Chiều 15.12, ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam xác nhận với Một Thế Giới đã yêu cầu TP.Hội An báo cáo về việc 'dù đang mưa lũ nhưng nhà thầu vẫn đổ bê tông làm mương thoát nước'.

Sở XD Quảng Nam yêu cầu báo cáo vụ đổ bê tông dưới mưa lũ

Lê Đình Dũng | 15/12/2016, 17:41

Chiều 15.12, ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam xác nhận với Một Thế Giới đã yêu cầu TP.Hội An báo cáo về việc 'dù đang mưa lũ nhưng nhà thầu vẫn đổ bê tông làm mương thoát nước'.

>> Hội An: Mưa lũ nhưng nhà thầu vẫn đổ bê tông làm mương thoát nước

Trao đổi qua điện thoại, ông Phú cho biết đã nắm được vụ việc qua phản ánh của báo chí. “Sau khi có báo cáo từ các đơn vị liên quan, chúng tôi sẽ có những chỉ đạo xử lý cụ thể”, ông Phú nói.

Trước đó, vào chiều 14.12, báo điện tử Một Thế Giới đã có bài "Hội An: Mưa lũ nhưng nhà thầu vẫn đổ bê tông làm mương thoát nước"phản ánh về việc Công ty Kiến Vạn Hoa cho công nhân đổ bê tông xây dựng công trình mương thoát nước trên đường Trần Hưng Đạo, trước trụ sở UBND TP.Hội An.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Quảng Nam cho biết đang chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo về sự việc

Vào thời điểm trên,bất chấptrời mưa và lũ sắp báo động cấp 3, một tốp khoảng gần 10 công nhân vẫn tiến hành trộn bê tông để xây dựng mương thoát nước. Trong khi đó, mưa và nước bùn vẫn ào ạt tràn xuống lấp hết các mẻ bê tông nền đáy vừa đổ xuống.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP.Hội An khẳng định ngay việcđổ bê tông dưới trời mưa lũ thế này là sai hoàn toàn và cho hay: “Ngày 13.12, tôi đã có văn bản chỉ đạo tạm ngừng thi công tất cả mọi công trình trên địa bàn vì thời tiết mưa lũ không đảm bảo”.

Ông Phạm Văn Điểu, Giám đốcBQL đầu tư và xây dựng Hội An - Ảnh: Lê Đình Dũng

Ngoài ra ông Nguyễn Văn Dũng cũngchỉ đạo ông Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng Hội Anphối hợp với nhà thầu, giám sát cộng đồng, quy tắc đô thị xuống kiểm tra hiện trạng công trình, yêu cầu đánh dấu, lập biên bản hạng mục thảm bê tông dưới mưa.

Cũng cần nói thêm, để giải thích cho việc phải thi công dưới mưa, ông Điểunói rằng: “UBND thành phố đã có chỉ đạo phải làm cuốn chiếu, làm đoạn nào thảm bê tông ngay chỗ đó, làm xong trước Tết. Đơn vị thi công ở đây luôn gặp khó vì thời tiết phức tạp,lại là nơi nội thành đông đúc”.

Hạng mục mương thoát nước và vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ đường Phạm Hồng Thái đến Nguyễn Trường Tộ)thuộc dự án Hạ tầng đô thị do BQL đầu tư và xây dựng Hội An làm chủ đầu tư với số tiền 5 tỉ đồng từ nguồn vốnngân sách. Nhà thầu thi công là Công ty Kiến Việt Hoa.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở XD Quảng Nam yêu cầu báo cáo vụ đổ bê tông dưới mưa lũ