Napoli muốn ký hợp đồng với Jurrien Timber từ Ajax trong trường hợp Kim Min-Jae chuyển đến Manchester United vào mùa hè này.

Napoli chiêu mộ sao Ajax nếu trung vệ người Hàn Quốc đến Manchester United

Sơn Vân | 16/05/2023, 17:54

Napoli muốn ký hợp đồng với Jurrien Timber từ Ajax trong trường hợp Kim Min-Jae chuyển đến Manchester United vào mùa hè này.

Đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành chức vô địch Serie A của Napoli mùa này, Kim Min-Jae đang là mục tiêu các CLB Premier League như Manchester United và Chelsea.

Kim Min-jae trở thành cầu thủ người Hàn Quốc đầu tiên giành chức vô địch Serie A trong màu áo Napoli. Trong lịch sử top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, trung vệ 26 tuổi này là cầu thủ người Hàn Quốc thứ hai lên ngôi sau Park Ji-sung (Manchester United).

Kim Min-jae để lại dấu ấn đậm nét trong năm đầu tiên thi đấu tại Serie A và giúp Napoli lên ngôi vô địch sau 33 năm chờ đợi. 

Điều đáng nói là Kim Min-jae chỉ mới chuyển đến Napoli mùa này từ Fenerbahce với giá 15 triệu bảng để thay thế Kalidou Koulibaly (gia nhập Chelsea).

Manchester United có thể tận dụng điều khoản giải phóng cho phép trung vệ người Hàn Quốc rời Napoli với giá 45 triệu bảng (48 triệu euro). Thông tin từ Ý cho rằng điều khoản đó sẽ có hiệu lực trong 15 ngày đầu tiên của tháng 7, bất chấp những nỗ lực của Chủ tịch Napoli, Aurelio de Laurentiis, nhằm loại bỏ điều này bằng cách đưa ra các điều khoản mới với Kim Min-Jae.

Với việc Harry Maguire mất vị trí trong đội hình xuất phát của Manchester United và có thể rời sân Old Trafford mùa hè này, Kim Min-Jae được coi là sự thay thế lý tưởng.

Video màn trình diễn ấn tượng của Kim Min-Jae trong màu áo Napoli:

napoli-nham-sao-ajax-neu-trung-ve-nguoi-han-quoc-den-manchester-united.jpg
Kim Min-Jae có điều khoản giải phóng hơp đồng 45 triệu bảng - Ảnh: Getty Images

Theo tờ Gazzetta dello Sport, nếu Napoli mất tuyển thủ Hàn Quốc, ĐKVĐ Serie A xem Jurrien Timber như sự thay thế khả dĩ. Napoli rất ấn tượng với sự tiến bộ của trung vệ 22 tuổi người Hà Lan trong mùa giải qua.

HLV Erik ten Hag từng cân nhắc ký hợp đồng với Jurrien Timber năm ngoái, nhưng Manchester United đã thất bại trong nỗ lực đưa anh đến sân Old Trafford.

Liverpool cũng quan tâm đến Jurrien Timber khi anh cho biết sẵn sàng rời Ajax vào mùa hè này.

Gần đây, tuyển thủ Hà Lan chia sẻ với tờ De Telegraaf: “Có thể nói một vụ chuyển nhượng đang ngày càng đến gần. Có rất nhiều mối quan tâm cụ thể và tôi đã đạt được thỏa thuận với Ajax. Năm ngoái, Ajax đề nghị tôi ở lại ít nhất một mùa giải nữa và gia hạn hợp đồng. Là một cầu thủ của CLB, tôi đã làm điều đó với tình yêu và sau mùa giải này, chúng tôi sẽ xem xét tình hình”.

Ở đội tuyển quốc gia Hà Lan, tôi thường nói chuyện với những đồng đội chơi bóng ở nước ngoài. Tôi muốn thực hiện việc này một ngày nào đó. Cuối cùng bạn sẽ nghe thấy điều này và diễn ra sau sự thảo luận với Ajax. Dù sao thì tôi vẫn ở đây và không vội”, Jurrien Timber nói thêm.

napoli-nham-sao-ajax-neu-trung-ve-nguoi-han-quoc-den-manchester-united1.jpg
Erik ten Hag đã cố ký hợp đồng với Timber từ Ajax vào mùa hè năm ngoái nhưng không thành - Ảnh: Getty Images

Il Mattino, tờ báo địa phương của Napoli, cho biết việc Kim Min-Jae chuyển đến Manchester United chỉ còn phụ thuộc vào vài chi tiết trong hợp đồng.

