Dù là cường quốc cử tạ khu vực nhưng Thái Lan đã bị Việt Nam vượt qua trong ngày thi đấu cuối.

SEA Games 32: Cử tạ Việt Nam vượt Thái Lan ngày thi đấu cuối

Quế Sơn | 16/05/2023, 18:47

Dù là cường quốc cử tạ khu vực nhưng Thái Lan đã bị Việt Nam vượt qua trong ngày thi đấu cuối.

Trong ngày thi đấu cuối, cử tạ Việt Nam có 2 tấm HCV siêu nặng. Đó là Nguyễn Quốc Toàn đoạt HCV cử tạ hạng 89kg nam và Trần Đình Thắng đoạt HCV cử tạ hạng trên 89kg nam.

Trước đó, Việt Nam đã có 2 tấm HCV của Lại Gia Thành (55kg nam), Trần Minh Trí (67kg nam). Như vậy, với 4 tấm HCV, 1 HCB và 3 HCĐ, cử tạ Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước SEA Games. Không chỉ vậy, cử tạ Việt Nam còn vượt qua Thái Lan trên bảng xếp hạng huy chương và chỉ kém Indonesia. 

Tại SEA Games 32, Indonesia có 5 HCV, 2 HCB và 11 HCĐ, còn Thái Lan có 2 HCV, 7 HCB và 1 HCĐ. Từ đó có thể thấy nếu Trần Đình Thắng không vượt qua được đối thủ Thái Lan Rungsuriya Panya ở hạng trên 89kg thì Việt Nam đã phải xếp thứ 3. Đó là cuộc đọ sức căng thẳng và phải dùng quyền khiếu nại.

thang.jpg
Trần Đình Thắng mang về tấm HCV quyết định - Ảnh: Zing

Ở lần nâng tạ quyết định, lực sĩ Việt Nam quyết nâng lên mức khó tin 209kg. Dù ban đầu lần nâng này bị các trọng tài nhận định không hợp lệ nhưng sau khi khiếu nại, thành tích của Đình Thắng đã được công nhận. Với tổng cử 359kg, lực sĩ Việt Nam hơn đối thủ Thái Lan đúng 1kg.

Còn nhớ tại SEA Games 31 dù trên sân nhà nhưng cử tạ Việt Nam chỉ giành được 3 HCV và chịu xếp sau Thái Lan khi đội Thái giành tới 6 HCV. Do vậy, có thể nói cử tạ lần này Việt Nam đã đại thành công trên đất Campuchia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Cử tạ Việt Nam vượt Thái Lan ngày thi đấu cuối