Việt Nam đã hạ Malaysia 2-1 để chính thức có vé vào bán kết SEA Games 32. Thế nhưng, rất nhiều nỗi lo xuất hiện sau trận đấu ướt sũng này.

Thắng lợi ướt sũng trước Malaysia đưa U.22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32

Anh Tú | 08/05/2023, 21:15

Việt Nam đã hạ Malaysia 2-1 để chính thức có vé vào bán kết SEA Games 32. Thế nhưng, rất nhiều nỗi lo xuất hiện sau trận đấu ướt sũng này.

Sau những ngày oi nóng thì cuối cùng Phnom Penh đã có cơn mưa giải nhiệt. Tuy nhiên, cơn mưa nặng hạt đã khiến chất lượng mặt sân trận thi đấu giữa Việt Nam và Malaysia bị ảnh hưởng.

Cơn mưa cũng làm ướt sũng áo thi đấu của các chiến binh sao vàng. Nhưng kể cả không có cơn mưa thì sau khi trận đấu kết thúc, áo của các cầu thủ U.22 Việt Nam cũng ướt sũng mồ hôi. Việt Nam đã có chiến thắng quý giá trước Malaysia để giành quyền vào bán kết trước 1 lượt đấu. Tuy nhiên, đó là một chiến thắng vất vả, đẫm mồ hôi.

Được đánh giá cao hơn Malaysia không phải vì lối chơi mà nhờ có số ngày nghỉ nhiều hơn, các cầu thủ Việt Nam đã khởi đầu theo cách không thể thuận lợi hơn. Ngay phút thứ 5, Việt Nam đã gặp may khi Minh Trọng sút bóng đập chân rồi trúng tay Adam Afkar. Trên chấm 11 mét, Văn Tùng sút bị thủ môn Malaysia đẩy ra nhưng anh nhanh nhẹn lao vào đá bồi mở tỷ số.

van-tung.jpg
Văn Tùng liên tục ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Sau bàn thắng khai thông bế tắc, Việt Nam vẫn chơi pressing và đến phút 33, Văn Tùng đánh đầu đẹp mắt ghi bàn thắng thứ 2 sau đường tạt mẫu mực của Tuấn Tài. Chứng kiến lối chơi và lợi thế của Việt Nam, nhiều người nghĩ rằng Việt Nam có thể tìm kiếm thêm 2 - 3 bàn thắng và vượt Thái Lan về hiệu số.

Nhưng cuối hiệp 1, gáo nước lạnh đã đổ xuống Việt Nam trong cơn mưa nặng hạt. Cú sút phạt không quá nguy hiểm của Malaysia nhưng thủ môn Quan Văn Chuẩn lại bắt không chuẩn khiến Aiman Arif lao vào đá bồi, gỡ lại một bàn cho Malaysia.

Bàn thua đó khiến Việt Nam khá căng thẳng vào hiệp 2 trong khi Malaysia lên tinh thần. Trong hiệp 2, không ai có thể nhận ra Việt Nam khi các bóng áo đỏ đều bị lép vế trong các pha tranh chấp từ tay đôi đến đua tốc độ. Phần sân Việt Nam tràn ngập các bóng áo vàng khi Malaysia đẩy cao đội hình và liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Có thể thấy rõ là dù có nhiều ngày nghỉ nhưng thể lực Việt Nam kém hơn hẳn so với Malaysia. Nếu không có vận may mỉm cười và cột dọc cứu nguy thì không biết số phận trận đấu sẽ đi đâu.

Điểm cộng đáng kể nhất là các cầu thủ Việt Nam giữ được thái độ bình tĩnh trước những tiểu xảo khiêu khích của Malaysia. Trong khi đó, Malaysia chơi dao nhiều thì cũng có lúc đứt tay. Chiếc thẻ đỏ phút 79 dành cho Muhamad Safwan vì trọng tài cho rằng anh đánh nguội cầu thủ Việt Nam. Nhưng nếu Safwan không tìm cách chơi xấu tiểu xảo Thanh Nhàn thì cầu thủ của CAND-PVF đã không phải tương kế tựu kế.

Và Thanh Nhàn còn khiến một cầu thủ khác của Malaysia là Akmal Kama phải rời sân do phạm lỗi ngăn phản công dẫn đến thẻ vàng thứ 2. Chơi với 9 người, Malaysia không còn đủ lực lượng để gây áp lực và bất lực nhìn trận đấu trôi hết giờ. Đối với Việt Nam, dù có lợi thế chơi hơn 2 người nhưng các học trò của HLV Philippe Troussier vẫn chủ trương bảo vệ tỷ số mong manh chứ không mạo hiểm tìm bàn thắng để đua ngôi đầu bảng với Thái Lan.

Trận đấu khép lại với phần thắng 2-1 nghiêng về Việt Nam. Tỷ số này đảm bảo Việt Nam có 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận nhưng phải nhường ngôi đầu bảng B cho Thái Lan do kém hiệu số. Lượt trận cuối vào ngày 11.5, Việt Nam phải thắng mới giành lại ngôi đầu bảng từ tay Thái Lan và tránh gặp sớm Indonesia tại bán kết. Nhưng với những gì đã thể hiện thì điều đó có vẻ khó với đội quân của HLV Troussier.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắng lợi ướt sũng trước Malaysia đưa U.22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32