Một ngày sau khi các cầu thủ nữ hạ Myanmar để giành HCV SEA Games, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã chia tay SEA Games 32 bằng một chiến thắng để giành tấm HCĐ an ủi.

Tuyển U.22 Việt Nam theo bước đàn chị thắng Myanmar để giành huy chương

Anh Tú | 16/05/2023, 17:40

Một ngày sau khi các cầu thủ nữ hạ Myanmar để giành HCV SEA Games, các cầu thủ U.22 Việt Nam đã chia tay SEA Games 32 bằng một chiến thắng để giành tấm HCĐ an ủi.

Sau trận thua Indonesia tại bán kết, thể lực và tinh thần của các trụ cột xuống thấp. Do vậy, HLV Philippe Troussier phải thay đổi 5 vị trí ở đội hình xuất phát và tạo cơ hội cho những cầu thủ U.20 như Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang đá chính.

Nhưng người mang may mắn cho Việt Nam là một cái tên của đội hình cũ và mang áo số 13: Hồ Văn Cường. Hậu vệ này giúp Việt Nam giải tỏa ức chế khi ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9. Văn Cường đã băng lên rất nhanh ở cánh phải, đón quả tạt của đồng đội và dứt điểm tung lưới Myanmar.

Trong thế trận mà các cầu thủ Myanmar vùng lên còn đồng đội bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn thì Văn Cường một lần nữa lên tiếng vào phút 34. Cầu thủ số 13 đã nhanh nhẹn thoát xuống từ cánh phải, rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Phyo Thu.

hcd.jpg
Khuất Văn Khang (8) và Hồ Văn Cường (13) lập công cho U.22 Việt Nam

Sang hiệp 2, số phận tấm HCĐ được định đoạt vào phút 57. Minh Trọng phá bẫy việt vị, thoát xuống ở biên trái rồi chuyền vào cấm địa cho Văn Khang dứt điểm một chạm thành bàn. Công bằng mà nói Văn Khang đáng có nhiều hơn một bàn thắng so với số cơ hội mà anh có trong hiệp 2.

Không những vậy, cuối trận thì Việt Nam còn nhận thêm 1 bàn thua. Nhưng dù sao thì thắng 3-1 cũng chấp nhận được với U.22 Việt Nam trong một trận đấu mang tính chất an ủi.

Hơn nữa, tấm HCĐ cũng giúp Việt Nam sẽ vượt qua Malaysia để trở thành đội bóng đá nam mạnh thứ 2 kể từ khi SEA Games thay đổi điều lệ chỉ cho phép các cầu U.22/U.23 thi đấu. Lúc này, Việt Nam đã sở hữu 7 huy chương (2 vàng, 3 bạc, 2 đồng), chỉ sau đội giành 9 huy chương là Thái Lan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển U.22 Việt Nam theo bước đàn chị thắng Myanmar để giành huy chương