Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra bức xúc với những mẫu trẻ chụp ảnh khỏa thân gây phản cảm ở Tử Cấm Thành.

Sốc với trào lưu chụp ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành

Một Thế Giới | 03/06/2015, 20:00

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc tỏ ra bức xúc với những mẫu trẻ chụp ảnh khỏa thân gây phản cảm ở Tử Cấm Thành.

Tử Cấm Thành là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất của Trung Quốc, được xây dựng từ những năm 1.400 cùng với chuỗi công trình và các cung điện. Tuy nhiên, gần đây một thợ ảnh đã mang mẫu của mình vào địa điểm này để thực hiện bộ ảnh khỏa thân ở nhiều góc độ phản cảm khiến người xem vô cùng "nhức nhối".
Soc voi trao luu chup anh khoa than o Tu Cam Thanh-hinh-anh-1

Sự việc này khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng và lên án chỉ trích những hành động xấu xí ấy. Nhiều người cho rằng, đó là sự xâm phạm và làm xấu đi hình ảnh các di tích lịch sử, như việc người mẫu khỏa thân ngồi trên đầu con rồng hay đứng tạo dáng với những tay vịn đều làm từ đá cẩm thạch trắng.
Trước sự phẫn nộ của cư dân mạng, chủ nhân chụp những bức ảnh khỏa thân này - Wang Dong đã biện minh cho những hành động của mình rằng: “Tôi chỉ làm công việc của mình và không ảnh hưởng đến ai”.
Soc voi trao luu chup anh khoa than o Tu Cam Thanh-hinh-anh-2

Theo thông tin từ một chuyên gia du lịch ở đây, thợ ảnh Wang Dong đã được đồng ý để thực hiện bộ ảnh của mình sau khi khu vực chụp ảnh hết giờ đón khách tham quan. Mặc dù vậy, các quan chức quản lý khu vực Tử Cấm Thành vẫn chưa có bình luận gì và cũng chưa rõ liệu Wang Dong đã được cho phép thực hiện buổi chụp hình này hay chưa...
Soc voi trao luu chup anh khoa than o Tu Cam Thanh-hinh-anh-3

Một số tờ báo Trung Quốc đưa tin, theo luật sư Liu Changsong thì nếu người chụp những tấm ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành không được sự cho phép của chính quyền và những hành động chụp ảnh khiến du khách chứng kiến cảm thấy khó chịu thì hành động này nên bị xem là bất hợp pháp. Cùng chung ý kiến với luật sư này, một số chuyên gia, giáo viên cũng lên tiếng cho rằng “Ảnh khỏa thân nên được chụp ở những nơi thích hợp cũng như không có sự chứng kiến của người lớn tuổi và trẻ em. Ngồi trên di tích lịch sử là hành vi không đúng đắn”.
Soc voi trao luu chup anh khoa than o Tu Cam Thanh-hinh-anh-4

Còn theo luật pháp Trung Quốc, một người phơi bày cơ thể ở nơi công cộng hoặc có hành vi không phù hợp khuôn phép có thể bị giam từ 5 đến 10 ngày.
Có một số người lại cho rằng, dù được cho phép hay không thì những hành động chụp ảnh phản cảm ở Tử Cấm Thành như thế là điều không thể chấp nhận. Ở Trung Quốc, không ít lần các người mẫu trẻ chụp ảnh khỏa thân bị lên án chỉ trích như cách đây không lâu, một dàn mẫu khỏa thân chụp ảnh ở đồng ruộng cùng người dân cũng khiến dư luận một phen dậy sóng, hay các mẫu trẻ cứ thản nhiên “không mảnh vải che thân” ưỡng ẹo trên đường phố để có những bức ảnh gọi là nghệ thuật khiến cộng đồng ngán ngẫm.
Soc voi trao luu chup anh khoa than o Tu Cam Thanh-hinh-anh-5
Trào lưu chụp ảnh khỏa thân phản cảm bị dư luận chỉ trích...
Oanh Thủy (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc với trào lưu chụp ảnh khỏa thân ở Tử Cấm Thành