Để ghi nhận những nỗ lực cố gắng, Đảng, nhà nước đã quyết định tặng thưởng các phần thưởng cao quý biểu dương Sở Tư pháp TP.HCM.

Sở Tư pháp TP.HCM được Thủ tướng, Chủ tịch nước tặng nhiều bằng khen

Phan Diệu | 26/08/2016, 05:19

Để ghi nhận những nỗ lực cố gắng, Đảng, nhà nước đã quyết định tặng thưởng các phần thưởng cao quý biểu dương Sở Tư pháp TP.HCM.

Chiều 25.8, Sở Tư pháp TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành tư pháp Việt Nam (28.8.1945-28.8.2016), trao tặng các quyết định khen thưởng cấp nhà nước và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Văn Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp cho rằng trong thời gian qua, Sở Tư pháp đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt được những thành tích nhất định, góp phần xây dựng nhiều thành tích của ngành. Sở Tư pháp đi đầu trong công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố.

Đồng quan điểm với ông Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng nhận định mặc dù Sở Tư pháp ra đời muộn hơn 30 năm so với các cơ quan khác, song ngành tư pháp hiện nay trở thành một cơ quan chuyên môn quan trọng của thành phố, giữ vai trò trọng yếu trong việc tham mưu giúp chính quyền thành phố giữ vững pháp chế, điều hành và phát triển thành phố.

Nhiều năm qua, công tác tư pháp trên địa bàn đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai toàn diện có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Thời gian tới, lãnh đạo thành phố mong muốn ngành tư pháp TP.HCM tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho chính quyền thành phố trong công tác tham mưu, ban hành các chính sách pháp luật, tư vấn áp dụng pháp luật và hỗ trợ các doanh nghiệp về mặt pháp lý.

Ông Hạnh cũng hi vọng Sở Tư pháp có nhiều đổi mới trong công tác đổi mới pháp luật; nâng cao hiệu quả hòa giải ở các cơ sở, trợ giúp pháp lý, góp phần cho thành phố bảo đảm an ninh xã hội và thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về tư pháp.

Song song đó là giải quyết các nhu cầu hợp pháp, chính đáng của người dân, từng bước thực hiện xã hội hóa các lĩnh vực bổ trợ tư pháp.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu Sở Tư pháp nâng cao kết quả hoạt động công chứng nhằm nâng độ an toàn pháp lý cho các hoạt động giao dịch; tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực và đổi mới cơ chế, phương thức quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sở...

Để ghi nhận những nỗ lực cố gắng, Đảng, nhà nước đã quyết định tặng thưởng các phần thưởng cao quý để biểu dương Sở Tư pháp TP.HCM. Theo đó, cá nhân ông Huỳnh Văn Hạnh - Giám đốc Sở Tư pháp và bà Lê Thị Bình Minh - Phó giám đốc được Chủ tịch nước trao Huân chương lao động hạng 2.

Thủ tướng Chính phủ cũng trao cờ thi đua cho tập thể Sở Tư pháp TP.HCM. Ông Trần Văn Bảy, Phó giám đốc Sở Tư pháp được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp cho ngành. Sở này cũng được Tổng Liên đoàn lao động trao bằng khen cho Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp.

Ngoài ra, để tiếp tục định hướng, động viên, khích lệ tinh thần của tập thể, cá nhân trong thời gian tới, bà Lê Thị Bình Minh - Phó Giám đốc Sở đã phát động phong trào thi đua khen thưởng giai đoạn 2016-2020.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Tư pháp TP.HCM được Thủ tướng, Chủ tịch nước tặng nhiều bằng khen