Ngày 2.9, minh tinh người Anh Julie Andrews đã được vinh danh với giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76, đang diễn ra ở Ý.

Sự nghiệp đẹp như cổ tích của nữ hoàng Hollywod Julie Andrews

04/09/2019, 14:08

Ngày 2.9, minh tinh người Anh Julie Andrews đã được vinh danh với giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76, đang diễn ra ở Ý.

Nữ hoàng Hollywood Julie Andrews - Ảnh: Internet

Phát biểu trên bục nhận giải thưởng danh dự, nữ diễn viên 83 tuổi này xúc động cho biết bà đã thật may mắn khi có một sự nghiệp đẹp như truyện cổ tích và được các đạo diễn trao cho những vai diễn tuyệt vời.

Ở tuổi 83, nữ diễn viên được nhận giải Sư Tử Vàng thành tựu trọn đời - Ảnh: Internet

Julie Andrews được xem là một huyền thoại của Hollywood trong thể loại phim nhạc kịch. Julie đã thực sự tỏa sáng khi vào vai Mary Poppins trong bộ phim ca nhạc cùng tên của Walt Disney vào năm 1964. Mary Poppins thành công, đem về cho Julie tượng vàng Oscar năm 1964 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Tuy vậy, vai diễn để lại tiếng vang lớn nhất trong sự nghiệp của Julie là cô bảo mẫu Maria trong bộ phim The sound of music (tên phim tiếng Việt là Giai điệu hạnh phúc) ra đời năm 1965. The sound of music được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển thành công nhất của mọi thời đại. Bộ phim phá vỡ kỷ lục về số người xem tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Đặc biệt có một phụ nữ tại Cardiff, xứ Wales đã xem bộ phim tới 300 lần và được coi là "người hâm mộ" của mọi thời đại.

Julie Andrews trong bộ phim kinh điển The Sound Of Music - Ảnh: Internet

Với vai diễn trong bộ phim này, Julie đã trở thành một ngôi sao thực thụ của Hollywood. Bà xuất hiện trên trang bìa tạp chí Life đồng thời là nhân vật chính trong bài báo Nữ hoàng mới của Hollywood.

Trong những năm 1970, Julie tham gia một số phim không thuộc thể loại phim ca nhạc và xuất hiện trên nhiều chương trình truyền hình. Sau đó cô trở lại với sân khấu Broadway và vụt sáng trở lại với phim Victor/Victoria.

Đối với khán giả đương thời, Julie Andrews có lẽ được biết đến nhiều nhất với sự góp mặt trong các bộ phim The Princess Diaries, Shrek Despicable Me.

Chất giọng truyền cảm cùng ngoại hình quý phái, thanh cao đã khiến bà trở thành một trong những diễn viên được săn đón nhiều nhất kể cả khi tuổi đã cao.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự nghiệp đẹp như cổ tích của nữ hoàng Hollywod Julie Andrews