Instagram đang âm thầm trả tiền mặt để thu hút những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến dịch vụ quay video ngắn mới của mình là Reels. Vì lý do này, TikTok quyết định chơi lớn khi tăng Quỹ sáng tạo cho người dùng Mỹ từ 200 triệu USD lên hơn 1 tỉ USD trong 3 năm tới.

Sợ Facebook cướp nhân tài, TikTok tăng quỹ lên 2 tỉ USD cho nhà sáng tạo video

30/07/2020, 21:15

Instagram đang âm thầm trả tiền mặt để thu hút những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến dịch vụ quay video ngắn mới của mình là Reels. Vì lý do này, TikTok quyết định chơi lớn khi tăng Quỹ sáng tạo cho người dùng Mỹ từ 200 triệu USD lên hơn 1 tỉ USD trong 3 năm tới.

Hôm 28.7, tờ Wall Street Journal cho biết Instagram của Facebook chi hàng trăm ngàn USD để thuyết phục những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến với Reels.

Wall Street Journal không nêu tên những người sáng tạo đặc biệt đã được Instagram tiếp cận, nhưng lưu ý rằng đó là cuộc cạnh tranh giữa Facebook với TikTok thuộc sở hữu của Công ty ByteDance (Trung Quốc).

Instagram Reels là tính năng quay video dạng ngắn tương tự đối thủ trực tiếp TikTok, dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 8 tới. Instagram Reels đã được thử nghiệm ở Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức và nằm trong tính năng Stories hiện có của Instagram.

Có giao diện và các hoạt động giống TikTok, Reels cung cấp nhiều hiệu ứng hình ảnh cho phép bạn quay video với chuyển động chậm hoặc nhanh với thư viện âm nhạc khổng lồ.

Điểm khác biệt là các video ngắn của Reels bị giới hạn trong 15 giây, so với 60 giây của TikTok.

Sợ bị đối thủ lôi kéo nhân tài, TikTok vừa thông báo sẽ tăng quỹ sáng tạo của mình tại Mỹ từ 200 triệu USD lên hơn 1 tỉ USD trong 3 năm tới. Theo TikTok, quỹ sẽ tăng lên gần 2 tỉ đô la để trả cho những người sáng tạo trên toàn thế giới.

“Chúng tôi đã thấy một phản ứng đáng kinh ngạc với Quỹ sáng tạo, rất vui mừng chia sẻ rằng chúng tôi mong đợi quỹ này sẽ tăng lên hơn 1 tỉ USD tại Mỹ trong 3 năm tới và hơn gấp đôi số đó với toàn cầu”, bà Vanessa Pappas - Tổng Giám đốc TikTok viết trong nội dung vừa cập nhật trong bài đăng trên blog.

Ngoài ra, TikTok tiết lộ một quỹ riêng dành cho những người sáng tạo tài chính ở Mỹ và các nước châu Âu. Công ty tuyên bố rằng trong năm đầu tiên sẽ phân phối 70 triệu USD và dự kiến ​​sẽ tăng lên ít nhất 300 triệu USD trong vòng ba năm tới. Đây có thể là một phần của quỹ toàn cầu trị giá 2 tỉ USD.

TikTok sẽ chia sẻ chi tiết hơn về các khoản tiền này và quy trình để người sáng tạo đăng ký trong các tuần tới.

Bà Vanessa Pappas tiết lộ TikTok tăng quỹ lên 2 tỉ USD cho người sáng tạo nội dung toàn cầu.

Trước đây, TikTok không trả tiền cho các người sáng tạo nội dung. Do đó, chỉ khi thu hút được nhiều người theo dõi tài khoản TikTok, bạn mới có cơ hội kiếm tiền theo cách của mình. Song trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ, hôm 23.7 TikTok đã công bố quỹ trị giá 200 triệu USD nhằm giúp các nhà sáng tạo hàng đầu tại nước này bổ sung thêm thu nhập.

Người đủ điều kiện nhận tiền từ TikTok phải từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng một lượng người theo dõi nhất định (chưa rõ bao nhiêu) và liên tục đăng nội dung gốc phù hợp với quy tắc cộng đồng TikTok.

TikTok bắt đầu xem xét video của những người sáng tạo ở Mỹ từ tháng 8.2020 và sẽ phân phối tiền trong năm 2021.

Hôm qua, Giám đốc điều hành TikTok - ông Kevin Mayer lần đầu công kích Facebook khi cho rằng dịch vụ Instagram Reels là sản phẩm bắt chước. Không những thế, Kevin Mayer cáo buộc Facebook cố gắng hủy diệt TikTok ở Mỹ bằng cách bôi nhọ họ qua các cuộc tấn công ác ý.

Ngoài việc đối phó với đối thủ cạnh tranh, TikTok phải chịu sự giám sát và nguy cơ bị cấm ở Mỹ vì vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét cấm TikTok vì lo ngại rằng Chính phủ Trung Quốc thu thập dữ liệu người dùng ứng dụng này ở Mỹ.

Hôm 20.7, các nhà lập pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu (336 thuận và 71 chống) để thông qua dự thảo nghị quyết cấm nhân viên liên bang sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Tiếp đó, Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ thuộc Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm quan chức liên bang sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ cung cấp.

Đầu tuần này, chiến dịch của Joe Biden (ứng cử viên Tổng thống Mỹ năm 2020 đại diện cho Đảng Dân chủ) cũng yêu cầu các nhân viên của mình xóa TikTok khỏi cả điện thoại cá nhân và công việc.

Trước đó, TikTok đã bị cấm ở Ấn Độ - thị trường lớn nhất ngoài Trung Quốc. Lệnh cấm TikTok làm đảo lộn tham vọng của ByteDance ở Ấn Độ và có thể khiến họ mất 6 tỉ USD. Vài năm qua, ByteDance đã đầu tư hơn 1 tỉ USD vào thị trường này.

CEO Google, Apple, Facebook, Amazon ở phiên điều trần lịch sử: Ai trả lời nhiều nhất và nói gì?

Nhân Hoàng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sợ Facebook cướp nhân tài, TikTok tăng quỹ lên 2 tỉ USD cho nhà sáng tạo video