Liên quan đến sai phạm tại dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, trong đó có 18 căn biệt thự không phép, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo báo chí nói về hướng xử lý.

Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về 18 căn biệt thự không phép bên biển

Lê Đình Dũng | 10/01/2018, 17:49

Liên quan đến sai phạm tại dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng, trong đó có 18 căn biệt thự không phép, Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo báo chí nói về hướng xử lý.

>>Đà Nẵng: Resort ngang nhiên xây dựng sai phép, lại lo ngại ‘hợp thức hóa’

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa cho biết Sở đã ra thông cáo báo chí liên quan đến việc xây dựng không phép, sai phép tại dự án Khu du lịch biển The Song Đà Nẵng do Công ty CP Phát triển đô thị Du lịch Sóng Việt làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án này được Sở Xây dựng cấp giấy phép số 1270/GPXD ngày 10.8.2011 với nội dung xây dựng 37 căn biệt thự nghỉ dưỡng có quy mô 2 tầng. Trên cơ sở đó, Chủ đầu tư đã xây dựng phần thô 20 căn biệt thự theo giấy phép đã cấp (từ năm 2011, và sau đó tạm dừng đến đầu năm 2017).

Ngày 13.9.2017, UBND TP.Đà Nẵng ban hành quyết định số 5162/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án trên. Theo quy hoạch mới này, tại khu vực đã xây dựng theo giấy phép đã cấp nêu trên được quy hoạch mới thành 19 căn biệt thự có quy mô 3 tầng.

Ngoài các căn biệt thự không phép, sai phép, chủ đầu tư còn lấn biển trồng bãi cỏ, hàng dừa

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, các nội dung vi phạm tại dự án được ghi nhận gồm: xây dựng sai phép ở các căn biệt thự đã được cấp phép trước đây; xây dựng không phép 18 căn biệt thự (10 căn đang thi công phần thô, 8 căn đang làm móng) và 7 căn bugalow (đang thi công phần thô, phần chi tiết ban công vi phạm khoảng lùi phía biển); tăng diện tích xây dựng tại các hạng mục công trình so với quy hoạch được duyệt; trồng cây xanh trong vệt 50m bãi cát phía biển.

Thông cáo báo chí cho hay, hiện nay UBND quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện giám sát việc ngừng thi công tại công trình vi phạm theo quyết định đình chỉ đã ban hành; đồng thời đã xử lý vi phạm hành chính đối với dự án trên.

“Về phía Sở Xây dựng cũng đã nhiều lần phối hợp với các đơn vị trong việc kiểm tra, ghi nhận hiện trạng, đôn đốc UBND quận thực hiện giám sát, xử lý theo thẩm quyền đối với vi phạm tại dự án. Ngoài ra, Sở Xây dựng đã thực hiện chức năng hướng dẫn về chuyên môn thông qua việc yêu cầu Viện Quy hoạch đi vẽ chi tiết hiện trạng để xác định cụ thể nội dung, làm cơ sở để UBND quận xử lý sai phạm theo thẩm quyền”, thông cáo của Sở Xây dựng Đà Nẵng nêu và cho biết đã có báo cáo vụ việc với UBND thành phố.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết sẽ buộc tháo dỡ 50m bãi cát vi phạm chỉ giới

Về các biện pháp xử lý tiếp theo, Sở Xây dựng Đà Nẵng cho hay sẽ căn cứ theo các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và các văn bản pháp luật có liên quan.

“Trường hợp công trình vi phạm nhưng phù hợp với các quy định của pháp luật, cụ thể là phù hợp về quy hoạch, pháp luật về đất đai (không vi phạm chỉ giới, không ảnh hưởng đến các công trình lân cận, không có tranh chấp và xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp) thì được xem xét đến việc điều chỉnh quy hoạch cục bộ của dự án”.

“Về phần vi phạm chỉ giới, phạm vi 50m bãi cát buộc tháo dỡ. Nội dung này đã được Sở Xây dựng báo cáo UBND thành phố, HĐND thành phố và sẽ thông tin tiếp theo khi có ý kiến kết luận của lãnh đạo thành phố”, thông cáo nêu.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Xây dựng Đà Nẵng nói gì về 18 căn biệt thự không phép bên biển