Khỏi cần đi phẫu thuật thẩm mỹ, sẹo lồi lâu năm cũng tan biến tức thì chỉ sau 1 tuần, nhờ những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Sẹo lồi cứng đầu và lâu năm đến mấy cũng bị san phẳng tức thì, hiệu quả đến 90% nhờ cách này

Blogtamsu | 09/12/2016, 16:00

Khỏi cần đi phẫu thuật thẩm mỹ, sẹo lồi lâu năm cũng tan biến tức thì chỉ sau 1 tuần, nhờ những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên.

Tham khảo bài viết dưới đây để có phương pháp trị sẹo hiệu quả ngay tại nhà.

1.Đối với sẹo còn mới

Sẹo lồi được hình thành có thể do bỏng, tai nạn hay trầy xước. Để có thể tống khứ những vết sẹo lìlợm này một cách nhanh chóng, thì tốt nhất khi vết thương mới hình thành các bạn nên sử dụng nghệ sẽ giúp triệt tiêu sẹo một cách nhanh chóng.

Cách làmcũng khá đơn giản, các bạn chỉ cần 1 nhánh nghệ nhỏ, rửa sạch, thái mỏng, rồi chà nhẹ lên da. Hoặc bạn cũng có thể sử dụngcối giãdầm nhuyễn, trộn đều với 1 thìa mật ong và đắp trực tiếp lên vết thương khoảng 30 phút, rồi rửa lại với nước sạch như bình thường.

Ngoài cách này ra, bạn cũng có thể dùng cà chua cũng rất hiệu quả. Cà chua là một loại thực phẩm giàu vitamin và các loại chất chống oxy hóa, nó có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa mọi vết thương rất tốt. Với cách này, bạn chỉ việc cho 1 quả cà chua và 1 quả dưa chuột đã được rửa sạch, ngâm nước muối sạch sẽ, rồi sử dụng máy xay sinh tốnghiềnnhuyễn và đắp trực tiếp lên chỗ vết thương. Kiên trì thực hiện trong một thời gian ngắn, sẽ giúp bạn điều trị sẹo lồi một cáchnhanh chóng.

Lưu ý: trong thời gian điều trị sẹo, các bạn nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm, nhằmhạn chế làm tổn thương đến làn da, khi da vẫn còn non, yếu.

2. Sẹo lồi lâu năm

Đối với những vết thương do lâu ngày không có biện pháp chữa trị kịp thời nên đã dẫn tới hình thành nên sẹo lồi lâu năm. Giờ đây thay vì bỏ ra một khoản chi phí đắt đỏ cho việc điều trị, bạn chỉ cần dùng chanh tươi theo cách này, là đã có thể trị sẹo hiệu quả đến 90%.

Phương pháp làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần 1 quả chanh tươi, ép lấy phần nước cốt rồi lọcbỏ hạt ra ngoài. Tiếp đó, bạn sử dụng tăm bông, nhúng vào nước cốt chanh rồi chà nhẹ lên vết sẹo. Lưu lại hỗn hợp trên da khoảng 20 - 30 phút, rồi tiến hành rửa lại với nước ấm như bình thường.

Ngoài sử dụng chanh tươi để trị sẹo, bạn cũng có thể dùngbaking soda cũng khá tốt. Phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc trộn đều 2 thìa canh baking soda với 2 thìa canh oxy già, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất. Tiếp đó, dùng nước ấm hoặc nước muối pha loãng rửa sạch vết thương, giúp loại vỏ vi khuẩn nhanh chóng. Hoàn thành các công đoạn xong, bạn thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên vết sẹo, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong. Kiên trì thực hiện liệu trình này trong khoảng 2 tuần, mỗi tuần 3 lần, sẽ giúp bạn loại bỏ sẹo lồi tức thì.

Trên đây là toàn bộ những gì mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với vài mẹo nhỏ, sẽ giúp mọi người trị sẹo lồi hiệu quả ngay tại nhà.

Chúc bạnthành công!

Vũ Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẹo lồi cứng đầu và lâu năm đến mấy cũng bị san phẳng tức thì, hiệu quả đến 90% nhờ cách này