này.

Erik ten Hag bị thúc đẩy bởi mong muốn chứng minh những kẻ ghét ông đã sai.

Theo hai trong số những người bạn hiểu rõ Erik ten Hag nhất, thái độ thoải mái của HLV Manchester United che đậy tham vọng cháy bỏng, chứng minh rằng ông sinh ra để giành chiến thắng.

Từng là hậu vệ phải Bristol City, Clemens Zwijnenberg biết Ten Hag kể từ khi họ cùng nhau trải qua hệ thống đào tạo trẻ tại FC Twente gần 40 năm trước. Clemens Zwijnenberg vẫn còn giữ những bức ảnh kỳ nghỉ ngày xưa, một ảnh chụp Erik ten Hag với mái tóc sẫm màu và mặc chiếc quần bơi chật.

Hans Kraay, cựu tiền vệ Brighton, là người bạn tâm giao khác của Erik ten Hag. Ông từng chơi cùng Erik ten Hag khi cả hai còn ở CLB De Graafschap (Hà Lan) và hiện là một nhà phát thanh viên được tôn trọng tại quê hương của mình.

Bây giờ, cặp đôi này tiết lộ người bạn thân từng bị chế giễu không thương tiếc vì giọng địa phương cho thấy sự lớn lên ở nông thôn của ông. Clemens Zwijnenberg và Hans Kraay nhớ lại Erik ten Hag từng phớt lờ lời khuyên của Louis van Gaal để dẫn dắt Manchester United. Họ tiết lộ chiến lược gia 53 tuổi người Hà Lan đã khởi đầu ở sân Old Trafford như thế nào khi nhận thức rõ ràng về vấn đề khổng lồ đang tiềm ẩn vì siêu sao đã sa sút Cristiano Ronaldo.

Hans Kraay cho biết: “Erik ten Hag xứng đáng với thành công này tại Manchester United. Mọi người không nhận ra rằng anh ấy đã phải đi bộ qua bãi mìn ở Manchester United trong 5 tháng đầu tiên. Ngay từ đầu, CLB đã hỗn loạn và có những quả mìn được đặt bởi Cristiano Ronaldo. Erik ten Hag đến Manchester United vì nhìn thấy tiềm năng và thách thức. Bạn biết Van Gaal đã nói gì với Ten Hag chứ? 'Erik, có một mớ hỗn độn lớn ở Manchester United, đừng đến đó'.

Thế nhưng, Erik ten Hag đã làm điều đó. Anh không ngại giải quyết tất cả và không ngại đi vòng quanh những quả mìn của Cristiano Ronaldo. Điều tuyệt vời ở Erik ten Hag là anh ấy rất thực tế và không bao giờ muốn trở thành người quản lý thành công chớp nhoáng như một số HLV khác. Ông ấy không giống Jose Mourinho”.

ten-hag-tranh-nhung-qua-min-do-ronaldo-gai-o-manchester-united.jpg
Ronaldo mâu thuẫn với Erik ten Hag và rời sận Old Traffford hồi tháng 11.2022 sau cuộc phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan

Kể từ khi Ronaldo rời sân Old Traffford, các cầu thủ Manchester United dưới thời Erik ten Hag chơi cực kỳ thăng hoa, đặc biệt là Rashford, và đã giành được danh hiệu đầu tiên mùa giải này bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup hôm 26.2.

Hans Kraay nói thêm: “Erik ten Hag luôn phải chiến đấu và làm việc chăm chỉ cho mọi thứ anh ấy đạt được. Trước khi giành được chức vô địch đầu tiên tại Ajax, anh ấy đã bị chế giễu vì giọng quê mùa nặng nề của mình. Họ thường bắt chước anh ấy trong các chương trình châm biếm trên tivi. Ở Hà Lan, nhiều người đều nói rằng một HLV có giọng như vậy không thể làm việc ở một CLB lớn như Ajax. Khi Ajax bắt đầu giành được những danh hiệu, nhiều người đều nói rằng đó là nhờ Giám đốc kỹ thuật Marc Overmars.

