Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tinh thần đến ngày 4.5 sẽ mở cửa trường để đón học sinh các cấp THCS, THPT, sinh viên ĐH, CĐ và học viên dạy nghề trở lại.

Hà Nội cho học sinh từ cấp THCS đi học lại từ 4.5

27/04/2020, 20:18

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tinh thần đến ngày 4.5 sẽ mở cửa trường để đón học sinh các cấp THCS, THPT, sinh viên ĐH, CĐ và học viên dạy nghề trở lại.

Hà Nội sẽ cho học sinh từ THCS đi học lại từ ngày 4.5

Thông tin này được ông Nguyễn Đức Chung đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội với các quận, huyện, xã, phường chiều 27.4.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, tinh thần thì đến ngày 4.5 mở cửa để đón học sinh, học viên trở lại với các bậc THCS, THPT, đại học, cao đẳng, dạy nghề. Với các cấp còn lại, chiều thứ 4 tuần này 2954, thành phố mới đưa ra quyết định được.

Sau khi mở cửa trường học, ông Chung yêu cầu cần tuyên truyền cho giáo viên nắm chắc công tác phòng chống dịch. Riêng tại 2 huyện có nguy cơ là Mê Linh và Thường Tín, Chủ tịch UBND TP đang giao Sở GD-ĐT kiểm tra rà soát; ngày mai hoặc ngày kia, TP sẽ họp và quyết định toàn bộ nội dung về giáo dục.

Chiều 27.4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 thành phố Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng báo cáo, Sở tiếp tục quán triệt các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch; yêu cầu các trường học tiếp tục rà soát, bổ sung đảm bảo thiết bị y tế; xây dựng kịch bản cụ thể đảm bảo an toàn cho học sinh từ lúc ra khỏi nhà đi học đến lúc về.

Đáng chú ý Sở cũng đã rà soát hỗ trợ học sinh, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn; qua đó phát hiện, hỗ trợ kịp thời nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vì cha mẹ mất việc làm do dịch bệnh COVID-19.

Về bảo đảm chất lượng giáo dục khi học sinh chưa đến trường, Sở đã có văn bản hướng dẫn đến các trường về học online, triển khai học trên truyền hình, hướng dẫn sử dụng học online, nội dung tinh giản kiến thức để hoàn thành chương trình học kỳ 2. Mỗi tuần phát sóng bài giảng mới 88 chương trình; hướng dẫn các trường để bảo đảm hoàn thành chương trình học kỳ, tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Ông Dũng cho biết, ở ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) có 2.370 học sinh từ mầm non đến THPT, tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) là 342 học sinh. Sở đã nghiên cứu xem xét, đề xuất phương án đi học trở lại riêng với các em học sinh ở đây để thành phố quyết định trong thời gian tới.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết cho học sinh quay trở lại trường. Sở GD-ĐT cần sớm trình phương án lên thành phố để có quyết định.

"Nhưng tinh thần đến ngày 4.5 sẽ mở cửa trở lại với tất cả các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, THPT, THCS. Còn liên quan đến học sinh mẫu giáo và cấp 1 thì chiều thứ 4 (29.4) chúng tôi trả lời. Cần chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện như nước sát khuẩn, nhiệt kế điện tử, tuyên truyền cho giáo viên nắm chắc công tác phòng chống dịch", ông Chung yêu cầu.

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
10 phút trước Bảo vệ môi trường
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho học sinh từ cấp THCS đi học lại từ 4.5