Đà thăng hoa của Roma sau khi sa thải Mourinho đã bị chặn đứng bởi Inter Milan.
Thể thao

Serie A: Inter đưa Roma trở lại mặt đất sau khi sa thải Mourinho

Hồ Đông 09:37 11/02/2024

Đà thăng hoa của Roma sau khi sa thải Mourinho đã bị chặn đứng bởi Inter Milan.

thuram.jpg
Các cầu thủ Inter (áo trắng) tạo mưa bàn trong trận đấu dưới mưa

Sau khi sa thải Mourinho, Roma dưới sự dẫn dắt của tân HLV Daniele de Rossi đã thăng hoa với 3 trận thắng liên tiếp khi lần lượt hạ Verona 2-1, Salernitana 2-1 và Cagliari 4-0 tại Serie A. Tuy nhiên, cả 3 bại tướng của thầy trò Rossi đều là những đội bóng yếu. Đến khi phải gặp Inter thì Roma đã trở lại mặt đất.

Ngay phút 18, khi lên tham gia tình huống đá phạt, hậu vệ Acerbi đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số cho Inter. Dù vậy, Roma không buông súng ngay. Sau bàn thua, Roma chơi bình tĩnh và họ đảo ngược tình thế. Phút 28, cũng từ một tình huống đá phạt, Mancini đánh đầu đẹp mắt gỡ hòa 1-1. Đến phút 44, tới lượt El Shaarawy làm bùng nổ khán đài sân vận động khi đưa Roma dẫn ngược 2-1 Inter Milan trước giờ giải lao.

Nhưng sang hiệp 2, Inter thay đổi nhịp điệu thì Roma rơi vào choáng váng. Từ 49 đến 56, Inter ghi liền hai bàn để dẫn ngược. Phút 49, Matteo Darmian căng ngang bên cánh phải để Marcus Thuram nhoài người dứt điểm quân bình tỷ số 2-2. Sau đó 7 phút, từ pha tấn công bên cánh trái, Henrikh Mkhitaryan căng ngang khiến Angelino trong nỗ lực ngăn Thuram đánh đầu đã phản lưới nhà giúp đội khách dẫn ngược 3-2.

Những nỗ lực sau đó của Roma không giúp họ tìm được bàn thắng, đặc biệt là sự vô duyên của Romelo Lukaku khi gặp lại đội bóng cũ. Phút bù thứ ba, Inter đặt dấu chấm hết cho trận đấu khi Alessandro Bastoni ghi bàn trong một pha phản công, ấn định tỷ số 4-2.

Chiến thắng này Inter gia cố đỉnh bảng Serie A với 60 điểm, hơn Juventus 7 điểm, còn Roma tụt xuống thứ năm với 38 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Serie A: Inter đưa Roma trở lại mặt đất sau khi sa thải Mourinho