Sức nóng từ cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sắp diễn ra chính là cơ hội kiếm tiền của người dân Singapore, đồng thời cũng đem lại hy vọng thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch đảo quốc này.

Singapore kiếm bộn tiền nhờ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều

Cẩm Bình | 09/06/2018, 20:04

Sức nóng từ cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un sắp diễn ra chính là cơ hội kiếm tiền của người dân Singapore, đồng thời cũng đem lại hy vọng thúc đẩy tăng trưởng cho ngành du lịch đảo quốc này.

Joel Lin đang rao bán suất ở tại hai căn phòng mà anh đã đặt trước tại khách sạn Shangri-La, nằm trong “khu sự kiện đặc biệt” được Singapore thiết lập phục vụ thượng đỉnh Mỹ - Triều. Giá mà Lin đưa ra lên đến 1.600 SGD/phòng, gấp 3 lần mức ban đầu. Anh cho biết: “Tôi vốn dĩ muốn dành cho mình một chuyến du lịch thư giãn - khám phá, nhưng nghĩ rằng vì hội nghị thượng đỉnh, mọi người có thể chấp nhận trả giá cao hơn (để được ở tại khách sạn Shangri-La)”.

Trong tuần này, công ty Sở Đúc tiền Singapore (Singapore Mint) đã giới thiệu đồng tiềnkỷniệm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đồng tiền kỷniệm có 3 loại, bằng vàng, bạc và niken. Mặttrước là hình ảnh ông Trump và lãnh đạo Kim bắt tay nhau, cùng với quốc kỳhai nước. Mặt sau là dòng chữ “World Peace” (Hòa bình thế giới) kèm hình ảnh chim bồ câu, hoa hồng và hoa mộc lan (quốc hoa của Washington và Bình Nhưỡng).

Đồng kỷniệm bằng vàng có giá hơn 1.000 SGD, hơn 100 SGD cho phiên bản bạc và 36 SGD cho phiên bảnniken. Chúng sẽ được bán trên mạng và nếu bán hết, Singapore Mint sẽ thu về 5 triệu SGD.

Đồng tiền kỷ niệm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh: Singapore Mint

Wolf Burgers, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Singapore, lại cho ra mắt một món hamburger mới lấy cảm hứng từ cuộc gặp và mời hai nhà lãnh đạo đến thưởng thức. Món bánh có tên “Burger for World Peace” (Bánh burger vì Hòa bình thế giới), được chế biến từ các nguyên liệu của cả Triều Tiên và Mỹ như kim chi, thịt bò, hành tây, pho mát.

Trong khi đó, Lucha Loco, nhà hàng bán món Mexico, cũng tung ra 2 món mới là bánh tacos “El Trumpo” (bánh kẹp pho mai được Tổng thống Trump ưa thích) và món “Rocket Man” (gà rán Hàn Quốc, được đặt theo biệt danh mà ông Trump từng dùng để chỉ trích lãnh đạo Kim). Quán bar Hopheads trong tuần này đã bắt đầu bán món cocktail “Bromance”, pha chế từ bia, rượu tequila, Coca dành cho người ăn kiêng và rượu soju.

Món cocktail “Bromance” của quán Hopheads – Ảnh: Reuters

Singapore dự kiến sẽ đón hơn 3.000 nhà báo, cùng với phái đoàn và đội ngũ tháp tùng an ninh đi theo hai nhà lãnh đạo, đến quốc đảo trong thời gian tới.

Quốc gia Đông Nam Á trong năm 2017 đã chào đón 17,4 triệu du khách quốc tế. Mỗi du khách dành trung bình 3 ngày rưỡi tại đây và chi tiêu khoảng 1.500 SGD. Theo phân tích của công ty CGS-CIMB, giả sử có khoảng 4.000 người đến Singapore vì cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều và ở lại 7 ngày, họ sẽ chi khoảng 12 triệu SGD.

Theo Oliver Chong, quan chức của Hội đồng Du lịch Singapore: “Các chuyến thăm cấp cao sẽ nâng cao vị trí của Singapore và tạo dựng cho đất nước hình ảnh điểm đến lý tưởng, đặc biệt là cho kinh doanh và hội họp”.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thời gian và nguồn lực có hạn, làm việc nào cần dứt điểm việc đó
“Làm việc có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó trong bối cảnh công việc nhiều, yêu cầu cao, thời gian và nguồn lực có hạn”, Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore kiếm bộn tiền nhờ cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều