Nga dự kiến sẽ cung cấp hệ thống máy bay không người lái Ptero-G0, không những cho các cơ quan thực thi pháp luật trong nước, mà còn có ý định hợp tác với các đối tác nước ngoài, AFM-Servers-Công ty sản xuất và phát triển hệ thống cho biết vào hôm qua. 

Nga xuất khẩu máy bay không người lái ra toàn cầu

Một Thế Giới | 23/04/2015, 06:59

Nga dự kiến sẽ cung cấp hệ thống máy bay không người lái Ptero-G0, không những cho các cơ quan thực thi pháp luật trong nước, mà còn có ý định hợp tác với các đối tác nước ngoài, AFM-Servers-Công ty sản xuất và phát triển hệ thống cho biết vào hôm qua. 

Nga đang có kế hoạch xuất khẩu máy bay không người lái Ptero-G0 (UAS) của mình cho nhiều nước trên thế giới, Tổng Giám đốc công ty phát triển và sản xuất AFM-Servers, Amir Valiev cho biết.

Theo ông Valiev, có 6 đối tác nước ngoài đã đặt hàng cho 6 hệ thống UAS, hai trong số đó đã được giao trong năm 2014 và hai hệ thống đang chuẩn bị chuyển giao.
 “Chúng tôi đã sẵn sàng tiến hành các đợt kiểm tra cho đơn hàng sắp chuyển giao, bao gồm 2 hệ thống máy bay không người lái Ptero-G0, cho các đối tác nước ngoài,” ông Valiev nói với báo chí địa phương, nhưng không tiết lộ quốc gia tiến hành giao dịch.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc nói thêm rằng công ty đang trong quá trình đàm phán với Trung Quốc, Kazakhstan và Mông Cổ cho quá trình xuất khẩu UAS, và nhận định rằng các quốc gia châu Á đang có mối quan tâm đáng kể đến máy bay không người lái. Điều này tạo điều kiện cho Nga mở rộng hoạt động sản xuất và cung cấp ra bên ngoài.


 Phương tiện bay không người lái Ptero-G0 được phát triển và sản xuất bởi công ty AFM-Servers Ltd của Nga. Đây là một phương tiện bay (UAV) sở hữu động cơ xăng bốn thì, có thể hoạt động trên bầu trời trong vòng 8 giờ.

UAS được thiết kế đặc biệt cho hoạt động khảo sát trên không. Sử dụng phần mềm chuyên dụng theo các quỹ đạo được thiết lập sẵn. Ngoài ra, Ptero-G0 còn mang các thiết bị khảo sát chuyên nghiệp và chất lượng, phục vụ cho nhiệm vụ của mình. Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của UAS là khảo sát trên không cho việc vẽ bản đồ.

 Phương tiện bay không người lái có thể mang tải trọng lên đến 5 kg. Thời gian bay trong không khí với tải trong tiêu chuẩn 2kg là 8 giờ. Trong thời gian này, các UAV có thể tiến hành khảo sát với bán kính 800km.

Ngoài các thiết kế cơ bản, Ptero-G0 còn bao gồm một bộ khởi động, thiết bị kiểm soát mặt đất, các thiết bị bảo trì UAS, tài liệu kỹ thuật và thông tin lưu trữ về UAS.

Hàn Giang ( theo RIA )

Bài liên quan
Ukraine vật lộn chống đỡ chiến thuật ‘giương đông kích tây’ của Nga
Theo Reuters, lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thanh tra đường bộ sẽ không được dừng xe, xử phạt trên đường để tránh chồng chéo với CSGT?
7 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng để tránh chồng chéo nhiệm vụ với cảnh sát giao thông, luật mới cần quy định thanh tra đường bộ chỉ thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành, không được kiểm tra, xử lý vi phạm trên đường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga xuất khẩu máy bay không người lái ra toàn cầu