Trên địa bàn quận 1, trong số 879 phụ huynh không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì có đến 579 phụ huynh là các y bác sĩ. Điều này đang khiến cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trên địa bàn TP gặp nhiều khó khăn.

Sở Y tế TP.HCM phê phán một số phụ huynh là y bác sĩ không cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 03/10/2022, 10:00

Trên địa bàn quận 1, trong số 879 phụ huynh không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì có đến 579 phụ huynh là các y bác sĩ. Điều này đang khiến cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trên địa bàn TP gặp nhiều khó khăn.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục - Đào tạo về việc phối hợp truyền thông tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT cung cấp danh sách các trẻ có phụ huynh là nhân viên y tế không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19.

tphcm-hang-tram-y-bac-si-o-quan-1-khong-cho-con-tiem-vac-xin-phong-covid-19-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Cụ thể, cần cung cấp danh sách tất cả các phụ huynh là nhân viên y tế chưa cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, hoặc tiêm chưa đầy đủ; đặc biệt cung cấp danh sách 579 nhân viên y tế trên địa bàn quận 1 không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trong đó, danh sách cần đính kèm các thông tin cụ thể, gồm họ tên trẻ, nơi ở, tên trường học, tên phụ huynh, số điện thoại, nơi công tác...

Sở Y tế mong muốn được Sở GD-ĐT cung cấp thông tin để hoàn thành nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Theo Sở Y tế, trước đó đơn vị này đã nhận được công văn của Sở GD-ĐT cho biết trên địa bàn quận 1 có 879 phụ huynh không đồng thuận cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19, trong đó có 579 phụ huynh là các y bác sĩ. Điều này, cho thấy các nhân viên y tế đã không gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Sở Y tế cho biết, trong thời gian qua, Sở đã có nhiều văn bản nhắc nhở nhân viên y tế và cán bộ trong ngành phải tuyệt đối gương mẫu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, bản thân nhân viên y tế phải thực hiện tiêm đầy đủ các mũi vắc xin theo quy định, đưa con từ 5 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 đúng lịch và đủ liều.

Sở Y tế cũng đã nhắc nhở các y bác sĩ không được tuyên truyền những thông tin phản khoa học về vắc xin phòng COVID-19, đi ngược với chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân.

Việc làm trên các các y bác sĩ đã khiến cho công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ trên địa bàn TP gặp khó khăn, nhất là tỷ lệ trẻ tiêm vắc xin không đạt yêu cầu. Hiện nay TP đang có tỷ lệ trẻ tiêm vắc xin phòng COVID-19 thấp hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân của cả nước.

Bài liên quan
Đăng kiểm TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về ‘trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải’
Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về "trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM phê phán một số phụ huynh là y bác sĩ không cho con tiêm vắc xin phòng COVID-19