Từ xe tăng T-90 cho đến tên lửa S-400, đã lần lượt xuất hiện trong cuộc diễn tập quân sự chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng lần thứ 70 tại Quảng trường Đỏ. Những thiết bị và phương tiện quân sự đã phần nào thể hiện sức mạnh của Nga trước các cường quốc khác, đặc biệt là Washington. 

Những vũ khí Nga khiến Mỹ dè chừng trong Ngày Chiến thắng

Một Thế Giới | 24/04/2015, 13:07

Từ xe tăng T-90 cho đến tên lửa S-400, đã lần lượt xuất hiện trong cuộc diễn tập quân sự chuẩn bị cho lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng lần thứ 70 tại Quảng trường Đỏ. Những thiết bị và phương tiện quân sự đã phần nào thể hiện sức mạnh của Nga trước các cường quốc khác, đặc biệt là Washington. 

Khoảng 200 đơn vị vũ khí quân sự hiện đại của Nga đã xuất hiện tại Moscow cho buổi diễn tập nhân lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng-được tổ chức tại Quảng trường Đỏ vào ngày 09.5. Nhiều đơn vị quân đội cũng có mặt trong buổi diễn tập, nhằm thống nhất hoạt động và chuẩn bị tốt nhất cho ngày lễ trọng đại của đất nước.


Các bài tập huấn luyện đã diễn ra tại một số địa điểm ở Alabino và Moscow vào hôm thứ Tư. Nhiều thiết bị  và phương tiện quân sự được huy động, trong đó phần lớn là các loại xe hạng nặng phục vụ cho mục đích chiến đấu. Bao gồm xe tăng chiến đấu T-90, xe bọc thép GAZ-2975 Tigr và BTR-0, pháo tự hành 2S19.

Ngoài ra, một loạt các loại vũ khí khác cũng góp mặt trong đợt diễn tập, nhằm thể hiện sức mạnh quốc phòng của cường quốc quân sự Nga trước thế giới. Các hệ thống tên lửa được quân đội Nga điều động phải kể đến Iskander, tên lửa Tor, Buk, tổ hợp tên lửa S-400 Triumph và tên lửa hạt nhân Topol-M.

Ngay Chien thang
 
Cũng trong ngày thứ Tư, tại thị trấn Kubinka, nhiều người đã chứng kiến cảnh diễn tập diễu hành trên không của máy bay chiến đấu Nga. Các máy bay bao gồm chiến đấu cơ Mikoyan MiG-29, máy bay huấn luyện Yakovlev Yak-30, và máy bay trực thăng tấn công Mil Mi-28H. Những bài tập huấn luyện nhào lộn và bay theo nhóm được thực hiện nhuần nhuyễn, chuẩn bị cho cuộc diễu hành sắp tới.
Cuộc diễn tập của quân đội Nga một lần nữa cho thấy sức mạnh quốc phòng của nước này. Nhiều đơn vị vũ trang với các phương tiện chiến tranh hiện đại, đã trở thành đối thủ đáng gờm cho cường quốc quân sự số một thế giới-Mỹ. Thậm chí, nhiều thiết bị và hệ thống quân sự của Moscow không những được dùng để tạo đối trọng với quân đội Mỹ, mà còn hơn hẳn về khả năng tác chiến.

Ngay Chien thang
 
Trong đó phải kể đến xe tăng T-14 Armata, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng T-15, xe bọc thép Kurganets-25 và Boomerang, pháo tự hành Coalition-SV 152mm. Và tên lửa Topol-M, được đánh giá là phải cần đến 7 tên lửa của Mỹ mới hạ nổi 1 tên lửa Nga.

Riêng với xe tăng Armata, nó nhất định sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều quốc gia và giới truyền thông. Sau 5 năm phát triển, cuối cùng T-14 cũng được đưa vào danh sách mua sắm của Bộ Quốc phòng Nga năm 2015. Trước đó, một số thông tin rò rỉ trên mặt báo liên quan đến phương tiện chiến tranh hạng nặng này của quân đội Nga càng thu hút sự tò mò của thế giới. Đầu tuần này, Bộ Quốc phòng đã công bố hình ảnh đầu tiên của Armata.

Lễ diễu hành trong Ngày Chiến thắng không chỉ bao gồm các thiết bị quân sự hàng đầu của Nga. Cuộc diễu hành còn có sự góp mặt của hơn 16.000 binh sĩ từ các lực lượng vũ trang tinh nhuệ của nước này. 

Hàn Giang (theo RT )

Bài liên quan
Ukraine vật lộn chống đỡ chiến thuật ‘giương đông kích tây’ của Nga
Theo Reuters, lực lượng Ukraine ở tiền tuyến đang phải vật lộn để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng nghỉ của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vũ khí Nga khiến Mỹ dè chừng trong Ngày Chiến thắng