Dù chỉ mới làm quen với môn võ cổ truyền của người Campuchia nhưng các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc giành 6 tấm HCV.

SEA Games 32: Việt Nam giành 6 HCV môn võ cổ truyền của Campuchia

Quế Sơn | 08/05/2023, 21:25

Dù chỉ mới làm quen với môn võ cổ truyền của người Campuchia nhưng các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc giành 6 tấm HCV.

pham-thi-phuong.jpg
Phạm Thị Phương giành HCV đầu tiên cho Việt Nam ở môn Kun Bokator - Ảnh: TTXVN

Phạm Thị Phương đã khiến khán giả Việt Nam có mặt trong nhà thi đấu vỡ òa khi giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ nước chủ nhà Campuchia để giành tấm HCV hạng 45kg môn Kun Bokator tại SEA Games 32.

Tiếp nối thành công của Phạm Thị Phương, Nguyễn Thị Thanh Tiền tiếp tục giành HCV ở hạng 50kg nữ. Trong trận chung kết, cô thắng võ sĩ Alyssa Kylie (Philippines) bằng đòn Golden Point.

Tiếp đến, Nguyễn Thị Tuyết Mai giành HCV ở nội dung đối kháng hạng cân 55kg nữ. Ở nội dung đối kháng nữ hạng cân 60kg, Trần Võ Song Thương sau đó cũng giành HCV.

Sau khi các VĐV nữ lập công là các VĐV nam. Tại chung kết hạng cân 65kg nam, Văn Cường thắng đối thủ Yudi Cahyadi (Indonesia) để đoạt HCV Kun Bokator thứ 5 cho Việt Nam. Không dừng lại ở đó, tại trận chung kết hạng cân 70kg nam, Ngô Đức Mạnh đá knock-out đối thủ Lào để giành HCV thứ 6.

Như vậy, sau khi khép lại các nội dung bộ môn Kun Bokator, Việt Nam đứng thứ hai ở môn võ cổ truyền Campuchia này với 6 HCV, chỉ ít hơn 2 chiếc so với nước chủ nhà.

Đây là kết quả ấn tượng khi mà các VĐV của chúng ta vốn được chuyển từ các môn võ khác sang và không có quá nhiều thời gian để làm quen và tập luyện cho môn thi đấu này. Do vậy, thành công này có thể nói là vượt ngoài mong đợi, đóng góp chung cho thành công của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Võ Kun Bokator hay còn được giới võ thuật gọi là Muay Campuchia. Kun Bokator sử dụng một loạt kỹ thuật tấn công đa dạng bằng tay, chân, cùi chỏ, đầu gối… và nhiều loại binh khí như gậy dài, ngắn, gươm, phrak (đao chuôi dài)…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 32: Việt Nam giành 6 HCV môn võ cổ truyền của Campuchia