Sở Y tế Cà Mau đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở báo cáo công chức, viên chức có trình độ đại học trở lên, nghỉ việc.

Sở Y tế Cà Mau yêu cầu báo cáo khẩn khi có gần 150 bác sĩ bỏ việc

17/11/2019, 15:44

Sở Y tế Cà Mau đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở báo cáo công chức, viên chức có trình độ đại học trở lên, nghỉ việc.

Sở Y tế Cà Mau - Ảnh: Nguyệt Danh

Theo Sở Y tế Cà Mau, thời gian qua, tình trạng công chức, viên chức có trình độ từ đại học trở lên (khối chuyên ngành sức khỏe) xin nghỉ việc, bỏ việc tiếp tục có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của ngành.

Để rà soát, đề xuất các ngành chức năng tìm cách khắc phục, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương tổng hợp, báo cáo số lượng cụ thể công chức, viên chức chuyên ngành y tế (bác sĩ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng,…) có trình độ từ đại học trở lên nghỉ việc, bỏ việc, chuyển nơi làm việc mới,…

Sở Y tế yêu cầu báo cáo thời điểm công chức, viên chức nghỉ việc từ ngày 1.3.2019 đến ngày 1.11.2019. Thời gian báo cáo trước ngày 18.11.2019. Trước đó, theo thống kê của Sở Y tế Cà Mau cho biết, từ năm 2015 đến năm 2019, ngành y tế tỉnh này đã có gần 150 bác sĩ nghỉ việc ở bệnh viện công.

Nguyên nhân là do thu nhập ở bệnh viện công quá thấp so với vật giá hiện nay và chênh lệch thu nhập quá cao so với y tế tư nhân. Do tình trạng làm việc thường căng thẳng, nhiều nơi thiếu nhân lực.

Mặc khác, môi trường làm việc không đủ điều kiện để phát huy năng lực như trang thiết bị chưa đáp ứng nhu cầu phát huy tay nghề, thiếu chế độ ưu đãi...

Ngoài ra, các bác sĩ ở bệnh viện công trong quá trình đi học nâng cao chuyên môn ở TP.HCM, được các bệnh viện, phòng khám nơi đó mời làm việc với mức lương cao và trang thiết bị hiện đại.

Nguyệt Danh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế Cà Mau yêu cầu báo cáo khẩn khi có gần 150 bác sĩ bỏ việc