Đầu năm 2018, một số người dân ở xã Kim Sơn (H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thông tin: trên địa bàn xã có 1 vị bác sĩ có hành vi bạo hành vợ bằng cách khóa cửa nhốt trong nhà suốt 17 năm qua, nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan hữu trách của H.Châu Thành không hay biết.

Sự thật về vị bác sĩ bạo hành nhốt vợ 17 năm trong nhà

Hùng Anh | 09/01/2018, 05:43

Đầu năm 2018, một số người dân ở xã Kim Sơn (H.Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thông tin: trên địa bàn xã có 1 vị bác sĩ có hành vi bạo hành vợ bằng cách khóa cửa nhốt trong nhà suốt 17 năm qua, nhưng chính quyền địa phương và các cơ quan hữu trách của H.Châu Thành không hay biết.

Thông tin “chấn động”?

Từ thông tin trên, PV xác minh và được biết vị bác sĩ này tên Nguyễn Văn Thạch (SN 1958), nhà ở ấp Đông, xã Kim Sơn, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Vĩnh Kim của H.Châu Thành. Vợ ông Thạch là bà Nguyễn Thị Tuyết Tr. (SN 1967). Bà này có bằng dược sĩ, nhưng không đi làm việc và 2 vợ chồng có 1 con gái còn đi học.

Những người dân ở xung quanh nhà bác sĩ Thạch cho biết, chuyện vợ ông này nhiều năm qua không đi ra đường, không giao tiếp với bà con lối xóm là có thật, nhưng không ai rõ nguyên nhân vì sao và sự việc chỉ mới xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 2011- 2012 đến nay, không phải kéo dài 17 năm như thông tin ban đầu.

Bà T., người dân trong ấp, cho biết trước đó có nghe trong xóm nói vợ chồng bác sĩ Thạch cự cãi nhau, sau đó bà vợ bỏ nhà đi một thời gian rồi quay về, khi quay vềở luôn trong nhà không bước ra đường, không giao tiếp với xóm giềng. Do đó, bà cũng không rõ chuyện bác sĩ này nhốt vợ là có thật hay không!

Chỉ biết, hàng ngày khi ra khỏi nhà để đưa con đi học và đi làm thì bác sĩ Thạch khóa chặt cổng rào, đến khi về mới mở ra. Chính vì lẽ đó, mấy năm trước, người thân của vợ ông bác sĩ cũng đã đến tìm hiểu thực hư, nhưng chưa rõ kết quả thế nào…

Bác sĩ Thạch và các cơ quan hữu trách nói gì?

Chủ 1 quán cà phê gần nhà bác sĩ Thạch khẳng định, thông tin bác sĩ Thạch khóa cửa nhốt vợ ở trong nhà là không chính xác, vì hàng ngày chị và bà con lối xóm vẫn nhìn thấy bà Tr. tới lui quét sân, chăm sóc vườn tược.

“Lâu lâu tui còn thấy bác sĩ Thạch chở vợ đi chợ, đưa vợ con về thăm bên ngoại, vậy thì chắc chắn không có chuyện bác sĩ Thạch khóa kín cửa nhốt vợ trong nhà suốt 17 năm qua. Hơn nữa đó là chuyện riêng tư của gia đình người ta, nên lối xóm cũng không để ý nhiều”, chủ quán cà phê cho biết.

Người dân xung quanh khu vực nhà bác sĩ Thạch còn cho biết, khoảng năm 2014 gia đình bên vợ ông Thạch có đến tìm hiểu thực hư chuyện ông Thạch khóa cửa nhốt vợ trong nhà. Nhưng sau đó bà Tr. cho biết bà tự nguyện ở nhà, đây là chuyện riêng tư của gia đình, đề nghị bên vợ không can thiệp vào.

Liên hệ với bác sĩ Thạch hỏi chuyện khóa cửa nhốt vợ trong nhà thực hư ra sao, ông thừa nhận chuyện hàng ngày đi làm khóa chặt cổng rào là có thật, nhưng không phải như dư luận nói. Ông Thạch trình bày, buổi sáng ông đưa con gái duy nhất xuống trường ở TP.Mỹ Tho đi học, sau đó đi chợ đem thức ăn về nhà cho vợ nấu cơm rồi đi làm, đến trưa về nhà khám bệnh rồi tiếp tục đi làm đến chiều mới về nhà.

