Từ điển Nhật - Việt offline có phát âm, với dữ liệu phong phú bao gồm hơn 250.000 từ Nhật - Việt, 55.000 từ Việt - Nhật , 500 mẫu ngữ pháp, hơn 4.000 Kanji thông dụng với giải thích chi tiết, có phát âm từ vựng, dịch online.

Sinh viên Bách Khoa tự tay thiết kế từ điển học tiếng Nhật offline

Thu Anh | 04/01/2017, 13:59

Từ điển Nhật - Việt offline có phát âm, với dữ liệu phong phú bao gồm hơn 250.000 từ Nhật - Việt, 55.000 từ Việt - Nhật , 500 mẫu ngữ pháp, hơn 4.000 Kanji thông dụng với giải thích chi tiết, có phát âm từ vựng, dịch online.

Sau hơn 6 tháng tham gia, trải qua 3 vòng thi và nhiều thử thách, ứng dụng Suge Dict (Từ điển Việt – Nhật) của Tasogare Team (nhóm sinh viên Trường đại học Bách Khoa Hà Nội) đã giành được giải thưởng Chim xanh 2016. Đây là kết quảđược đo bằng chỉ số người dùng tích cực (Active User) trên 2 kho ứng dụng Google Play và App Store.

Cùng học chung ngành Công nghệ thông tin – Khoa Việt Nhật (Trường đại học Bách Khoa Hà Nội), 5 chàng trai Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Hoàng Vũ, Nguyễn Trọng Giáp, Lê Văn Đa và Trần Văn Trung đã cùng chung tay cho ra đời ứng dụng Suge Dict.

Được biết, Suge Dict là từ điển Việt Nhật với hệ thống thư viện từ ngữ, âm thanh phong phú kết hợp với nhiều tính năng đa dạng, hỗ trợ tích cực cho các nhu cầu học tiếng của người dùng theo các trình độ khác nhau. Đặc biệt sản phẩm có tính ứng dụng cao và dễ dàng tiếp cận người dùng.

Ứng dụngSuge Dict trên smartphone - Ảnh chụp màn hình

Trao đổi cùng báo điện tử Một Thế Giới, bạn Nguyễn Anh Tuấn – thành viên nhóm chia sẻ: “Khi học tiếng Nhật, chúng em thấy rằng những công cụ phục vụ cho việc học chưa đủ chất lượng, chưa đáp ứng được kiến thức mà chúng em muốn tìm hiểu, nhất là vấn đề về từ vựng.

Nhận thấy từ điển là một công cụ hữu ích, qua tìm hiểu, chúng em thấy ở nước ngoài, trên điện thoại có những app từ điển có tính năng rất tốt, đặc biệt là những app phục vụ cho việc học của người Nhật. Trong khi đó, từ điển tiếng Nhật trên smartphone dành cho người Việt chưa đủ chất lượng nên chúng em mới nảy ra ý tưởng làm ra một ứng dụng từ điển Việt - Nhật sử dụng trên điện thoại thông minh để tiện cho việc học của bản thân cũng như mong muốn nhiều người học tiếng Nhật có một công cụ hữu ích cho việc học tiếng”.

Vốn đam mê công nghệ, lại được học trong môi trường mà ngôn ngữ sử dụng thường ngày là tiếng Nhật nên từ giữa năm thứ 4 đại học, 5 chàng trai đã cùng nhau nghiên cứu và thực hiện làm app từ điển Việt - Nhật. Vừa là người thiết kế, phát triển nội dung, vừa là người sử dụng nên bản thân các bạn sinh viên là người hiểu rõ bản thân người học tiếng Nhật cần và muốn cái gì. Suge Dict ra đời như một phần phục vụ cho mục đích học tập của chính các bạn.

Theo bạn Lê Văn Đa, hiện nay, từ điển Nhật - Việt offline có phát âm, với dữ liệu phong phú bao gồm hơn 250.000 từ Nhật - Việt, 55.000 từ Việt - Nhật , 500 mẫu ngữ pháp, hơn 4.000 Kanji thông dụng với giải thích chi tiết, có phát âm từ vựng, dịch online. Đặc biệt, ở trong app có kết hợp thêm kênh “chat” để người học có thể chủ động trao đổi, cũng như bổ sung thêm vốn từ giúp nội dung trên app được hoàn thiện hơn.

Được biết, tháng 3.2016 – sau 2 tháng thực hiện, từ điển Việt - Nhật của nhóm đã chính thức có mặt trên app store, từ đó cả nhóm liên tục cùng tìm hiểu, sửa đổi, nâng cấp dần dần. Khoảng tháng 9 – trước thời điểm nhóm đưa tài khoản cho BTC giải thưởng Chim xanh 2016 quản lý, số lượng cài đặt đã lên tới hơn 10.000 lượt. Hiện nay, lượng truy cập hàng ngày rơi vào 1.300 đến 1.400 lượt.

Chia sẻ hướng đi của ứng dụng Suge Dict, cả nhóm đều mong muốn có thể phát triển phiên bản dành cho IOS để người dùng iPhone cũng có thể sử dụng bởi hiện nay, app mới chỉ có phiên bản dành cho Android. Nếu có thể phát triển ứng dụng trên càng nhiều nền tảng thì mọi người càng có nhiều cơ hội sử dụng, đi đâu cũng có thể học tiếng, tra từ vựng một cách dễ dàng.

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Suge Dict đã phải trải qua quá trình khổ luyện đầy gian khó dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ và giám sát nghiêm ngặt của các thành viên trong hội đồng huấn luyện của giải thưởng Chim xanh giúp các đội dần hoàn thiện về đồ họa, giao diện, tính năng và trải nghiệm người dùng nhằm tạo nên một ứng dụng tốt nhất.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Bách Khoa tự tay thiết kế từ điển học tiếng Nhật offline