Theo nguồn tin tại Il Mattino, Manchester United cũng quan tâm đến một ngôi sao khác của Napoli là tiền đạo Victor Osimhen.

Các tuyển trạch viên Manchester United đã dự khán trận Napoli gặp AC Milan tại tứ kết Champions League vào tháng 4. Tiền đạo người Nigeria 24 tuổi được các giám đốc chuyển nhượng Quỷ đỏ đánh giá cao và đứng đầu danh sách rút gọn.

Không riêng Manchester United mà PSG và Chelsea cũng quan tâm đến Victor Osimhen.

Napoli sẽ yêu cầu khoản phí kỷ lục của CLB cho Victor Osimhen và đang mong chờ Manchester United đấu giá với PSG trong cuộc đua giành chữ ký tiền đạo người Nigeria.

Trung phong 24 tuổi này đã có một mùa giải tuyệt vời với 23 bàn thắng sau 29 lần ra sân ở Serie A 2022/23. Tại Champions League mùa này, Victor Osimhen ghi được 5 bàn sau 6 trận.

Victor Osimhen thể hiện phong độ xuất sắc đã thu hút sự chú ý của hàng loạt CLB lớn châu Âu và Napoli lo sợ rằng sẽ không thể giữ được chân sút hàng đầu.

Manchester United xem Victor Osimhen và Harry Kane là hai mục tiêu khi HLV Erik ten Hag đang khao khát mang về một tay săn bàn mới vào mùa hè.

Tờ RMC Sport đưa tin Napoli sẽ miễn cưỡng bán Victor Osimhen, nhưng chỉ khi nhận được lời đề nghị vượt quá 100 triệu bảng.

Aurelio De Laurentiis nổi tiếng là một nhà đàm phán khó tính nhưng ông sẵn sàng bán cả Osimhen và tiền vệ Khvicha Kvaratskhelia nếu nhận được những lời đề nghị phù hợp, khi họ đã giúp CLB mang về danh hiệu Scudetto lần đầu tiên kể từ mùa 1989/90.

Video 32 bàn thắng và pha kiến tạo của Victor Osimhen cho Napoli mùa này:

Manchester United chia tay 2 trung vệ

Manchester United sẽ chia tay Axel Tuanzebe và Phil Jones trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Cả hai đều không chơi cho đội chủ sân Old Trafford trận nào mùa này dưới thời Erik ten Hag.

Axel Tuanzebe và Phil Jones sẽ rời Manchester United với tư cách cầu thủ tự do, với quyết định đã được ban lãnh đạo đưa ra.

napoli-nham-sao-ajax-neu-trung-ve-nguoi-han-quoc-den-manchester-united11.jpg
Axel Tuanzebe và Phil Jones rời Manchester United dưới dạng cầu thủ tự do

Sau những lần thi đấu dưới dạng cho mượn ở Aston Villa, Napoli và Stoke City, Tuanzebe đang tìm kiếm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Tuanzebe từng được HLV Jose Mourinho đánh giá cao, song những chấn thương kìm hãm đà phát triển của trung vệ 25 tuổi.

Ngoài Tuanzebe, Phil Jones cũng không được Manchester United gia hạn hợp đồng.

Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, tiết lộ: "Phil Jones sẽ rời Manchester United vào cuối mùa. Quyết định đã được xác nhận”.

Phil Jones góp mặt 5 trận ở mùa giải trước nhưng không nằm trong kế hoạch của Erik ten Hag. Trung vệ 31 tuổi người Anh sẽ rời sân Old Trafford sau 12 năm gắn bó với CLB.

Phil Jones gia nhập Manchester United từ Blackburn Rovers theo hợp đồng trị giá 16 triệu bảng vào năm 2011. Đó là thời điểm anh nổi lên như một trong những hậu vệ trẻ sáng giá nhất nước Anh.

Sir Alex Ferguson dự đoán Phil Jones sẽ trở thành trụ cột của Manchester United trong 10 năm, song điều đó không diễn ra do anh liên tục bị chấn thương. 

Mùa này, Phil Jones thậm chí không còn vị trí trong phòng thay đồ. Đây là đoạn kết buồn cho anh.

Bài liên quan
Maguire: Man United hiện không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng
Lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng, theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam trân trọng sự đồng hành của LHQ trong quá trình phát triển
23 phút trước Sự kiện
Ngày 17.10, tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang đã tiếp bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Napoli chiêu mộ sao Ajax nếu trung vệ người Hàn Quốc đến Manchester United