Theo nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, Không quân nước này vừa được tiếp nhận lô tiêm kích Su-30MKI nâng cấp, sau khi nâng cấp chiến đấu cơ hiện đại của Ấn Độ hoàn toàn đủ sức “cắt đôi” tàu chiến Trung Quốc.  

Tiêm kích Su-30KMI Ấn Độ thừa sức “cắt đôi” tàu chiến Trung Quốc

Một Thế Giới | 24/04/2015, 20:57

Theo nguồn tin quân sự Ấn Độ cho biết, Không quân nước này vừa được tiếp nhận lô tiêm kích Su-30MKI nâng cấp, sau khi nâng cấp chiến đấu cơ hiện đại của Ấn Độ hoàn toàn đủ sức “cắt đôi” tàu chiến Trung Quốc.  

Bộ Tư lệnh Lực lượng chiến lược Ấn Độ (SFC) bắt đầu tiếp nhận 42 chiếc tiêm kích đa năng Su-30MKI được nâng cấp để mang được tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos.

Dù nguồn tin này, không tiết lộ phiên bản tiêm kích Su-30MKI mới này được nâng cấp những gì, tuy nhiên theo nhận xét được cơ quan báo chí của Không quân Ấn Độ cho biết: “Nếu xét riêng, Su-30 và BrahMos đều là những vũ khí vượt trội. Nhưng khi tiêm kích thế hệ thứ tư tốt nhất thế giới được vũ trang bằng loại tên lửa hành trình có sức hủy diệt vô song, sức mạnh được nhân lên bội phần”.

Theo những thông tin ít ỏi từng được SFC tiết lộ trước đây về phiên bản nâng cấp của Su-30MKI cho thấy, Ấn Độ sẽ trang bị cho dòng tiêm kích này được trang bị động cơ với tuổi thọ dài hơn, buồng lái được thay thế bằng buồng lái hiện đại với các đồng hồ được số hóa và hiển thị trên màn hình tinh thể lỏng cực hiện đại.

SFC cho biết thêm: "Sau khi hoàn thành nâng cấp có thể làm cho sức mạnh của Su-30MKI tương đương Su-35, trong khi máy bay Su-35 là máy bay chiến đấu thế hệ 4++, đã có một công nghệ của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm".

Theo báo cáo của cơ quan sản hợp tác chế tạo BrahMos giải thích thì “BrahMos với tốc độ 3.000 km/h – chính xác hơn là nhanh hơn một viên đạn thông thường – điều đó có nghĩa là khi tên lửa trúng một mục tiêu, nó sẽ tạo ra một động năng cực lớn. Trong các thử nghiệm, tên lửa BrahMos thường cắt tàu chiến ra làm đôi và biến mục tiêu trên mặt đất thành những mảnh nhỏ”.

Báo cáo này cũng cho biết thêm làm máy bay tiêm kích Su-30 sẽ cung cấp thêm động năng cho tên lửa khi nó được phóng từ trên không trung. “Tốc độ sắc bén của máy bay Sukhoi sẽ bổ sung thêm động năng cho tên lửa, cộng vớ khả năng vượt qua hệ thống phòng không thông thường của Su-30 thì điều đó có nghĩa là mục tiêu sẽ dễ bị tiêu diệt hơn”.

Kết hợp tiêm kích Su-30MKI với tên lửa BrahMos sẽ giúp Ấn Độ gia tăng sức mạnh cho bộ ba hạt nhân của họ. Su-30 có tầm tác chiến là 1.800 km, trong khi đó BrahMos có thể tấn công các mục tiêu trong bán kính 300 km. Như vậy, với việc nâng cấp Su-30 sẽ cho phép Ấn Độ tấn công sâu trong lãnh thổ của Trung Quốc và Pakistan, hai đối thủ chính của Delhi.

Thiên Hà (theo The National Interest)
Bài liên quan
Hai trực thăng quân sự Nhật gặp nạn, 7 người mất tích
Hãng Kyodo News dẫn lời Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hai trực thăng của Lực lượng Phòng vệ hàng hải nước này (MSDF) vừa bị rơi khi tập trận ngoài khơi Thái Bình Dương vào tối 20.4. Vụ việc khiến 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêm kích Su-30KMI Ấn Độ thừa sức “cắt đôi” tàu chiến Trung Quốc