Năm 2024, số lượng đội đăng ký tham dự giải U.19 quốc gia đã tăng kỷ lục lên con số 36 đội với sự quy tụ của hầu hết các đội chuyên nghiệp và nhiều đội ở giải Hạng nhì, Hạng ba.

Số lượng đội dự giải U.19 quốc gia đông kỷ lục: Quy tụ đủ 4 giải hàng đầu

Anh Tú | 22/11/2023, 18:29

Năm 2024, số lượng đội đăng ký tham dự giải U.19 quốc gia đã tăng kỷ lục lên con số 36 đội với sự quy tụ của hầu hết các đội chuyên nghiệp và nhiều đội ở giải Hạng nhì, Hạng ba.

Cụ thể tại V-League có 13 CLB cử đội trẻ tham gia giải U.19 quốc gia. Đó là Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quy Nhơn Bình Định, Sông Lam Nghệ An,  TP.HCM, Thép Xanh Nam Định và Viettel.

Hầu hết các đội chuyên nghiệp đang chơi tại V-League 2 cũng cử đội trẻ dự giải U.19 quốc gia gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đồng Tháp, Huế, Long An, PVF-CAND, SHB Đà Nẵng, Trường Tươi Bình Phước.

Ngoài ra, còn có rất nhiều đội bóng U.19 của các tỉnh, thành đang có chân ở giải Hạng nhì và Hạng ba tham dự lần này  gồm Kon Tum (vừa thăng Hạng nhì), Phú Yên (Hạng ba), Đắk Lắk (Hạng nhì), Lâm Đồng (Hạng nhì), Bình Thuận (vừa nghỉ đá giải Hạng nhất), Tây Ninh (Hạng ba), Tiền Giang (Hạng nhì), Cần Thơ (Hạng ba), An Giang (vừa thăng Hạng nhì), PVF (Hạng nhì), Gama Vĩnh Phúc (Hạng nhì).

Đáng chú ý, có cả một số địa phương dù không có đội tham dự các giải thuộc hệ thống vô địch quốc gia nhưng vẫn cử đội trẻ tham gia giải U.19 quốc gia như Quảng Ngãi, Bến Tre, Luxury Hạ Long và lò tư nhân Trung tâm TDTT Đào Hà.

Căn cứ vào số lượng thực tế 36 đội bóng này, VFF sẽ chia làm 7 bảng đấu, dự kiến trong đó có 6 bảng 5 đội và 1 bảng 6 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt từ ngày 7.1 đến 29.1.2024 để chọn ra 7 đội đầu bảng cùng 5 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất lọt vào vòng chung kết. Trường hợp có đội bóng địa phương đăng cai VCK nằm ngoài danh sách này thì chỉ có 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất dự VCK.

VCK dự kiến diễn ra từ 21.2 đến 5.3.2024. VFF và Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên cũng đang khẩn trương làm việc với địa phương đăng cai VCK trên cơ sở đảm bảo chuyên môn cho 12 đội về tham dự.

Kể từ năm 2006, giải U.19 quốc gia đã từng bước trở thành giải đấu uy tín dành cho lứa cầu thủ trẻ, nhận sự cổ vũ nhiệt tình, theo dõi sát sao từ hàng triệu người hâm mộ và sự đón nhận hào hứng của các đội bóng.

Diễn ra hằng năm theo mô hình giải U.21, giải đấu này đã góp phần phát hiện nhiều tài năng bóng đá trẻ, đóng góp hiệu quả cho đội tuyển bóng đá Olympic và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Từ năm 2016, VCK giải U.19 quốc gia do VFF phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên tổ chức. Cũng kể từ đó, chất lượng chuyên môn và độ lan tỏa của giải đấu đã được nâng lên đáng kể. Bằng chứng là trong đội tuyển Việt Nam dưới triều đại HLV Philippe Troussier, có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ giải U.19 và U.21 quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ đoạn dụ dỗ đầu tư tài chính để lừa đảo chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi
22 phút trước Nhịp đập khoa học
Thông qua mạng xã hội, nhiều kẻ lừa đảo lập các kịch bản, thậm chí ứng dụng cả trí tuệ nhân tạo để kêu gọi đầu tư tài chính, chứng khoán… một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của người “nhẹ dạ cả tin”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Số lượng đội dự giải U.19 quốc gia đông kỷ lục: Quy tụ đủ 4 giải hàng đầu