“Việc tôi khóa cửa hàng rào khi đi ra khỏi nhà là có, do khu vực nhà tôi ở là nơi giáp ranh 3 xã Kim Sơn, Vĩnh Kim và Song Thuận của H.Châu Thành, không đảm bảo an ninh trật tự, nên phải khóa cổng cho an toàn. Tuy nhiên tôi không khóa cửa nhà nhốt vợ. Tôi là lao động chính đi làm kiếm tiền nuôi cả nhà, nên vợ tôi tự nguyện ở nhà chăm sóc gia đình để tôi an tâm đi làm”, ông Thạch nói.

Bà Bùi Thị Thúy, Phó chủ tịch HĐND xã Kim Sơn, cho biết vào năm 2013 lúc bà đang giữ chức Chủ tịch Hội LHPNVN của xã thì nghe thông tin: “Bác sĩ Thạch khóa cửa nhà nhốt vợ nhiều năm”. Nhận thấy sự việc nghiêm trọng nên bà Thúy đã phối hợp cùng các ngành của xã đến xác minh để có hướng xử lý.

Lúc bà và các cán bộ xã đến nhà thì cả 2 vợ chồng đều tiếp chuyện rất ân cần chu đáo, không có dấu hiệu gì bất thường. 2 vợ chồng cho biết việc bà Tr. suốt ngày ở trong nhà, ông Thạch ra khỏi nhà thì khóa cổng rào là việc riêng của gia đình.

“Lúc đó tôi nhìn thấy bà Tr. có vẻ buồn và tiều tụy nên tìm cách tiếp cận riêng để hỏi chuyện. Nhưng bà Tr. khẳng định bà không bị chồng bạo hành, chuyện bà không muốn đi ra đường là tự nguyện, bản thân bà cũng không có gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến chính quyền và các cơ quan hữu trách cầu cứu việc bị chồng nhốt trong nhà, nên tôi và các cán bộ xã ra về.

Trước đó tôi có nghe dư luận nói vì ông Thạch quá ghen nên khóa cửa nhốt vợ trong nhà. Đem chuyện này hỏi bà Tr., nhưng bà Tr. nói đó là chuyện thiên hạ đồn đãi, riêng bà không có ý kiến gì”, bà Thúy nhớ lại.

Bà Thúy còn cho biết trong các năm 2014-2015 bà có vài lần đến nhà bác sĩ Thạch để xem tình hình diễn biến ra sao thì nhận thấy bà Tr. rất mạnh khỏe, vui vẻ, không còn âu sầu tiều tụy như trước, cho biết khi nào rảnh rỗi ông Thạch còn chở bà đi chợ, đi về thăm quê vợ.

Phía Hội LHPNVN H.Châu Thành cũng xác nhận, ông Thạch cũng trình bày rõ sự việc chỉ khóa cổng rào, không khóa cửa nhà, còn bà Tr. không thừa nhận bị chồng nhốt trong nhà, khẳng định bản thân tự nguyện ở nhà lo cơm nước, giặt giũ, chăm sóc chồng con và không bị chồng bạo hành, bản thân không có đơn tố cáo khiếu nại gửi đến bất kỳ cơ quan nào, nên Hội LHPNVN huyện đã “xếp hồ sơ vụ việc” từ năm 2013.

Còn bác sĩ Ngô Văn Tỷ, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Châu Thành, nơi quản lý bác sĩ Thạch về nhân sự và chuyên môn, cũng khẳng định thông tin bác sĩ Thạch khóa cửa nhốt vợ trong nhà 17 năm là thông tin thất thiệt!

Theo ông Tỷ, trước đây lúc xuất hiện thông tin “bác sĩ Thạch nhốt vợ” thì ông đã chỉ đạo các các bộ của Trung tâm Y tế đi xác minh làm rõ để xử lý nếu sự việc có thật. Nhưng sau khi xác minh thì sự việc chỉ là tin đồn.

Trao đổi với PV, ông Thạch than thở: “Tôi suốt ngày làm việc ở ngoài bệnh viện, về nhà thì lo khám bệnh ngoài giờ, nên cũng có hạn chế là ít giao tiếp với bà con lối xóm. Chuyện ai báo tin tôi khóa cửa nhốt vợ 17 năm thì tôi cũng biết, nhưng thôi bỏ qua, bởi một khi người ta ghét mình thì mình phải chịu”.

Thanh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về vị bác sĩ bạo hành nhốt vợ 17 năm trong nhà