Tối 18.9, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP về việc áp dụng "Thẻ xanh COVID".

Sở Y tế TP.HCM đề xuất: Tiêm ít nhất một mũi vắc xin được cấp "Thẻ xanh COVID"

T.V | 19/09/2021, 07:50

Tối 18.9, Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP về việc áp dụng "Thẻ xanh COVID".

Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa có buổi họp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm thống nhất quan điểm để tham mưu UBND TP.HCM về triển khai thí điểm áp dụng “Thẻ xanh COVID” trong giai đoạn phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.

Theo đó, “Thẻ xanh COVID” được xem là một hình thức công nhận cho một người đã có miễn dịch để bảo vệ cơ thể chống lại vi rút SARS-CoV-2 nhờ đã tiêm vắc xin hoặc mắc COVID-19 đã khỏi và hoàn thành thời gian cách ly. Người có “Thẻ xanh COVID” sẽ ít có nguy cơ mắc bệnh hoặc giảm nguy cơ chuyển nặng. Tuy nhiên, người có “Thẻ xanh COVID” không đồng nghĩa với xác nhận cá nhân sẽ không lây nhiễm vi rút cho người khác.

Về điều kiện để có “Thẻ xanh COVID”, ngành y tế TP cho rằng chỉ cần tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin (đối với vắc xin phải tiêm 2 mũi) và phải ít nhất 2 tuần sau tiêm, hoặc người đã mắc COVID-19 và có giấy xác nhận đã hoàn thành cách ly. Tuy nhiên, người có “Thẻ xanh COVID” vẫn phải tuân thủ 5K và làm xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị chỉ dùng một thuật ngữ “Thẻ xanh COVID” và thống nhất với Sở Thông tin và Truyền thông tích hợp trên ứng dụng Y tế HCM nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khai báo đã tiêm vắc xin, kết quả xét nghiệm và khai báo y tế. Ứng dụng này sẽ hiện rõ đã tiêm 1 mũi hay 2 mũi. Khởi đầu sẽ triển khai thí điểm trên địa bàn quận 7 để đánh giá tính hiệu quả trước khi nhân rộng.

Trước đó, ngày 18.9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có văn bản gửi UBND và Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức, các quận huyện về việc hướng dẫn xác định người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh. Theo đó, người đã tiêm vắc xin COVID-19 hoặc người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly là đủ điều kiện có “Thẻ xanh COVID”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM đề xuất: Tiêm ít nhất một mũi vắc xin được cấp "Thẻ xanh COVID"