Chỉ khi bắt đầu đánh bại những gã khổng lồ châu Âu như Real Madrid và Juventus, anh ấy mới nhận được sự tín nhiệm. Đây là lý do tại sao tôi nói: 'Đừng cười nhạo Ten Hag và đừng bao giờ đánh giá thấp anh ấy'. Erik sẽ luôn vượt lên trên mọi sự mong đợi”.

Erik ten Hag thể hiện kỹ năng khống chế bóng và dứt điểm cực đỉnh trên sân tập

Clemens Zwijnenberg trở thành bạn thân nhất của Erik ten Hag khi họ trở thành đồng đội ở tuổi 13. Clemens Zwijnenberg không bao giờ quên những lời chỉ trích mà người bạn của mình phải đối mặt, nhưng tiết lộ rằng Erik ten Hag muốn để những thành tích của mình nói lên tất cả thay vì tự tán dương.

Clemens Zwijnenberg cho biết: “Tôi từng phát điên trước tivi vì tất cả những điều người ta nói về Erik ten Hag. Nhiều người có thành kiến với anh ấy. Ngay cả trước khi anh ấy đến Manchester United, đã có một số bình luận làm nên scandal.

Thế nhưng, điều tuyệt vời ở Erik ten Hag là anh không bao giờ thể hiện bất kỳ cảm xúc nào với những người ghét mình. Tôi nghĩ rằng sâu bên trong, anh muốn chứng minh rằng mọi người đã sai. Trước đây, Erik ten Hag đã che giấu tất cả chúng và bây giờ anh cũng đang làm như vậy”.

Zwijnenberg nói thêm: “Erik ten Hag đến Manchester United với niềm tin rằng anh sẽ mang về những danh hiệu cho Old Trafford. Tôi biết Erik ten Hag và những gì anh ấy nghĩ trong đầu và tôi cũng biết những gì anh nghĩ trong vài năm tới tại CLB.

Tôi không xúc động khi anh ấy nâng cao Carabao Cup tại Wembley. Tôi thậm chí không gọi cho Erik ten Hag hoặc gửi cho anh ấy một tin nhắn. Tôi để Erik ten Hag yên cho đến 3 ngày sau đó vì biết cả thế giới đều muốn nói chuyện về anh ấy và anh ấy có nhiều người quan trọng xung quanh. Tôi và Erik ten Hag thích nói chuyện hơn khi anh ấy có chút không gian để thở”.

Clemens Zwijnenberg và Hans Kraay đều thừa nhận rằng Erik ten Hag quyết định cùng học trò chạy 8,5 dặm (13,8 km) sau khi thất bại 0-4 trước Brentford vào tháng 8.2022 để cho thấy HLV của họ cũng có thể hành động như lời nói.

Clemens Zwijnenberg cho biết: “Tôi đã nói với Erik ten Hag rằng anh ấy điên rồ, rằng anh không cần phải làm điều đó và không nên làm điều đó. Song, lòng trung thành của Erik là vô cùng lớn.

Tôi đã cảm nhận được lòng trung thành đó khi là bạn anh ấy. Tôi cũng thấy được lòng trung thành đó khi anh ấy dẫn dắt một đội bóng, giống như đang làm ở Manchester United bây giờ”.

Erik ten Hag có lẽ không biết liệu anh ấy có thực sự chạy được 13,8 km hay không. Tôi biết sự thật là anh ấy hầu như không thể đi lại trong ba tuần sau đó!”, Hans Kraay nói thêm.

Bài liên quan
Sir Alex: Man United cần thêm tiền đạo chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Rashford
Sir Alex Ferguson tin rằng Manchester United cần mang về một tiền đạo mới vào mùa hè này để chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Marcus Rashford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Ten Hag phải né những quả mìn do Ronaldo gài ở Manchester United'