Singapore đã ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên ở một nhân viên tại sân bay, cảnh báo nhiều trường hợp khác nhiễm biến thể này có khả năng sẽ được phát hiện.

Singapore ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên

Sơn Vân | 10/12/2021, 09:35

Singapore đã ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên ở một nhân viên tại sân bay, cảnh báo nhiều trường hợp khác nhiễm biến thể này có khả năng sẽ được phát hiện.

Theo Bộ Y tế Singapore, cô gái Singapore 24 tuổi làm phục vụ trong sân bay "có thể đã tiếp xúc với những hành khách quá cảnh từ các nước bị ảnh hưởng bởi Omicron".

Bộ Y tế Singapore cho biết cô gái này đã có kết quả dương tính với Omicron trong quá trình xét nghiệm định kỳ cho các nhân viên tuyến đầu, lưu ý rằng cô đã được tiêm 3 mũi vắc xin và không có triệu chứng.

Một ca nhiễm Omicron khác được ghi nhận ngày 7.12 ở Singapore là du khách đến từ Đức. Bộ Y tế Singapore cho biết người này cũng đã tiêm 3 mũi vắc xin. Một số trường hợp dương tính với COVID-19 khác đang chờ giải trình tự bộ gien để xác nhận biến thể.

singapore-ghi-nhan-ca-nhiem-omicron-trong-cong-dong-dau-tien.jpg
Singapore đến nay đã ghi nhận 5 ca nhiễm biến thể Omicron - Ảnh: Reuters

Trước đó, Singapore đã phát hiện 3 ca nhiễm Omicron từ 3 khách du lịch nước ngoài.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Với khả năng lây truyền cao và lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới, chúng tôi cho rằng sẽ tìm thấy nhiều ca nhiễm Omicron hơn ở biên giới và cả trong cộng đồng”.

Singapore đã tiêm vắc xin COVID-19 cho 96% dân số đủ điều kiện và các nhà chức trách đang kêu gọi công chúng nhận mũi tăng cường trong bối cảnh lo ngại biến thể Omicron.

Nước này đã ngừng các biện pháp mở cửa trở lại trong khi đánh giá biến thể Omicron và sẽ tăng cường xét nghiệm với khách du lịch lẫn nhân viên tuyến đầu để giảm nguy cơ lây truyền vi rút tại địa phương.

Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore - Ong Ye Kung nói chính sách nhập cảnh miễn cách ly với những người đã tiêm vắc xin đến nước này sẽ không được mở rộng cho nhiều quốc gia hơn nữa, trong khi các biện pháp giãn cách xã hội hiện tại vẫn được áp dụng.

Ông nói trong một cuộc họp báo với các phương tiện truyền thông: “Đây là điều thận trọng cần làm lúc này, khi chúng ta đang phải đối mặt với một sự không chắc chắn lớn”.

Singapore sẽ ưu tiên sử dụng bộ xét nghiệm PCR do Thermo Fisher (Mỹ) sản xuất với các du khách. Thermo Fisher cho biết bộ xét nghiệm của họ có thể phát hiện ra biến thể Omicron.

Bất kỳ ca nhiễm Omicron nào ở Singapore sẽ được đưa vào các cơ sở y tế của chính phủ thay vì cách ly tại nhà và đến nay vẫn áp dụng với các trường hợp COVID-19 nhẹ. Chính quyền Singapore cũng đã hạn chế khách đến từ các quốc gia phía nam châu Phi.

Ngoài ra, Singapore còn trì hoãn việc mở rộng chương trình nhập cảnh miễn cách ly cho những du khách đã được tiêm vắc xin từ một số nước Trung Đông, do "vị trí gần họ là các nút giao thông đến các nước bị ảnh hưởng bởi Omicron".

Ngoài Singapore, Thái Lan và Malaysia là 2 quốc gia Đông Nam Á khác đã phát hiện ca nhiễm Omicron.

Bài liên quan
‘Ca nhiễm Omicron ở Vương quốc Anh cao gấp 20 lần số đã ghi nhận, có thể vượt 1 triệu cuối tháng 12'
Cơ quan An ninh y tế Vương quốc Anh (UKHSA) ước tính ca nhiễm Omicron cao gấp 20 lần con số đã được ghi nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore ghi nhận ca nhiễm Omicron trong cộng đồng đầu tiên