Trong chúng ta rất nhiều người nhầm lẫn giữa giấy vệ sinh và khăn giấy. Việc sử dụng lẫn lộn hai loại giấy này là điều thường xuyên xảy ra.

Tác hại của việc dùng giấy vệ sinh sai cách

La Hường | 01/06/2018, 20:40

Trong chúng ta rất nhiều người nhầm lẫn giữa giấy vệ sinh và khăn giấy. Việc sử dụng lẫn lộn hai loại giấy này là điều thường xuyên xảy ra.

Giấy vệ sinh là thứ không thể không dùng trong đời sống hằng ngày, nhưng chúng đã bị dùng sai chức năng như dùng khăn ướt làm giấy vệ sinh, hoặc dùng giấy vệ sinh để lau miệng.

Nếu dùng sai chức năng, tích lũy ngày này sang tháng khác sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đến cuộc sống một cách nghiêm trọng mà bạn ít nhận ra.

Nguy cơ mắc bệnh về da liễu

Giấy vệ sinh kém chất lượng chỉ được sản xuất bằng máy móc cũ kĩ với nguồn nguyên liệu không có nguồn gốc rõ ràng và không có chứng nhận đảm bảo chất lượng. Nguyên liệu chủ yếu thu gom từ phế phẩm được xử lý và tẩy trắng bằng hóa chất độc hại, không an toàn cho người sử dụng. Đây là nguyên nhân tiềm ẩn gây nên các bệnh viêm nhiễm và dị ứng cho da nếu sử dụng lâu ngày.

Nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa

Với quá trình sản xuất không đảm bảo nghiêm ngặt về chất lượng, nguyên liệu không có nguồn gốc rõ ràng cộng thêm việc sử dụng các hóa chất độc hại sẽ làm giấy vệ sinh trở thành một nơi ẩn náu của hàng triệu vi khuẩn.

Làm tổn hại hệ thống thần kinh, tổn hại máu

Một số xưởng sản xuất giấy thu hồi giấy phế liệu để làm giấy vệ sinh. Để làm cho giấy trắng giống giấy chất lượng tốt, trong quá trình sản xuất họ phải cho thêm một số hóa chất như chất khử màu, bột đá, thậm chí là loại bột đá chỉ được phép sử dụng trong công nghiệp.

Nếu như thường xuyên sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng để lau miệng, rất dễ mang độc tố vào miệng, rồi theo đường ăn uống vào trong cơ thể. Dễ dàng phát sinh những tổn hại cho hệ thống mạch máu, hệ thống thần kinh của cơ thể con người.

Gây viêm da dị ứng

Nếu chúng ta thường xuyên sử dụng những loại giấy vệ sinh kém chất lượng, thì không chỉ có thể mắc những căn bệnh mang vào từ miệng, nà còn rất dễ bị viêm da dị ứng.
Những gia đình trong nhà có trẻ nhỏ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn các loại giấy vệ sinh.

Các bệnh phụ khoa

Rất nhiều phụ nữ thường ngày đều rất chú ý đến vệ sinh nhưng không hiểu tại sao lại bị viêm âm đạo. Thực ra, việc này có liên quan rất nhiều đến giấy vệ sinh và khăn giấy kém chất lượng.

Bộ phận sinh dục nữ là phần rất mẫn cảm lại yếu, rất dễ bị nhiễm khuẩn. Nếu như sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng đã bị nhiễm khuẩn, thì bệnh viêm âm đạo chính là từ "mầm tai họa" ấy mà ra.

Nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp

Nhiều người lại có thói quen sử dụng giấy vệ sinh lau chùi muỗng, đĩa, kể cả lau miệng, các vi khuẩn dễ dàng bám theo đó tiếp xúc với thức ăn đi vào cơ thể và thâm nhập vào đường tiêu hóa gay ra các bệnh như tiêu chảy, tả, lị, thương hàn,…

Những loại giấy vệ sinh kém chất lượng thường có nhiều đốm đen li ti trên bề mặt và rất nhiều bụi giấy, kéo nhẹ đã thấy bụi giấy bay khắp nơi. Cơ thể dễ dàng bị hít phải những bụi giấy này khi sử dụng. Điều này gây ảnh hưởng đến đường hô hấp và càng nghiêm trọng hơn nếu giấy vệ sinh chứa nhiều loại hóa chất độc hại.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác hại của việc dùng giấy vệ sinh sai cách