Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rà soát lại các cơ sở kinh doanh trước cổng trường học.
Giáo dục

Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ học sinh nghi ngộ độc vì ăn kẹo lạ

Dạ Thảo 01/12/2023 17:30

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tăng cường các biện pháp quản lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rà soát lại các cơ sở kinh doanh trước cổng trường học.

Xung quanh thông tin phản ánh có một số học sinh trên địa bàn TP.Hà Nội biểu hiện ngộ độc nghi do ăn kẹo lạ có xuất xứ không rõ ràng, Sở GD-ĐT đã kiểm tra, xác minh.

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Quý Đức, quận Nam Từ Liêm, chiều 29.11, phòng y tế nhà trường tiếp nhận 11 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn. Theo những học sinh này, trên đường đến trường các em có mua một loại kẹo vỏ màu xanh, in chữ nước ngoài và cùng nhau ăn. Sau khi ăn xong khoảng 45 phút, các em thấy mệt, đau đầu, buồn nôn. Sau khi được đưa tới trạm y tế khám và theo dõi, sức khỏe 11 học sinh này đã ổn định.

keo-la.jpg
Các mẫu kẹo lạ không rõ nguồn gốc được bày bán nhiều ở cổng trường học

Nhà trường cử nhân viên y tế kiểm tra các lớp để nắm bắt, rà soát học sinh ăn loại kẹo nói trên, yêu cầu các em không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc. Đồng thời thông báo tới cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở con lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học. Các trường cần đẩy mạnh tuyên truyền tất cả phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, phổ biến cha mẹ học sinh cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, sinh hoạt của con em.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm để chủ động phát hiện các cơ sở quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn sau vụ học sinh nghi ngộ độc vì ăn kẹo lạ