Mặc dù ngày 4.5 mới chính thức vào học, nhưng sáng 3.5, gần 620 học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (tỉnh Sóc Trăng), đã trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Sóc Trăng: Học sinh dân tộc nội trú háo hức trở lại trường

03/05/2020, 11:26

Mặc dù ngày 4.5 mới chính thức vào học, nhưng sáng 3.5, gần 620 học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (tỉnh Sóc Trăng), đã trở lại trường sau kỳ nghỉ kéo dài do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Nhiều phụ huynh đưa con tới trường - Ảnh: Vũ Phong

Thầy Thạch Song, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Ngày 4.5, học sinh toàn tỉnh Sóc Trăng chính thức học trở lại. Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, các trường đã chuẩn bị nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh. Riêng đối với Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, chúng tôi cho các em đến trước 1 ngày để chuẩn bị các công việc như nhận lại đồ đạc các em gửi từ kỳ nghỉ trước, dọn vệ sinh phòng nội trú, ổn định sinh hoạt để ngày mai vào học ổn định.

Đến nay, nhà trường đã thực hiện vệ sinh, phun khử khuẩn phòng học, lớp học, nhà ăn, khu vực nội trú, khu vệ sinh. Ngày hôm nay, bộ phận y tế của trường sẽ thực hiện kiểm tra thân nhiệt của từng em để đảm bảo sức khỏe các em khi vào lớp học”.

Về việc giảm, giãn cách số lượng học sinh trong từng lớp học, thầy Thạch Song cho biết thêm: “Chúng tôi thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo yêu cầu của Sở GD-ĐT Sóc Trăng, đảm bảo an toàn cho các em khi trở lại học”.

Trở lại trường sau kỳ nghỉ dài hơn 3 tháng, em Sơn Thanh Thúy (học sinh lớp 10) cho biết: “Nhà em ở xã Viên Bình của H.Trần Đề. Những ngày nghỉ ở nhà, em và các bạn rất nhớ trường, nhớ thầy cô, nhớ bạn bè nhiều lắm, chỉ mong dịch bệnh sớm chấm dứt để được trở lại trường. Khi nhận được thông báo của trường về ngày học trở lại, ai cũng mừng, háo hức lắm. Sáng nay em lên sớm để nhận lại đồ đạc, cùng các bạn dọn phòng ở nội trú, chuẩn bị chu đáo mọi việc dể ngày mai tiếp tục học”.

Còn nam sinh Dương Thái Hòa (lớp 12) nói: “Những ngày nghỉ ở nhà, do dịch bệnh nên cũng không được đi đâu, nhớ trường lớp, nhớ thầy và bạn bè, chỉ mong sớm được trở lại trường tiếp tục học. Hôm nay chúng em đã chính thức được trở lại trường rồi, vui lắm, háo hức lắm. Bây giờ đã chuẩn bị xong phòng ở, chưa làm gì nên em và các bạn cùng phòng đánh đàn giải trí cho thỏa những ngày chia cách”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại trường:

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Học sinh dân tộc nội trú háo hức trở lại trường